Blog

[Office Tips] แก้ไข ไฟล์เอกสารเสียหาย ด้วยการเรียกคืนไฟล์บน Ms.Word

[Office Tips] แก้ไข ไฟล์เอกสารเสียหาย ด้วยการเรียกคืนไฟล์บน Ms.Word

              เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะเคยได้พบกับปัญหาเมื่อใช้งาน MS Office ในบางช่วงที่โปรแกรมแฮงก์หรือเกิดความเสียหายของระบบหรือจากตัวผู้ใช้เองก็ตาม Office มีระบบจัดเก็บเป็น Temp เอาไว้ โดยที่คุณสามารถใช้สิ่งนี้ในการเข้าถึงไฟล์ที่สูญหายหรือเสียไปในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งการเรียกคืนไฟล์เหล่านี้ สามารถใช้ได้ทั้งไฟล์เอกสาร, พรีเซนเทชั่นและบรรดาสเปรดชีทต่างๆ ด้วยการแก้ไขง่ายๆ ดังนี้

[Office Tips] แก้ไข ไฟล์เอกสารเสียหาย ด้วยการเรียกคืนไฟล์บน Ms.Word

1. เริ่มด้วยการเปิดไฟล์ Word, Excel หรือ PowerPoint ที่เป็นหน้าเอกสารเปล่าๆ ขึ้นมา พร้อมคลิกที่ "File"

[Office Tips] แก้ไข ไฟล์เอกสารเสียหาย ด้วยการเรียกคืนไฟล์บน Ms.Word

2. คลิกที่ "Info" ที่อยู่ทางมุมบนซ้ายของหน้าต่าง

[Office Tips] แก้ไข ไฟล์เอกสารเสียหาย ด้วยการเรียกคืนไฟล์บน Ms.Word

3. คลิกที่ "Manage Document"

        สำหรับใน Excel และ PowerPoint จะเป็นการใช้ “Workbook และ Presentation ที่จะใช้ในการค้นหาไฟล์จาก Document ในลำดับขั้นตอนต่อไป
 
[Office Tips] แก้ไข ไฟล์เอกสารเสียหาย ด้วยการเรียกคืนไฟล์บน Ms.Word

4. ให้คลิก "Recover Unsaved Document”

[Office Tips] แก้ไข ไฟล์เอกสารเสียหาย ด้วยการเรียกคืนไฟล์บน Ms.Word

5. เลือกที่ไฟล์และคลิก "Open"

[Office Tips] แก้ไข ไฟล์เอกสารเสียหาย ด้วยการเรียกคืนไฟล์บน Ms.Word

6. เท่านี้เอกสารของคุณที่สูญเสียไประหว่างที่เกิดความเสียหายก็จะกลับมาอีกครั้ง

 
 
 

Comments

Line
Line
021163100