Adobe Firefly เปิดให้ใช้งานทั้งแบบทั่วไปและเชิงพาณิชย์ พร้อมชี้แจงเงื่อนไขการเก็บค่าบริการ

Adobe Firefly เปิดให้ใช้งานทั้งแบบทั่วไปและเชิงพาณิชย์ พร้อมชี้แจงเงื่อนไขการเก็บค่าบริการ


หลังจากเปิดตัวโมเดล  AI เจนเนอเรชั่นของ Firefly เข้าสู่รุ่นเบต้า ได้ราวสี่เดือนกว่า ล่าสุดวันนี้ทาง Adobe ได้ประกาศว่า ได้เปิดให้ใช้งาน Firefly แบบทั่วไปและเชิงพาณิชย์แล้วใน Creative Cloud, Adobe Express และ Adobe Experience Cloud ซึ่งหมายความว่า ฟีเจอร์ของ Firefly เช่น generative fill and generative expand ใน Photoshop สามารถใช้งานได้แล้วโดยที่ไม่ต้องติดตั้งเวอร์ชันเบต้า นอกจากนี้ บริษัทยังเปิดตัว Firefly ในรูปแบบเว็บแอปแบบสแตนด์อโลน

ที่สำคัญทาง Adobe ยังได้ประกาศอีกด้วยว่าจะมีการเรียกเก็บเงินสำหรับ Firefly ในอนาคตที่เรียกว่า "เครดิตที่สร้าง" หรือ “Generative Credits” เพื่อวัดความถี่ที่ผู้ใช้โต้ตอบกับโมเดลเหล่านี้ โดยพื้นฐานแล้ว ทุกครั้งที่ทางผู้ใช้คลิก "สร้างภาพ" ใน Firefly จะเท่ากับหนึ่งเครดิต และบริษัทได้ปรับแต่งเว็บแอป Firefly ในการป้องกันการเริ่มสร้างภาพโดยอัตโนมัติ ก่อนที่ทางผู้ใช้เป็นคนสร้างเอง

ในส่วนของผู้ใช้แผน Adobe แบบชำระเงินอยู่แล้ว สามารถใช้เครดิตที่สร้างขึ้นเหล่านี้ได้บางส่วน นี่คือรายการทั้งหมด:

  • Creative Cloud แอปทั้งหมด: 1,000
  • แอป Creative Cloud Single (รวมถึง Illustrator, InDesign, Photoshop, Premiere Pro, AfterEffects,
    Audition, Animate, Dreamweaver, Stock, การถ่ายภาพ 1TB): 500
  • การสมัครสมาชิก Adobe Stock แบบชำระเงิน: 500
  • อะโดบีเอ็กซ์เพรสพรีเมียม: 250
  • Adobe Firefly พรีเมี่ยม: 100
  • Creative Cloud สำหรับแอปทั้งหมดสำหรับองค์กร: 1,000
  • Creative Cloud Pro Plus แอปทั้งหมด: 3,000
  • ผู้ใช้ฟรีพร้อม Adobe ID; Adobe Express, Adobe Firefly, ครีเอทีฟคลาวด์: 25

Adobe Firefly เปิดให้ใช้งานทั้งแบบทั่วไปและเชิงพาณิชย์ พร้อมชี้แจงเงื่อนไขการเก็บค่าบริการ

นอกจากนี้เมื่อผู้ใช้งานใช้เครดิตเหล่านั้นหมด จะยังสามารถใช้  Firefle ได้อยู่แต่อาจมีความล่าช้าลง ทั้งนี้เงื่อนไขนี้ไม่รวมผู้ใช้ที่สมัครสมาชิก  Adobe Firefly และ Adobe Express Premium ซึ่งจะเข้าถึงได้ต่อวันจนกว่าจะมีการรีเซ็ตใหม่ตอนสิ้นเดือน และถึงแม้ว่า Adobe ยังไม่มีการเปิดเผยราคาสำหรับแผนเหล่านี้ ผู้ใช้งานจึงจะยังไม่ถูกจำกัดเครดิตการใช้ Creative Cloud, Adobe Firefly, Adobe Express และ Adobe Stock ไปจนถึงวันที่ 1 พฤศจิกายน

Alexandru Costin รองประธานฝ่าย Generative AI และ Sensei ของ Adobe ให้ข้อมูลว่า ส่วนใหญ่บริษัทเทรนโมเดลด้วยรูปภาพจาก Adobe Stock จึงสามารถใช้เชิงพาณิชย์สำหรับธุรกิจได้ ในกรณีที่ผู้ใช้ถูกฟ้องร้องเนื่องจากการใช้รูปภาพที่สร้างโดย Firefly ทางบริษัทจะชดใช้ค่าเสียหายให้

 

ที่มา techcrunch


Google Chrome กำลังเปิดตัวฟีเจอร์ Memory Saver และ Energy Saver ใหม่สำหรับแล็ปท็อป
ย้อนกลับไปในเดือนธันวาคม 2565 Google ประกาศว่าเว็บเบราว์เซอร์ Chrome เวอร์ชันอนาคตจะเพิ่มฟีเจอร์เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานใหม่ 2 รายการที่จะเป็นประโ...
หุ้นของ Nvidia Corporation (NVDA) พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบปี
หุ้นของ Nvidia Corporation (NVDA) พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบปีเมื่อวันอังคารที่ 18 เมษายน 2023 หลังจาก Frank Lee นักวิเคราะห์ของ HSBC Holdings plc ...

Invoice
024609292
Line
Company