Elon Musk เตรียมเปลี่ยนแผนการใช้งาน X เป็นแบบสมัครสมาชิกทั้งหมด

Elon Musk เตรียมเปลี่ยนแผนการใช้งาน X เป็นแบบสมัครสมาชิกทั้งหมด


Elon Musk ได้ทำการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่กับแอปพลิเคชัน X หรือที่ยังคุ้นเคยกันในชื่อ Twitter ซึ่งนับตั้งแต่ที่ Musk เข้ามาบริหารจัดการเมื่อปีที่แล้ว ก็ได้มีการเปิดตัวการเป็นสมาชิกระดับพรีเมียม X Blue และล่าสุดดูเหมือนว่า Musk กำลังวางแผนที่จะเปลี่ยนบริการของ X ให้เป็นแบบสมัครสมาชิกเท่านั้น

โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ Elon Musk ได้มีการเจรจากับทางนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮูของอิสราเอล ซึ่งได้มีการแนะนำให้ผู้ใช้ทุกคนจ่ายค่าธรรมเนียมรายเดือนจำนวนหนึ่งเพื่อใช้งานแอปพลิเคชัน X นอกจากนี้ Musk ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่าขณะนี้แผนดังกล่าวยังคงอยู่ในขั้นตอนการเจรจา ดังนั้นจึงไม่มีการยืนยันอย่างแน่ชัดว่าจะมีการประกาศใช้รูปแบบดังกล่าวอย่างเป็นทางการเมื่อใด

 นอกจากนี้ตัว Musk ยังมีการตั้งข้อสังเกตอีกว่ารูปแบบการสมัครสมาชิกดังกล่าว อาจมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่าการเป็นสมาชิก X ในรูปแบบ Blue ที่นำเสนอเป็นสิทธิพิเศษสำหรับผู้ใช้และมาพร้อมกับฟีเจอร์พิ่มเติม รวมไปถึงเครื่องหมาย verified ทีตรวจสอบแล้ว

โดย Elon Musk ได้กล่าวว่า :

เราอยากให้มันเป็นแค่เงินจำนวนเล็กน้อย มันเป็นการพูดคุยที่ยาวนานกว่า แต่ในมุมมองของฉัน นี่เป็นการป้องกันเพียงอย่างเดียวต่อกองทัพบอทขนาดใหญ่ เพราะเมื่อ AI ดีมาก ก็สามารถผ่านการทดสอบ CAPTCHA ประเภทนี้ได้ดีกว่ามนุษย์”

Musk นั้นเชื่อว่ารูปแบบการสมัครสมาชิกเท่านั้นที่จะสามารถคัดกรองบัญชีบอทให้หมดไปจากแพลตฟอร์ม เนื่องจาก AI ในปัจจุบันมีการพัฒนาให้เริ่มมีความฉลาดพอที่จะผ่านการทดสอบ CAPTCHA ได้ โดยในการเจรจาเดียวกันนี้ทาง  Musk ยังได้กล่าวถึงปัญหาเสรีภาพในการพูดซึ่งเป็นสาเหตุของความกังวลบนแพลตฟอร์มเมื่อเร็ว ๆ นี้

“เสรีภาพในการพูดในบางครั้งหมายความว่าคนที่คุณไม่ชอบกำลังพูดในสิ่งที่คุณไม่ชอบ หากคุณไม่มีสิ่งนั้น นั่นก็ไม่ใช่เสรีภาพในการพูด นั่นไม่ได้หมายความว่าผู้คนควรผลักดันเรื่องเชิงลบบางประเภท เพราะสำหรับแพลตฟอร์ม X เว้นแต่จะน่าสนใจ สนุกสนาน และมีส่วนร่วม เราก็จะสูญเสียผู้ใช้ไป ผู้คนจะไม่ต้องการใช้ระบบของเราหากพวกเขาพบว่ามันไม่น่าพึงพอใจ”

Musk นั้นทำงานอย่างหนักเพื่อคอยแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ X นับตั้งแต่การเข้าซื้อกิจการเมื่อปลายปีที่แล้ว และเนื่องจากบริษัทล่าอดีตพนักงานที่ถูกไล่ออก

การละเมิด ความปลอดภัยที่ทำให้ทุกคนเห็นทวีตของ Twitter Circleและ การหยุดทำงานหลายครั้ง ดังนั้นการทดลองล่าสุดของ Musk ถือเป็นเรื่องที่ยากลำบาก

 

ที่มา neowin


Shutterstock เปิดตัวฟีเจอร์แก้ไขรูปภาพด้วย AI ในคลังกว่า 750 ล้านภาพ
Shutterstock เป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการซื้อภาพถ่าย, ภาพประกอบ, วิดีโอ, และเนื้อหาสื่อต่าง ๆ สำหรับการใช้ในการออกแบบกราฟิก, การพิมพ์, การสร้างเว็บไซต์,...
Google ผสานรวม Assistant with Bard ฉลาดกว่าเดิม ป้อนข้อมูลด้วยเสียงพูด ข้อความ และรูปภาพได้
ในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา Google Assistant ช่วยให้ผู้คนหลายร้อยล้านคนทำสิ่งต่างๆ ให้เสร็จสิ้นด้วยวิธีการสนทนาที่เป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งปลุก ขอข้...
Meta เปิดตัว AudioCraft เครื่องมือสร้างเสียงและเพลงด้วยพลัง AI เน้นใช้งานง่าย
ลองนึกภาพว่านักดนตรีมืออาชีพสามารถสำรวจการประพันธ์เพลงใหม่ๆ ได้โดยไม่ต้องเล่นโน้ตบนเครื่องดนตรีแม้แต่ตัวเดียวหรือเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กที่เพิ่มเพลงปร...

Invoice
024609292
Line
Company