Facebook Update ฟีเจอร์ใหม่ สร้างโปรไฟล์หลายรายการได้แล้ว

Facebook Update ฟีเจอร์ใหม่ สร้างโปรไฟล์หลายรายการได้แล้ว


ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ที่ผ่านมา ทาง Meta ได้ออกประกาศว่าขณะนี้ผู้ใช้ Facbook สามารถสร้างโปรไฟล์ส่วนตัวหลายโปรไฟล์ได้แล้ว โดยฟีเจอร์นี้ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการให้กับผู้ใช้ทั่วโลกแล้ว ซึ่งฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดนี้ถูกเปิดตัวหลังจากที่มีการรีเฟรชโลโก้ Facebook ได้ไม่นานและระบบระบุตัวตน

Facebook Update ฟีเจอร์ใหม่ สร้างโปรไฟล์หลายรายการได้แล้ว

ผู้ใช้ Facebook สามารถสร้างโปรไฟล์ส่วนตัวเพิ่มได้สูงสุดสี่โปรไฟล์ พร้อมทั้งสามารถกำหนดชื่อและ @username สำหรับแต่ละโปรไฟล์ โดยโปรไฟล์ส่วนตัวเหล่านี้จะช่วยให้ผู้ใช้มีพื้นที่แยกเฉพาะสำหรับความสนใจและความต้องการที่แตกต่างกัน ตัวอย่างเช่น ผู้ใช้สามารถมีโปรไฟล์ Facebook หนึ่งโปรไฟล์เพื่อเชื่อมต่อกับเพื่อนๆ และอีกโปรไฟล์หนึ่งสำหรับสิ่งที่สนใจ

โดยทาง Meta ได้กล่าวในโพสต์บล็อก "การสร้างโปรไฟล์ส่วนตัวหลายโปรไฟล์ทำให้ผู้ใช้สามารถจัดระเบียบผู้ใช้รายอื่นที่แชร์ด้วยและเนื้อหาที่ผู้ใช้เห็นในช่วงต่างๆ ของชีวิตได้อย่างง่ายดาย

Facebook Update ฟีเจอร์ใหม่ สร้างโปรไฟล์หลายรายการได้แล้ว

วิธีการสร้างโปรไฟล์

หากต้องการสร้างโปรไฟล์ใหม่ในแอพฯ Facebook ให้แตะที่รูปโปรไฟล์ของผู้ใช้ที่มุมขวาล่าง เมื่อไปถึงหน้าจอถัดไป ให้แตะลูกศรแบบเลื่อนลงถัดจากชื่อของผู้ใช้ เลือก "สร้างโปรไฟล์ใหม่" และทำตามขั้นตอน

โปรไฟล์ส่วนตัวแต่ละโปรไฟล์จะมีฟีดเฉพาะของตัวเองพร้อมเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกับผู้คนและชุมชนที่มีความสนใจเดียวกันได้ นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถสลับระหว่างหลายโปรไฟล์ได้โดยไม่จำเป็นต้องออกจากระบบบัญชีของตน

Meta อธิบายเพิ่มเติมว่า โปรไฟล์เพิ่มเติมจะมาพร้อมกับการตั้งค่าเริ่มต้น ทำให้ผู้ใช้มีกระดานฟีดที่สะอาดในการเริ่มต้น โดยระบบจะไม่ส่งต่อการตั้งค่าการแจ้งเตือนและความเป็นส่วนตัวจากโปรไฟล์ที่มีอยู่ การตั้งค่าบางอย่าง อาทิเช่น ใครสามารถส่งคำขอเป็นเพื่อนหรือผู้ที่สามารถดูโพสต์โปรไฟล์ได้ จะยังคงแยกกันสำหรับแต่ละโปรไฟล์

ทั้งนี้กฎที่มีอยู่ยังคงกำหนดให้ผู้คนใช้ชื่อจริงของตนในโปรไฟล์หลักของ Facebook ผู้คนสามารถใช้ชื่อที่แตกต่างกันสำหรับโปรไฟล์เพิ่มเติมได้ และโปรไฟล์ Facebook หลักจะไม่เปิดเผยว่าพวกเขามีโปรไฟล์อื่น โดยMeta ให้เหตุผลว่า

“เรายังคงมุ่งมั่นที่จะป้องกันการแอบอ้างบุคคลอื่นและการแสดงตัวตนอันเป็นเท็จ ดังนั้นโปรไฟล์เพิ่มเติมจึงไม่สามารถแอบอ้างเป็นบุคคลอื่นหรือนำไปใช้เพื่อบิดเบือนตัวตนของคุณ (รวมถึงอายุหรือสถานที่ของคุณ)” กล่าว

โปรไฟล์ส่วนตัวของ Facebook มีให้บริการสำหรับทั้งผู้ใช้ปัจจุบันและผู้ใช้ใหม่  Meta กล่าวว่าเฉพาะบัญชีผู้ใหญ่ที่มีสิทธิ์เท่านั้นที่จะได้รับตัวเลือกสำหรับโปรไฟล์ส่วนตัวเพิ่มเติม คุณสมบัติบางอย่าง เช่น การหาคู่ ตลาดกลาง การชำระเงิน และโหมดมืออาชีพ จะไม่สามารถใช้งานได้กับโปรไฟล์เพิ่มเติมในช่วงเปิดตัว

 

ที่มา neowin


Apple Watch จะมาพร้อมกว่า 1,000 Apps
Tim Cook ประกาศว่า Apple Watch นักพัฒนาได้ลงทะเบียนกว่า 1,000 Apps ภายในสี่วัน โดย Apple Watch จะเปิดขายในวันที่ 24 เมษายนนี้โดยเป็นที่คาดการว่า จะมี...
Shutterstock เปิดตัวฟีเจอร์แก้ไขรูปภาพด้วย AI ในคลังกว่า 750 ล้านภาพ
Shutterstock เป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการซื้อภาพถ่าย, ภาพประกอบ, วิดีโอ, และเนื้อหาสื่อต่าง ๆ สำหรับการใช้ในการออกแบบกราฟิก, การพิมพ์, การสร้างเว็บไซต์,...
Google ผสานรวม Assistant with Bard ฉลาดกว่าเดิม ป้อนข้อมูลด้วยเสียงพูด ข้อความ และรูปภาพได้
ในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา Google Assistant ช่วยให้ผู้คนหลายร้อยล้านคนทำสิ่งต่างๆ ให้เสร็จสิ้นด้วยวิธีการสนทนาที่เป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งปลุก ขอข้...

Invoice
024609292
Line
Company