Microsoft ยืนยันพบแอปค้างบน Windows 11( 2022)

Microsoft ยืนยันพบแอปค้างบน Windows 11( 2022)

 

Microsoft ได้อัปเดตเอกสาร Windows 11 Health Dashboard อย่างเป็นทางการพร้อมรายละเอียดเกี่ยวกับปัญหาที่เพิ่งพบในการอัปเดต Windows 11 ล่าสุด ตามที่ยักษ์ใหญ่ด้านซอฟต์แวร์ระบุว่า ผู้ใช้ Windows 11 2022 Update อาจประสบปัญหาแอพค้างเมื่อเปลี่ยนโหมดอินพุต IME (Input Method Editor)

Windows IME หรือ Input Method Editor เป็นเครื่องมือในตัวที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถป้อนข้อความในภาษาที่แสดงได้ยากบนแป้นพิมพ์ QWERTY มาตรฐาน ภาษาจีน ญี่ปุ่น เกาหลี และภาษาเอเชียตะวันออกอื่นๆ มีอักขระจำนวนมาก ซึ่งลูกค้าต้องใช้คีย์ผสมที่ประมวลผลและตีความโดย IME จากการค้นพบของ Microsoft การเปิด ปิด หรือเปลี่ยนโหมดอินพุตทำให้แอปไม่ตอบสนองในการอัปเดต Windows 11 2022

ปัญหานี้ไม่ส่งผลกระทบต่อลูกค้าที่ใช้ Windows 10 และ Windows 11 รุ่นเริ่มต้น นอกจากนี้ หากผู้ใช้งานใช้เฉพาะภาษาอังกฤษหรือภาษาอื่นที่มีสคริปต์ละตินหรือซิริลลิก ผู้ที่ใช้ Windows IME สามารถลดปัญหาได้โดยการติดตั้งการอัปเดต KB5020044 ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่และเพิ่มฟีเจอร์ "Moment 2" ให้กับ Windows 11 เพื่อแก้ไขปัญหาอื่นๆ ที่ไม่ใช่ด้านความปลอดภัย เช่น ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการเล่นเกมใน 22H2


ที่มา: www.neowin.net


พนักงาน Microsoft รั่วไหลของ Notepad เวอร์ชันใหม่พร้อมแท็บ แม้จะมีคำเตือน
Microsoft กำลังยุ่งอยู่กับการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ ไม่เพียงแต่สำหรับ Windows 11 เท่านั้น แต่ยังรวมถึงแอพสต็อกด้วย การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ครั้งต่อไปที่...
Microsoft ประกาศคุณสมบัติ AI ใหม่สำหรับ Bing, SwiftKey, Edge และ Skype
Microsoft ได้ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สำหรับแอปพลิเคชันมือถือเพื่อให้ตรงกับสิ่งที่บริษัทนำเสนอบนเดสก์ท็อปในปัจจุบันนอกเหนือจากความสามารถใหม่ที่ขับเคล...

Invoice
024609292
Line
Company