5 เคล็ดลับในการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานด้วย Zoho Calendar

5 เคล็ดลับในการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานด้วย Zoho Calendar

 

ในโลกแห่งเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน เราทุกคนต่างมีเป้าหมายเดียวกันคือการเพิ่มผลิตภาพ แต่ผลผลิตคืออะไร?

ให้คำจำกัดความอย่างง่ายที่สุดว่า ผลผลิตคือวิธีการวัดประสิทธิภาพ กล่าวคือ บรรลุผลมากขึ้นในเวลาที่น้อยลง

ไม่ว่าคุณจะทำงานอย่างมืออาชีพหรือเป็นผู้ประกอบการ คุณพยายามอย่างต่อเนื่องที่จะปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของคุณ ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ทำกิจวัตรตอนเช้าทุกวันเพื่อให้วันของคุณออกมาดีที่สุด เราทุกคนต้องการบรรลุเป้าหมายและยังมีเวลาสำหรับสิ่งอื่นๆ

ความต้องการเวลาของเรานั้นคงที่ จากการโทรหาลูกค้า กำหนดเวลาโครงการ และการเอาชนะอุปสรรครายวัน ไปจนถึงการติดตามความคืบหน้า เรามีสิ่งต่างๆ มากมายในมือที่ต้องทำ แต่สิ่งที่เราอาจไม่จำเป็นต้องช่วยให้เรามีประสิทธิผลคือวิธีการวางแผนและกำหนดเวลากิจกรรมของเรา

คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่าคนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลกดูเหมือนจะมีทุกอย่างอยู่ภายใต้การควบคุม ทั้ง ๆ ที่พวกเขามีมากกว่าคุณมาก และพวกเขายังทำรายการสิ่งที่ต้องทำอย่างมีประสิทธิภาพ

คำตอบคือพวกเขาควบคุมเวลาของพวกเขาได้

กุญแจสำคัญในการควบคุมเวลาของคุณคือการวางแผนและใช้เวลาอย่างมีประสิทธิผล ปัจจุบันมีเครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานมากมาย แต่เครื่องมือที่มีประสิทธิภาพที่สุด ใช้น้อย และง่ายที่สุดคือปฏิทิน ในอดีต ผู้คนใช้สมุดวางแผนในการเขียนรายการสิ่งที่ต้องทำและวางแผนในแต่ละวัน เพื่อขจัดข้อจำกัดของพื้นที่และทำให้เข้าถึงได้มากขึ้นปฏิทินออนไลน์จึงเข้ามาแทนที่ปฏิทินจริง

ในบทความนี้ เราจะแนะนำคุณลักษณะปฏิทินออนไลน์ที่ดีที่สุดบางส่วนเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของคุณ

ตั้งค่าการเตือนและเปิดการแจ้งเตือน

จำนวนการโทรติดต่อของลูกค้าหรือการตรวจสอบการประชุมที่คุณพลาดเพราะคุณลืมตรวจสอบปฏิทินของคุณ ไม่มีการตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง เมื่อใช้ปฏิทินออนไลน์ คุณสามารถตั้งค่าการเตือนสำหรับกิจกรรมทั้งหมดของคุณ และเลือกรับการแจ้งเตือนทางอีเมลหรือป๊อปอัป หรือแม้แต่การแจ้งเตือนบนเดสก์ท็อป

ซิงค์ปฏิทินของคุณในอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อตรวจสอบตารางเวลาของคุณได้ทุกที่

ในขณะที่คุณจัดการเรื่องงาน ครอบครัว และความรับผิดชอบอื่นๆ สิ่งสำคัญคือต้องจัดระเบียบ การซิงค์ปฏิทินออนไลน์ของคุณในอุปกรณ์ต่างๆ เช่น คอมพิวเตอร์ที่ทำงาน แล็ปท็อปส่วนตัว และอุปกรณ์เคลื่อนที่จะซิงค์ปฏิทินทั้งหมดของคุณโดยอัตโนมัติในที่เดียว ดังนั้นคุณจึงสามารถสร้าง แก้ไข หรือตอบกลับกิจกรรมจากอุปกรณ์ใดก็ได้ ไม่เพียงช่วยให้คุณทำตามกำหนดเวลาได้เท่านั้น แต่ยังช่วยประหยัดเวลาได้มากมายโดยไม่จำเป็นต้องอัปเดตปฏิทินแต่ละรายการแยกจากกัน

กำหนดการประชุมที่มักเกิดขึ้นเป็นประจำ

กำหนดการประชุมที่มักเกิดขึ้นเป็นการประชุมที่เกิดซ้ำเพื่อประหยัดเวลา นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้คนจำได้ว่าต้องเข้าร่วมการประชุมเป็นประจำ สิ่งนี้มีประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อคุณต้องการเตือนตัวเองเกี่ยวกับงานประจำวัน เช่น การประชุมทีมประจำสัปดาห์และทบทวนการประชุม รวมถึงกิจกรรมประจำวัน เช่น การตรวจสอบอีเมล การส่งรายงานให้ลูกค้าของคุณ และอื่นๆ

การบูรณาการเป็นประโยชน์

เช่นเดียวกับการซิงค์ปฏิทินของคุณกับอุปกรณ์ทั้งหมดของคุณ คุณยังสามารถรวมแอพโปรดทั้งหมดของคุณเข้ากับปฏิทินของคุณได้ ด้วยการผสานรวมกับปฏิทินออนไลน์ คุณจะใช้เวลาน้อยลงในการอัปเดตข้อมูลการประชุมของคุณในหลายๆ แอปพลิเคชัน ตัวอย่างเช่น เครื่องมือการประชุมทางวิดีโอ เช่น Zoho Meeting และ Zoom ที่รวมอยู่ในปฏิทินของคุณ สามารถช่วยจัดกำหนดการประชุมกับทีมหรือลูกค้าของคุณได้โดยตรงจากภายใน Zoho Calendar ของคุณ

ปฏิทินหลายรายการสำหรับความต้องการที่หลากหลาย

แยกปฏิทินของคุณตามวัตถุประสงค์ต่างๆ และรหัสสีเพื่อให้ระบุได้ง่าย คุณสามารถสร้างปฏิทินหลายรายการภายในปฏิทินของคุณ เช่น ปฏิทินส่วนตัว ปฏิทินสำนักงาน หรือปฏิทินการตลาด และจัดการได้จากอินเทอร์เฟซเดียวด้วยความช่วยเหลือจากปฏิทินออนไลน์

ด้วยเครื่องมือที่เหมาะสม ปฏิทินออนไลน์ของคุณจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในแต่ละวันของคุณ มีปฏิทินออนไลน์มากมายในตลาด Zoho Calendarเป็นแอปพลิเคชั่นหนึ่งที่มีคุณสมบัติมากมายที่ทำให้การจัดตารางเวลาเป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณ เริ่มใช้งานตอนนี้และควบคุมการวางแผนวันต่อวันของคุณได้มากขึ้น
 

 

ที่มา: https://www.zoho.com/blog

 


รวมสรุป 9 ฟีเจอร์เด่นใน Zoho Campaigns
สำหรับใครที่กำลังมองหาผู้ช่วยดีๆในการทำ Email Marketing ที่มีฟีเจอร์ครบครันไม่ยุ่งยากแถมราคาไม่แรงก็อยากให้มอง Zoho Campaigns เอาไว้ในลิสต์เพราะน้...
Zoho Connect เชื่อมต่อการทำงานให้โฟลว์มากยิ่งขึ้น
การสื่อสารในองค์กรเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะทำให้งานนั้นสำเร็จไปถึงเป้าหมายที่ทีมหวังไว้ แต่การสื่อสารภายในองค์กรสมัยใหม่มักจะใช้เครื่องมือ ในการสื่อ...
SPF และ DKIM คืออะไร เหตุใดจึงมีความสำคัญสำหรับโดเมนของคุณ?
เว็บไซต์และอีเมลที่ใช้โดเมนของตัวเองเปรียบเสมือนหน้าตาของธุรกิจ การติดต่อสื่อสารผ่านอีเมลนั้นเป็นช่องทางที่น่าเชื่อถือและสะดวก แต่การที่อีเมลจะไปถึง...

Invoice
024609292
Line
Company