Amazon ลดตำแหน่งงานพัฒนาซอฟต์แวร์ลง 99% ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจ

Amazon ลดตำแหน่งงานพัฒนาซอฟต์แวร์ลง 99% ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจ

 

Amazon ได้ลดตำแหน่งงานด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์ลงอย่างมากเหลือเพียง 299 ตำแหน่งเมื่อเทียบกับตำแหน่งงาน 32,692 ตำแหน่งที่เปิดรับเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา การพัฒนานี้สังเกตเห็นโดยผู้ใช้ Slashdot theodp ซึ่งใช้ Internet Archive เพื่อย้อนกลับไปดูตำแหน่งงานว่างเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาเทียบกับตอนนี้ หากคุณได้ติดตามข่าวเกี่ยวกับการปลดพนักงานของ Amazonก็ไม่น่าแปลกใจที่จะเห็นว่าบริษัทกำลังมองหาเรือที่ตึงตัวเนื่องจากสภาพเศรษฐกิจ

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Andy Jassy CEO ของ Amazon ได้เผยแพร่บล็อกโพสต์ที่อธิบายว่าตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม บริษัทจะสื่อสารกับพนักงานที่ทำเรื่องซ้ำซ้อน การปรับลดเหล่านี้ส่งผลกระทบต่อ Amazon Stores และทีมงาน People Experience and Technology (PXT) Solutions เป็นหลัก แต่ Amazon ก็ไม่ต้องการที่จะจ้างงานที่อื่นในบริษัทเช่นกัน

ต้องขอบคุณอัตราเงินเฟ้อที่เรามีทั่วโลก ธนาคารกลางได้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อบดขยี้ความต้องการของผู้บริโภค และขยายอัตราเงินเฟ้อออกไป ด้วยความต้องการที่น้อยลง บริษัทต่างๆ จึงไม่สามารถหาเหตุผลสนับสนุนกิจกรรมที่ไม่เกิดกำไรของตนได้ และต้องลดจำนวนพนักงานลง ผู้ที่ซ้ำซ้อนรายใหม่มีรายได้ที่ใช้แล้วทิ้งน้อยลง ทำให้ความต้องการของผู้บริโภคลดลง ด้วยการมุ่งเน้นที่ความสามารถในการทำกำไร บริษัทต่างๆ จึงต้องการให้พนักงานที่เหลืออยู่มีประสิทธิผลมากขึ้น แทนที่จะจ้างพนักงานใหม่

แม้ว่า Amazon อาจลดโอกาสการจ้างงานลง แต่คนงานที่ถูกปลดออกจากงานในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาดูเหมือนจะสามารถหางานใหม่ได้ภายในไม่กี่เดือนหลังจากถูกเลิกจ้าง พนักงานด้านเทคโนโลยีที่ถูกไล่ออกประมาณ 79% สามารถหางานใหม่ได้ในเวลาเพียงไม่กี่เดือน แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้กลับเข้าสู่ภาคส่วนเทคโนโลยีทั้งหมด

 

ที่มา : https://www.neowin.net/


Windows 10 Fall Creator Update เตรียมปล่อยท้ายปี
มีโอกาสไปสัมผัสกับ Windows 10 Fall Creator Edition จากทาง Microsoft ที่จะอัพเดทให้สาวก Windows 10 ได้ใช้กันในช่วงปลายปีนี้ (ซึ่งใครที่ใช้ Windows Insi...
Google ผสานรวม Assistant with Bard ฉลาดกว่าเดิม ป้อนข้อมูลด้วยเสียงพูด ข้อความ และรูปภาพได้
ในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา Google Assistant ช่วยให้ผู้คนหลายร้อยล้านคนทำสิ่งต่างๆ ให้เสร็จสิ้นด้วยวิธีการสนทนาที่เป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งปลุก ขอข้...
แอป ChatGPT ได้รับความนิยมอย่างมหาศาล มีการดาวน์โหลดมากกว่าครึ่งล้านครั้งเพียง 6 วัน
ChatGPT เปิดตัวแอปให้ดาวน์โหลดใน 11 ประเทศทั่วโลกและมียอดดาวน์โหลดเกินครึ่งล้านเพียง 6 วันเท่านั้น ด้วยประสิทธิภาพสูงสุดในปี 2022 และ 2023 ตามการวิเ...

Invoice
024609292
Line
Company