Jeffrey Katzenberg ผู้ก่อตั้ง DreamWorks กล่าว AI จะลดแรงงานคนผลิตแอนิเมชั่นได้ถึง 90%

Jeffrey Katzenberg ผู้ก่อตั้ง DreamWorks กล่าว AI จะลดแรงงานคนผลิตแอนิเมชั่นได้ถึง 90%


Jeffrey Katzenberg ผู้ก่อตั้ง DreamWorks คาดการณ์ว่า generative AI จะช่วยลดต้นทุนของภาพยนตร์แอนิเมชันได้ถึง 90 เปอร์เซ็นต์  เขากล่าวในงานสัมมนา Bloomberg New Economy Summit ที่สิงคโปร์ โดยพูดมุมมองของเขาต่อ AI มีผลกับอุตสาหกรรมบันเทิง เนื่องจากเทคโนโลยีนี้คาดว่าจะก่อให้เกิดการหยุดชะงักอย่างรุนแรงต่อภาคสื่อและความบันเทิง

“ถ้าคุณมองมุมมองทางประวัติศาสตร์เมื่อเราเปลี่ยนจากปากกา พู่กัน แท่นพิมพ์ กล้องถ่ายรูป กล้องถ่ายภาพยนตร์ สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ขยายความคิดสร้างสรรค์และการเล่าเรื่องทุกประเภทในรูปแบบที่ไม่ธรรมดา และเราได้เห็นแล้วว่าสิ่งนั้นมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องอย่างไร” คัทเซนเบิร์กกล่าว “มันระเบิดอย่างรุนแรงในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ผมคิดว่าถ้าคุณดูว่าสื่อได้รับผลกระทบอย่างไรในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาจากการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ สิ่งที่จะเกิดขึ้นในอีก 10 ปีข้างหน้าจะยิ่งใหญ่ขึ้น 10 เท่าอย่างแท้จริงด้วยปัจจัยที่มากกว่านั้น”

เขาพูดถึงผลกระทบต่อแรงงานว่า ในอดีตถ้าเขาทำภาพยนตร์แอนิเมชั่นคุณภาพสูงหนึ่งเรื่อง จะต้องใช้ศิลปิน 500 คน ผลิตผลงานระยะเวลา 5 ปี แต่ด้วยเทคโนโลยี AI ทรัพยากรและต้นทุนอาจใช้ไม่ถึง 10% เท่านั้นแล้วได้ผลลัพธ์เท่ากัน แต่เขาก็ไม่คิดว่าเราจะเห็นภาพนั้นอย่างน้อยใน 3 ปี ข้างหน้า และเขายังบอกอีกว่าเขาไม่แน่ใจว่าจะมีอุตสาหกรรมใดที่ได้รับผลกระทบจาก AI มากเท่าธุรกิจสร้างสรรค์สื่อบันเทิง

แต่สุดท้ายเขามองว่างานสร้างสรรค์ พัฒนาไอเดียตั้งต้น ในการทำโครงการภาพยนตร์ AI ก็ไม่สามารถเข้ามาแทนที่ได้ ยังต้องใช้กระบวนการคิดสร้างสรรค์ของคนเหมือนเดิม

 

ที่มา  Hollywood Reporter , blognone


Sunak พยายามผลักดันให้สหราชอาณาจักรเป็นผู้นำในกฎระเบียบด้าน AI
นายกรัฐมนตรี Rishi Sunak ของสหราชอาณาจักรได้ประกาศเพื่อผลักดันให้อังกฤษเป็นผู้นำในการควบคุมปัญญาประดิษฐ์ระดับโลก โดยเรียกร้องให้ผู้นำอุตสาหกรรมดำเนิ...
พลิกเกม! Facebook เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ส่งรูปภาพ HD, แชร์อัลบั้ม และอื่นๆ บน Messenger
Facebook Messenger หนึ่งในแอพส่งข้อความที่มีคนใช้มากที่สุดในโลก Meta ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่อย่าง การส่งรูปภาพคุณภาพระดับ HD สามารถสร้างอัลบั้มและแชร์...
Google Maps เตรียมเปิดตัว Immersive View for routes ดูเส้นทางแบบ 3 มิติ สมจริง!
เมื่อพูดถึงการนำ Google Maps มาใช้ในการเดินทางและสำรวจสถานที่ต่างๆ หลายคนคงคิดถึงการใช้งานที่สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพ ในปีที่ผ่านมา Google Maps ได้...

Invoice
024609292
Line
Company