Chrome แก้ปัญหาเลื่อนหน้าจอไม่ลื่นบน Android ให้เทียบเท่ากับ iOS แล้ว

Chrome แก้ปัญหาเลื่อนหน้าจอไม่ลื่นบน Android ให้เทียบเท่ากับ iOS แล้ว


ทีมวิศวกร Chrome ได้แก้ไขปัญหาเลื่อนหน้าจอไม่ลื่นบน Android เทียบเท่ากับ iOS แล้ว โดยสาเหตุของปัญหานี้เกิดจากความแม่นยำในการดักจับความเคลื่อนไหวของนิ้วบนหน้าจอที่แตกต่างกันระหว่าง Android และ iOS

Android ดักจับความเคลื่อนไหวด้วย C++ ระดับความแม่นยำ nanosecond แต่ Chrome ใช้ฟังก์ชันระดับ Java ความแม่นยำ millisecond จึงไม่ละเอียดเท่า ทำให้เมื่อนำข้อมูลนิ้วที่จับได้ไปประมวลผลจึงออกมาไม่ตรงกับนิ้วจริงๆ

นอกจากนี้ วิธีการดักจับของ Android ยังเลือกอีเวนต์การเคลื่อนไหวที่แม่นยำกว่าของ Chrome ใช้การเก็บคิว FIFO ธรรมดา จึงมีโอกาสผิดพลาดสูงกว่า โดยเฉพาะบนหน้าจอที่มีอัตรารีเฟรชสูงๆ

Chrome แก้ปัญหาเลื่อนหน้าจอไม่ลื่นบน Android ให้เทียบเท่ากับ iOS แล้ว

ทีมวิศวกร Chrome ได้พัฒนาฟิลเตอร์การดักจับอินพุตใหม่ที่แก้ปัญหาข้อ 2 ซึ่งได้ผลดีขึ้นมากแล้วเช่นกัน โดยฟิลเตอร์นี้จะช่วยกรองข้อมูลการเคลื่อนไหวที่ไม่แม่นยำออกไป ทำให้ประสบการณ์เลื่อนหน้าจอของ Chrome บน Android เทียบเท่ากับบน iOS แล้ว

การปรับปรุงนี้เริ่มใช้แล้วใน Chrome 116 แต่จะย้อนกลับไปอัพเดตให้ถึง Chrome 110 ด้วย ผู้ใช้ Chrome บน Android สามารถอัปเดตเบราว์เซอร์เพื่อสัมผัสประสบการณ์เลื่อนหน้าจอที่ลื่นไหลได้มากขึ้น

 

ที่มา - Chromium Blog


Windows 10 Fall Creator Update เตรียมปล่อยท้ายปี
มีโอกาสไปสัมผัสกับ Windows 10 Fall Creator Edition จากทาง Microsoft ที่จะอัพเดทให้สาวก Windows 10 ได้ใช้กันในช่วงปลายปีนี้ (ซึ่งใครที่ใช้ Windows Insi...
เทคโนโลยีเส้นใยผ้าระดับนาโนสร้างพลังงานไฟฟ้าให้กับอุปกรณ์ที่ไร้แบตเตอรี่
ลองจินตนาการดูสิว่า มันจะดีขนาดไหน ถ้ามีอุปกรณ์บางอย่าง ที่สามารถเปลี่ยนพลังงานกล ที่เกิดขึ้นในระหว่างที่เรากำลังวิ่งจ๊อกกิ้ง มาสร้างเป็นพลังงาน...

Invoice
024609292
Line
Company