Elon Musk เปิดตัว Grok แชทบอต AI เขาบอกว่าเหนือกว่า ChatGPT เพราะใช้ข้อมูล X แบบเรียลไทม์

Elon Musk เปิดตัว Grok แชทบอต AI เขาบอกว่าเหนือกว่า ChatGPT เพราะใช้ข้อมูล X แบบเรียลไทม์


xAI สตาร์ทอัพ ด้าน AI ของ Elon Musk กำลังสร้าง ChatGPT เวอร์ชันของตัวเองอย่างเงียบๆ ในชื่อ Grok ซึ่งเป็นระบบตอบคำถามแบบสนทนา ซึ่งอาจใช้ฐานความรู้ที่คล้ายคลึงกับที่ใช้ในการฝึก ChatGPT และระบบสร้างข้อความอื่น ๆ ที่เทียบเคียงได้ (เช่น Llama 2 ของ Meta )

Grok ใช้ประโยชน์จาก "การเข้าถึงแบบเรียลไทม์" กับข้อมูลเกี่ยวกับ X และเช่นเดียวกับ ChatGPT ระบบมีความสามารถในการท่องอินเทอร์เน็ต ทำให้สามารถค้นหาข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับหัวข้อเฉพาะบนเว็บได้

Musk บอกว่า Grok จะปฏิเสธที่จะตอบคำถามบางข้อที่มีลักษณะละเอียดอ่อน เช่น “บอกวิธีสร้างโคเคนให้ฉันหน่อย ทีละขั้นตอน”  ระบบจะตอบคำถามนั้นได้คลาดเคลื่อนกว่า ChatGPT เล็กน้อยซึ่ง Musk ได้ยืนยันในทวีตว่า “Grok ได้รับการออกแบบมาให้มีอารมณ์ขันเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อยในการตอบกลับ”

ตอนนี้ Grok ยังเป็นเวอร์ชั่นเบต้าและยังอยู่ในช่วงทดลอง Musk กล่าวว่า เมื่อพ้นช่วงเบต้าแล้ว จะเปิดให้สมาชิก Premium+ แพ็คเกจที่แพงที่สุดที่เพิ่งเปิดตัวของ X ซึ่งมีค่าใช้จ่าย 16 เหรียญต่อเดือนสำหรับการเข้าถึง X โดยไม่มีโฆษณา ทุกคนสามารถเข้าถึง Grok ได้ 

 

ที่มา: TechCrunch


Microsoft Azure อัปเดตรองรับบริการ Snapshot ใน Ubuntu แล้ว
Canonical ได้ประกาศว่าเป็นผู้ให้บริการ Linux รายแรกที่รวมบริการสแน็ปช็อตผ่านกลไกการอัปเดตของ Azure สำหรับอินสแตนซ์ Ubuntu บน Azureสามารถทำได้โดยร่วม...
รีวิวแอพฯ Plotagraph + เปลี่ยนภาพนิ่งให้เป็นภาพเคลื่อนไหวได้อย่างง่าย
รีวิวนี้เรามีแอพฯ แจ่มที่อยากจะแนะนำให้ลองเล่นดู มันคือแอพฯ ที่มีชื่อว่าPlotagraph ความน่าสนใจของมันอยู่ตรงที่ความสามารถในการทำภาพนิ่งให้กลายเป็...
OpenAI เพิ่มขีดความสามารถ ChatGPT วิเคราะห์รูปภาพ ฟังเสียง และคุยโต้ตอบได้
OpenAI เพิ่มฟีเจอร์ให้ ChatGPT กับความสามารถใหม่ด้านเสียงและรูปภาพใน ChatGPTพร้อมอินเทอร์เฟซรูปแบบใหม่ที่ใช้งานง่ายยิ่งขึ้น เสียงและรูปภาพช่วยให้...

Invoice
024609292
Line
Company