เกาหลีใต้วางแผนที่จะเปิดตัวเครือข่าย 6G แห่งแรกในปี 2571

เกาหลีใต้วางแผนที่จะเปิดตัวเครือข่าย 6G แห่งแรกในปี 2571

 

เกาหลีใต้ประกาศเมื่อวันจันทร์ว่ามีแผนที่จะเปิดตัวเครือข่ายรุ่นที่ 6 (6G) ในปี 2571 โดยเป็นส่วนหนึ่งของแผน K-Network 2030 เกาหลีใต้จะรักษาความปลอดภัยให้กับเทคโนโลยี 6G "ระดับโลก " คิดค้น "ซอฟต์แวร์ที่ใช้ เครือข่ายมือถือยุคหน้า” และเสริมความแข็งแกร่งของเครือข่ายซัพพลายเชน

ในขณะเดียวกัน รัฐบาลจะกระตุ้นให้บริษัทในท้องถิ่นผลิตอุปกรณ์ ชิ้นส่วน และวัสดุสำหรับเทคโนโลยี 6G ในเกาหลีใต้ นอกจากนี้ยังจะพัฒนาเครือข่ายการเข้าถึงวิทยุแบบเปิดที่เข้ากันได้กับอุปกรณ์ใดๆ และช่วยให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่และองค์กรต่างๆ สามารถให้บริการที่ยืดหยุ่นได้

เพื่อให้สิ่งเหล่านี้เป็นไปได้ เกาหลีใต้กำลังทำการศึกษาความเป็นไปได้สำหรับโครงการวิจัยและพัฒนาเกี่ยวกับเทคโนโลยีหลัก 6G โครงการมีมูลค่า 625.3 พันล้านวอน (ประมาณ 482 ล้านเหรียญสหรัฐ)

กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศของประเทศระบุว่า ประเทศกำลังดำเนินการตามความพยายามเหล่านี้เพื่อพยายามรักษาความเป็นผู้นำของความถี่ไร้สายในอนาคต แผนดังกล่าวยังมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้ประเทศรักษาตำแหน่งในการแข่งขันระดับโลกสำหรับโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายในอนาคต รายงานโดยบริษัทข่าวกรอง IP IPlytics พบว่าในขณะที่การพัฒนาเทคโนโลยี 4G ส่วนใหญ่ถูกครอบงำโดยบริษัท ในสหรัฐอเมริกาและยุโรป แต่บริษัทเกาหลีใต้เป็นผู้นำในการพัฒนา 5G

ยิ่งไปกว่านั้น เกาหลีใต้คิดเป็น 25.9% ของจำนวนสิทธิบัตร 5G ในปีที่แล้ว มีเป้าหมายที่จะเข้าถึง 30% หรือมากกว่าในการแข่งขันสิทธิบัตร 6G

นอกจากเกาหลีใต้แล้ว อินเดียยังตั้งเป้าที่จะเปิดตัวบริการ 6G ก่อนสิ้นทศวรรษนี้ บริษัทในเอเชียใต้มีหน่วยงานที่ทำงานเพื่อบรรลุเป้าหมายอยู่แล้ว

 

ที่มา: Yonhap News Agency


YouTube Music เพิ่มฟีเจอร์ Samples วิดีโอสั้นแนวตั้ง เหมือน YouTube Shorts
YouTube Music เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ชื่อ Samples ที่เป็นวิดีโอสั้นแนวตั้งที่ตัดมาจากมิวสิกวิดีโอในคลัง เพื่อแนะนำให้ผู้ใช้แอพค้นพบเพลงใหม่ๆ ได้ง่ายขึ้น หา...

Invoice
024609292
Line
Company