Generative AI จะมาแทนที่งานด้านการตลาดอย่างการทำ SEO และอื่นๆ ภายในปี 2570

Generative AI จะมาแทนที่งานด้านการตลาดอย่างการทำ SEO และอื่นๆ ภายในปี 2570


จากรายงานของ IDC พบว่า ปัญญาประดิษฐ์แบบสร้าง (Generative AI) หรือ GenAI จะเข้ามาแทนที่งานการตลาดแบบเดิมประมาณ 30% ภายในปี 2570 โดยงานเหล่านี้ได้แก่ การเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหา (SEO) การเพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหาและเว็บไซต์ การวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า การแบ่งส่วน การให้คะแนนลูกค้าเป้าหมาย และการปรับเปลี่ยนในแบบเฉพาะบุคคล

จากการศึกษาของประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดในเอเชีย/แปซิฟิก (เช่น ญี่ปุ่น) พบว่า 37.8% ได้เริ่มใช้ GenAI แล้วในปีที่แล้ว และ 51% ระบุว่าวัตถุประสงค์ทางธุรกิจสูงสุดของพวกเขาคือการปรับปรุงคุณภาพการตลาดเนื้อหา ซึ่งสามารถเห็นได้มากขึ้นโดยใช้ AI

Generative AI จะมาแทนที่งานด้านการตลาดอย่างการทำ SEO และอื่นๆ ภายในปี 2570

IDC ได้วางการคาดการณ์ต่อไปนี้ว่า AI จะส่งผลต่อการตลาดอย่างไรในอีกสี่ปีข้างหน้า:

  • Dynamic Journey Orchestration ภายในปี 2571 A2000 จะใช้ข้อมูลและ AI เพื่อดำเนินการ 30% โดยอัตโนมัติในการเดินทางของผู้ซื้อผ่านการตลาดและการขาย เปลี่ยนไปสู่การตรวจจับ และส่งมอบแบบไดนามิกให้กับ "การผจญภัย" ที่ผู้ซื้อเลือก
  • GenAI Eats Marketing ภายในปี 2570 GenAI จะรับหน้าที่ 30% ของงานทั่วไปของการตลาดแบบดั้งเดิม เช่น SEO การเพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหาและเว็บไซต์ การวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า การแบ่งส่วน การให้คะแนนลูกค้าเป้าหมาย และการสร้างความเป็นส่วนตัวขั้นสูง
  • การ Takeover การตลาดด้วย AI แบบสองทิศทาง ภายในปี 2569 ผู้บริโภคมากกว่า 50% จะใช้ AI ผ่านอุปกรณ์มือถือเพื่อค้นหา ประเมิน และซื้อผลิตภัณฑ์และบริการส่วนใหญ่ที่พวกเขาต้องการ
  • การตลาดเชิงสนทนาก้าวไปสู่กระแสหลัก ภายในปี 2569 ความรู้สึกที่แพร่หลายและความตั้งใจของ AI จะขับเคลื่อน 50% ของบริษัท A500 ให้ดำเนินเส้นทางการตลาดทั้งหมดในรูปแบบการสนทนาสองทางแบบเรียลไทม์ โดยปรับปรุงโอกาสในการขายไปสู่การซื้อคอนเวอร์ชัน 40%

อย่างไรก็ตาม เพียงเพราะว่า AI จะถูกนำไปใช้ทางการตลาดมากขึ้น ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีบทบาทสำหรับมนุษย์ นักการตลาดจะขยายชุดทักษะของตนให้ครอบคลุมถึงการเล่าเรื่อง การวิเคราะห์ข้อมูล และการทำงานร่วมกันข้ามสายงานทั้งในด้านไอที การขาย และการดำเนินงาน

Lavanya Jindal นักวิเคราะห์การวิจัยของ IDC กล่าวว่า "นักการตลาดที่ประสบความสำเร็จในอนาคตจะต้องเป็นทั้งนักเล่าเรื่องและนักวิเคราะห์ข้อมูล พวกเขาจะต้องสามารถสื่อสารข้อความที่ชัดเจนและกระชับได้ และพวกเขาจะต้องสามารถวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อระบุแนวโน้มและโอกาส"

 

ที่มา https://www.idc.com/getdoc.jsp?containerId=prAP51727724


VMware ออกอัปเดต Monthly Security Patch Program
VMwareออกอัปเดตMonthly Security Patch Programให้กับvCenter Server Applianceทุกเดือน พร้อมปล่อย Patch เดือนนี้เป็นเดือนแรก vCenter Server...
iPhone 14 ขายดีกว่ารุ่น iPhone 14 Pro ในไตรมาสที่ 2 ปี 2023 และกลายเป็น OLED ที่ขายดีที่สุด
จากรายงานของ Display Supply Chain Consultants (DSCC) iPhone 14 ของ Apple เป็นสมาร์ทโฟน OLED ที่มียอดขายสูงสุดทั่วโลกในไตรมาสที่ 2 ปี 2023 โดยครองส่ว...
Google เปิดแคมเปญ Be Internet Awesome สอนน้องท่องเน็ตอย่างปลอดภัย
ปัจจุบันนี้ อินเทอร์เน็ตเป็นเครื่องมือที่ถูกใช้งานอย่างแพร่หลาย ไม่เว้นแม้กระทั่งเด็กๆ ที่มีคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตให้เล่นตั้งแต่อาย...

Invoice
024609292
Line
Company