Gmail ปรับปรุง Smart Reply ให้คำตอบกระชับ สามารถปิดการใช้งานฟีเจอร์นี้ได้

Gmail ปรับปรุง Smart Reply ให้คำตอบกระชับ สามารถปิดการใช้งานฟีเจอร์นี้ได้

 

         Google มีแผนที่จะให้ผู้ใช้ Gmail บน Desktop สามารถปิดการใช้งาน Smart Reply (การตอบกลับแบบอัตโนมัติ) ได้ในเร็ว ๆ นี้ โดยมีการออกแบบฟีเจอร์นี้อีกครั้ง เพื่อแก้ไขให้คำที่ใช้ในการตอบกลับอีเมลนั้นสั้นลง แต่ก็มีคำวิจารณ์ว่าคำที่ใช้ในการตอบกลับบางคำนั้นไม่เหมาะสม

         ฟีเจอร์ Smart Reply ได้เปิดให้ใช้งานและกำหนดให้เป็นค่าเริ่มต้น ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา สำหรับบัญชี Gmail ที่มีการใช้งานอยู่ทั้งหมด 1.4 ล้านบัญชี ทาง Google ได้มีการลบคำตอบกลับอัตโนมัติที่ไม่เหมาะสมออกไปบางส่วนแล้ว ในเวอร์ชันก่อนหน้านี้ มีการใช้ข้อความตอบกลับอัตโนมัติ ว่า “Sent from my iPhone” และ “I love you  ซึ่งบางครั้งคำเหล่านี้ไม่เหมาะกับการใช้ในหน่วยงานหรือสำนักงานที่เป็นทางการ

         ปัญหาอีกอย่างคือ Smart Reply ได้ส่งข้อความตอบกลับแบบอัตโนมัติไปให้กับผู้อื่น โดยที่เจ้าของอีเมลไม่ทราบ ทำให้ส่งผลกระทบต่อผู้รับข้อความหลายคน

         สำหรับผู้ใช้งานแอพ Gmail สามารถปิดใช้ฟีเจอร์นี้ได้ แต่อาจจะต้องรอให้ผู้ใช้งานบน desktop ใช้งานได้ก่อน

ที่มา : theverge


เคล็ดลับ GMAIL : 10 TIPS การใช้ GMAIL แบบเทพ ๆ
1.ใส่รูปให้ Gmail ถ้าเราใส่รูปไว้ใน Gmail เมื่อคนอื่นวางตัวชี้ (pointer) ไว้บนชื่อเราในหน้า Mail หรือหน้า Contacts … Gmailก็จะแสดงรูปข...
How to Delete Gmail Account
Gmail ถือว่าเป็นผู้ให้บริการอีเมลที่ได้รับความนิยมที่มากที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ แต่ถึงแม้ว่าจะมีผู้ใช้บริการบัญชี Gmail เยอะก็ไม่ได้หมายความว่า Gm...

Invoice
024609292
Line
Company