Microsoft และ Google ร่วมมือกันเพื่อปกป้องเด็กในยุคของ AI สร้างสรรค์

Microsoft และ Google ร่วมมือกันเพื่อปกป้องเด็กในยุคของ AI สร้างสรรค์


การใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่สามารถสร้างสรรค์ผลลัพธ์ใหม่ ๆ (generative AI) อย่างแพร่หลายในปัจจุบัน ก่อให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงที่ผู้ไม่หวังดีหรือกลุ่มอันตรายอาจนำเทคโนโลยีนี้ไปใช้เพื่อล่วงละเมิดความปลอดภัยของเด็ก โดยในวันนี้ Microsoft และ Google ได้ร่วมกันประกาศคำมั่นสัญญาใหม่เกี่ยวกับการปกป้องความปลอดภัยของเด็ก สำหรับบริการปัญญาประดิษฐ์ที่เกี่ยวข้อง

บริษัทต่างๆ รวมถึง Microsoft และ Google ได้ร่วมมือกับสององค์กรในการกำหนดคำมั่นสัญญาใหม่ด้านความปลอดภัยของเด็ก องค์กรแรกคือ Thorn ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่มุ่งปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศเด็ก ส่วนอีกองค์กรคือ All Tech Is Human ซึ่งก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยสร้าง "ระบบนิเวศเทคโนโลยีที่รับผิดชอบ"

โดยในบทความจากบล็อกของ Microsoft ประกาศว่า บริษัทจะพัฒนาโมเดลปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่สามารถสร้างสรรค์ผลลัพธ์ใหม่ ๆ (generative AI) โดยไม่ใช้ชุดข้อมูลที่มีเนื้อหาทางเพศหรือการแสวงหาผลประโยชน์จากเด็กในการฝึกสอน นอกจากนี้ บริษัทยังมุ่งมั่นที่จะช่วยปกป้องโมเดลเหล่านี้จากเนื้อหาประเภทดังกล่าว หลังจากเปิดตัวใช้งานอีกด้วย ซึ่งในโพสต์บล็อกยังมีการกล่าวเพิ่มเติมว่า :

ความมุ่งมั่นในวันนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการป้องกันการนำเทคโนโลยี AI ไปใช้ในทางที่ผิดเพื่อสร้างหรือเผยแพร่สื่อที่มีการล่วงละเมิดทางเพศเด็ก (AIG-CSAM) และรูปแบบอื่น ๆ ของการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็ก การดำเนินการร่วมกันนี้ตอกย้ำแนวทางของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีในเรื่องความปลอดภัยของเด็ก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นร่วมกันในการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่มีจริยธรรมและความเป็นอยู่ที่ดีของสมาชิกที่เปราะบางที่สุดในสังคม


โพสต์ในบล็อกของ Google ในหัวข้อนี้ครอบคลุมเหตุผลเดียวกันกับ Microsoft ในแง่ของข้อผูกพันด้านความปลอดภัยของเด็กสำหรับบริการ AI ของตนเอง นอกจากนี้ ยังมีทีมงานที่ทุ่มเทเพื่อค้นหาเนื้อหาที่บ่งชี้ว่าเด็กอาจตกอยู่ในอันตราย นอกจากนี้ Google ยังกล่าวว่ากำลังพยายามค้นหาและลบเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการล่วงละเมิดทางเพศและการแสวงหาผลประโยชน์จากเด็กอีกด้วย

สุดท้ายนี้ Google ได้ประกาศสนับสนุนร่างกฎหมายหลายฉบับในสภาคองเกรสแห่งสหรัฐอเมริกาที่เกี่ยวข้องกับการคุ้มครองเด็กจากการถูกทารุณกรรมและการแสวงหาผลประโยชน์

 

ที่มา neowin


Microsoft ขีดเส้นตายเลิกซัพพอร์ต Internet Explorer ต้นปีหน้า
บริษัทซอฟต์แวร์ได้บอกให้ทุกคนเปลี่ยนไปใช้โหมด IE ที่มาพร้อมกับ Microsoft Edge ด้วยเหตุผลด้านความเข้ากันได้อย่างไรก็ตาม Internet Explorer ยังคงมีอย...
Microsoft เริ่มเปิดตัว  Release Preview เวอร์ชันใหม่ของ Windows 10 22H2 และเริ่มเปิดตัว Copilot
Microsoft อยู่ในระหว่างเปิดตัว Release Preview build สำหรับสมาชิกของโปรแกรม Windows Insiderหมายเลขบิลด์ใหม่คือ 19045.3757 (KB5032278)โดยบิลด์นี้จะเร...
เพิ่มความสับสนมากขึ้น หากติดตั้ง Windows11 ต้องมีบัญชีของ Microsoft หรือไม่
อัพเดทล่าสุดในตอนนี้หากใครติดตั้ง Windows11 Pro ลงเครื่องเมื่อทำการลงเสร็จสิ้น Microsoft จะให้ผู้ใช้งานเลือกใช้งานแบบ Online ลงชื่อเข้าใช้ผ่านบัญชี Mi...

Invoice
024609292
Line
Company