Google Search และ Lens อัปเดตฟีเจอร์ใหม่ เพื่อแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์

Google Search และ Lens อัปเดตฟีเจอร์ใหม่ เพื่อแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์


ในบล็อกโพสต์ของทาง Google ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับฟีเจอร์ล่าสุดในการแก้สมการทางคณิตศาสตร์และปัญหาคำศัพท์ และการรับไดอะแกรม 3 มิติเชิงโต้ตอบสำหรับหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับ STEM โดยทางบริษัท กล่าวว่า :

“ไม่ว่าผู้ใช้จะกำลังศึกษาหนังสือเรียนคณิตศาสตร์หรือหันมาใช้การค้นหาเพื่อดูบริบทเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญหาฟิสิกส์ที่ซับซ้อน บางครั้งอาจเป็นเรื่องยากที่จะอธิบายถึงสิ่งที่ผู้ใช้กำลังมองหาได้อย่างแน่ชัด ยกตัวอย่างแนวคิดทางชีววิทยาที่ซับซ้อนหรือปัญหาเรขาคณิตที่น่ารำคาญ ด้วยฟีเจอร์ใหม่ๆ ใน Search และ Lens ทำให้ตอนนี้ผู้ใช้เห็นภาพแนวคิดที่เกี่ยวข้องกับ STEM และคิดได้ว่าควรใช้สมการใดโดยการเรียกดูแนวคิดเหล่านั้นด้วยวิธีที่ใช้งานง่ายยิ่งขึ้น” ' กลายเป็นเกม 'Super Mario' ที่ 'ขายเร็วที่สุด' ในยุโรป

การอัปเดตล่าสุดของ Google Search ยังเป็นช่วยให้ผู้ใช้สามารถพิมพ์สมการหรือปริพันธ์เพื่อหาคำตอบสำหรับคำถามของตนได้ อีกทั้งเหล่าผู้ใช้นั้นยังสามารถสแกนสมการได้โดยการถ่ายภาพด้วย Lens ซึ่งจะให้คำตอบแบบทีละขั้นตอน และนอกจากนี้ หากเป็นคำถามที่เกี่ยวกับเรขาคณิต ผู้ใช้ยังสามารถใช้ Lens เพื่อแชร์คำถามที่มีอยู่โดยไม่จำเป็นต้องพิมพ์ออกมา หรือสามารถพิมพ์ "ตัวแก้ปัญหาคณิตศาสตร์" เพื่อเรียกใช้ฟีเจอร์ในแถบค้นหาได้ โดยฟีเจอร์นี้จะพร้อมให้บริการบนเดสก์ท็อป แต่เวอร์ชันมือถือจะมีการเปิดให้ใช้บริการในเร็วๆ นี้

ภาพประกอบของกูเกิล

คุณประโยชน์เพิ่มเติมอีกหนึ่งอย่างที่ทาง Google ได้เพิ่มเข้ามาคือ “ฟีเจอร์ตัวแก้ปัญหา” ขณะนี้ผู้ใช้สามารถเรียกใช้ฟีเจอร์นี้ได้ด้วยการพิมพ์คำว่า
”ปัญหา” Google จะทำการแบ่งปันวิธีแก้ปัญหาเนื่องจากความก้าวหน้าในรูปแบบภาษาของตน หัวข้อของคำว่าปัญหาจะเริ่มต้นจากวิชาพื้นฐานฟิสิกส์ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย

ไดอะแกรม 3 มิติใน Google Search สำหรับ Mitrochondria

สุดท้ายนี้ Google ได้เพิ่มไดอะแกรมเชิงโต้ตอบ 3 มิติในการค้นหาควบคู่ไปกับคำจำกัดความและภาพรวมของชีววิทยา เคมี ฟิสิกส์ ดาราศาสตร์ และหัวข้อที่เกี่ยวข้องเกือบ 1,000 รายการ บริษัทให้เหตุผลว่าโมเดล 3 มิติเหล่านี้จะช่วยให้ผู้ใช้เห็นภาพแนวคิดที่ซับซ้อนต่างๆ เช่น ผู้ใช้อาจเห็นโมเดล 3 มิติของไมโตคอนเดรียเพื่อดูเยื่อหุ้มชั้นในหรือรอยพับ

 

ที่มา  neowin


Google Meet ยกระดับประสบการณ์วิดีโอคอลล์ ด้วยฟีเจอร์แต่งวิดีโอ ปรับแสง เสียงใหม่
Google Meet หนึ่งในแพลตฟอร์มวิดีโอคอลล์ยอดนิยม เตรียมอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ 3 อย่าง เพื่อยกระดับประสบการณ์วิดีโอคอลล์และปรับแต่งภาพลักษณ์ผู้ใช้ โดยฟีเจอร...
Google อนุญาตให้ผู้ใช้แชร์และควบคุมการเข้าถึงไฟล์ของผู้อื่นใน Meet ได้
เมื่อสัปดาห์ที่แล้วGoogle ได้เปิดตัวการทำงานร่วมกันของ Google Meet และ Zoomเพื่อปรับปรุงประสบการณ์บนแพลตฟอร์มตอนนี้ได้ประกาศการปรับปรุงใหม่สำหรับผ...

Invoice
024609292
Line
Company