Google Meet ยกระดับประสบการณ์วิดีโอคอลล์ ด้วยฟีเจอร์แต่งวิดีโอ ปรับแสง เสียงใหม่

Google Meet ยกระดับประสบการณ์วิดีโอคอลล์ ด้วยฟีเจอร์แต่งวิดีโอ ปรับแสง เสียงใหม่


Google Meet หนึ่งในแพลตฟอร์มวิดีโอคอลล์ยอดนิยม เตรียมอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ 3 อย่าง เพื่อยกระดับประสบการณ์วิดีโอคอลล์และปรับแต่งภาพลักษณ์ผู้ใช้ โดยฟีเจอร์เด่น

  1. ผสมเอฟเฟกต์วิดีโอหลายแบบทั้งบนเว็บและมือถือ : ผู้ใช้สามารถรวมเอฟเฟกต์พื้นหลังเข้ากับเอฟเฟกต์ตัวกรองเพื่อสร้างประสบการณ์ที่สนุกสนานและมีชีวิตชีวาขึ้น เลือกผสมผสานได้ตามสไตล์เพื่อให้การประชุมของผู้ใช้ดูไม่น่าเบื่อ
  2. ไอคอนเลเยอร์ บนช่องแสดงภาพตัวเอง ช่วยให้ผู้ใช้ติดตามเอฟเฟกต์ที่ใช้อยู่ได้ง่ายดาย และยังสามารถลบเอฟเฟกต์รายตัวหรือทั้งหมดออกได้ในคลิกเดียว

Google Meet ยกระดับประสบการณ์วิดีโอคอลล์ ด้วยฟีเจอร์แต่งวิดีโอ ปรับแสง เสียงใหม่

Google Meet ยกระดับประสบการณ์วิดีโอคอลล์ ด้วยฟีเจอร์แต่งวิดีโอ ปรับแสง เสียงใหม่

ฟีเจอร์ใหม่ของ Google Meet

การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ : อินเทอร์เฟซใหม่สำหรับเอฟเฟกต์ ยกระดับความสะดวกในการใช้งานด้วยการออกแบบที่เรียบง่ายและค้นหาฟีเจอร์ต่างๆ ได้ง่ายขึ้น โดยเอฟเฟกต์จะถูกจัดกลุ่มตามหมวดหมู่ดังนี้

  • พื้นหลัง: เลือกพื้นหลังที่เหมาะกับสไตล์ของผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นพื้นหลังเบลอ พื้นหลังที่ผู้ใช้อัปโหลดเอง หรือพื้นหลังสำเร็จรูปอื่นๆ
  • ฟิลเตอร์: เพิ่มสีสันให้การประชุมด้วยฟิลเตอร์หลากหลายประเภท เช่น ฟิลเตอร์ตลก, เครื่องประดับ, ชุดคอสตูม และตัวละคร
  • รูปลักษณ์: ปรับแต่งรูปลักษณ์ของผู้ใช้ให้ดูดีที่สุดด้วยการปรับแสง, จัดเฟรม, และผู้ใช้ภาพวิดีโอ
  • สตูดิโอไลท์ติ้งบนเว็บ: พิเศษสำหรับผู้ใช้ Duet AI for Google Workspace Enterprise ผู้ใช้สมบัติสตูดิโอไลท์ติ้งใหม่จะช่วยให้ผู้ใช้ปรับแสงสว่างระดับสตูดิโอ ปรับตำแหน่ง ความสว่าง และสีของแสงได้ตามต้องการ หมายเหตุ: ผู้ใช้สมบัติสตูดิโอไลท์ติ้งใช้งานได้กับอุปกรณ์บางรุ่นเท่านั้น

ฟีเจอร์ "เสียงสตูดิโอ" จะช่วยปรับปรุงผู้ใช้ภาพเสียงที่ไม่ดีจากหูฟังบลูทูธทั่วไปและผู้เข้าร่วมทางโทรศัพท์โดยอัตโนมัติ โดยใช้ AI ในการสร้างสรรค์คลื่นความถี่เสียงสูงขึ้น ผู้ใช้สมบัตินี้ใช้งานได้ในปัจจุบันสำหรับการประชุมผ่านเว็บและโทรศัพท์ และจะรองรับแอป Meet บนมือถือในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า - เราจะแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านบล็อก Workspace Updates ณ ตอนนั้น ผู้ใช้สมบัติ "เสียงสตูดิโอ" ต้องใช้ร่วมกับ Add-on "Duet AI for Google Workspace Enterprise"

การเริ่มต้นใช้งาน

สำหรับผู้ดูแลระบบ
การควบคุมของผู้ดูแลระบบที่มีอยู่ยังคงมีผลบังคับใช้ ผู้ดูแลระบบสามารถควบคุมได้ว่าผู้ใช้จะสามารถใช้พื้นหลังและเอฟเฟกต์พิเศษได้หรือไม่ ในการอนุญาตให้ผู้ใช้ใช้พื้นหลังและเอฟเฟกต์พิเศษ ผู้ดูแลระบบจะต้องไปที่ศูนย์ช่วยเหลือเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีทำ

สำหรับผู้ใช้ปลายทาง

  1. โปรดไปที่ศูนย์ช่วยเหลือเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเอฟเฟกต์รวมและไฟสตูดิโอ
  2. เสียงสตูดิโอจะเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติสำหรับสายเรียกเข้าและเว็บเมื่อเปิดใช้งานการยกเลิกเสียงรบกวน

การรวมเอฟเฟกต์วิดีโอหลายรายการ

ความพร้อมใช้งานบนเว็บ:

  • โดเมนที่มีการเปิดตัวอย่างรวดเร็ว: เริ่มเปิดตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป (ใช้เวลาถึง 15 วันในการมองเห็นผู้ใช้ลักษณะ) ตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม 2567
  • โดเมนที่มีการเปิดตัวตามกำหนดเวลา: เริ่มเปิดตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป (ใช้เวลาถึง 15 วันในการมองเห็นผู้ใช้ลักษณะ) ตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม 2567

ความพร้อมใช้งานบนมือถือ

  • โดเมนแบบ Rapid Release: มีการเปิดตัวเต็มรูปแบบ (ใช้เวลา 1-3 วันในการมองเห็นฟีเจอร์) ตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2024 สำหรับอุปกรณ์ iOS และ Android
  • โดเมนแบบ Scheduled Release:
    • สำหรับอุปกรณ์ Android: มีการเปิดตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป (ใช้เวลาสูงสุด 15 วันในการมองเห็นฟีเจอร์) ตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม 2024
    • สำหรับอุปกรณ์ iOS: มีการเปิดตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป (ใช้เวลาสูงสุด 15 วันในการมองเห็นฟีเจอร์) ตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม 2024

Studio lighting 
รายละเอียดการเปิดตัว

  • โดเมน Rapid Release: จะเริ่มทยอยเปิดตัวตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม 2024 เป็นต้นไป ผู้ใช้อาจต้องรอถึง 15 วันจึงจะเห็นฟีเจอร์นี้ปรากฏบนเว็บ
  • โดเมน Scheduled Release: จะเริ่มทยอยเปิดตัวตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม 2024 เป็นต้นไป ผู้ใช้อาจต้องรอถึง 15 วันจึงจะเห็นฟีเจอร์นี้ปรากฏบนเว็บ​

Google Meet ยกระดับประสบการณ์วิดีโอคอลล์ ด้วยฟีเจอร์แต่งวิดีโอ ปรับแสง เสียงใหม่

Studio sound 

  • Dial-in availability: ฟีเจอร์ Studio Sound พร้อมใช้งานแล้วสำหรับการโทรเข้า
  • Web availability:
    • สำหรับผู้ใช้ที่อยู่ในโดเมน Rapid Release: ฟีเจอร์ Studio Sound จะพร้อมใช้งานสำหรับเว็บในวันที่ 17 มกราคม 2567
    • สำหรับผู้ใช้ที่อยู่ในโดเมน Scheduled Release: ฟีเจอร์ Studio Sound จะพร้อมใช้งานสำหรับเว็บในวันที่ 17 มกราคม 2567 โดยผู้ใช้จะต้องรอประมาณ 1-3 วันเพื่อให้ฟีเจอร์ปรากฏให้เห็น

ความพร้อมใช้งานโดยรวม

  • การรวมเอฟเฟกต์วิดีโอหลายเอฟเฟกต์: ฟีเจอร์นี้ใช้ได้กับผู้ใช้ทุกคน แต่เอฟเฟกต์วิดีโอเฉพาะขึ้นอยู่กับแพ็กเกจ Google Workspace ที่ผู้ใช้ใช้และนโยบายผู้ดูแลระบบ
  • แสงสตูดิโอและเสียง : ฟีเจอร์นี้ใช้ได้สำหรับลูกค้าที่ซื้อ Google Workspace Enterprise พร้อม Duet AI add-on ตอนนี้ต้องใช้อุปกรณ์เฉพาะรุ่นสำหรับแสงสตูดิโอ

     

ที่มา googleblog


G suite เปิดให้ทดลองใช้งาน Google Contacts เวอร์ชันใหม่แล้ว
G suite เปิดให้ทดลองใช้งาน Google Contacts เวอร์ชันใหม่ ที่มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบให้ดูทันสมัยมากขึ้น พร้อมกับแจ้งระยะเวลาในการปิดการใช้งานเว...
Google ทดสอบปิดส่วนขยาย Chrome Manifest V2 ในเดือนมิถุนายน 2023
Google ได้ประกาศรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปิดการสนับสนุนส่วนขยาย Google Chrome Manifest V2 เนื่องจากบริษัทได้ผลักดันให้นักพัฒนาจำนวนมากขึ้นเป...
Google Cloud ประกาศความร่วมมือใหม่เพื่อนำ Generative AI มาสู่แอปพลิเคชันระดับองค์กร
วันนี้ Google Cloud ได้ประกาศความร่วมมือใหม่กับบริษัทระดับองค์กรชั้นนำเพื่อนำ AI กำเนิดมาสู่แอปพลิเคชันของตน ความร่วมมือเหล่านี้จะช่วยให้ธุรกิจปรับป...

Invoice
024609292
Line
Company