Google เปิดตัว Data Safety เพิ่มนโยบายแบบใหม่สุดปัง

Google เปิดตัว Data Safety เพิ่มนโยบายแบบใหม่สุดปัง

 

Google เปิดตัว "Data Safety" แบบใหม่สำหรับแอปพลิเคชันบน Play Store เพื่อเน้นประเภทของข้อมูลที่ทางกูเกิลรวบรวมและจัดเก็บร่วมกับบุคคลที่สามและองค์กรอื่น ๆซึ่งทำการเปิดตัวไปเมื่อ 26 เมษายน ที่ผ่านมาจากนั้น Suzanne Frey รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของ Android ได้กล่าวว่า "ผู้ใช้ต้องการทราบว่าข้อมูลของตนถูกเก็บรวบรวมเพื่อวัตถุประสงค์ใด และนักพัฒนากำลังแบ่งปันข้อมูลผู้ใช้กับบุคคลที่สามหรือไม่ "นอกจากนี้ ผู้ใช้ต้องการทำความเข้าใจว่านักพัฒนาแอปพลิเคชั่นจะรักษาความปลอดภัยข้อมูลผู้ใช้อย่างไรบ้าง หลังจากที่ดาวน์โหลดแอปไปใช้งานแล้ว"

ในส่วนของความผลอดภัยทางด้านของข้อมูลผู้ใช้งานจะแสดงรายละเอียดในทุกๆแอปพลิเคชั่นใน Play Store แสดงให้เห็นทั้งข้อทุลที่ถูกรวบรวมข้อมูลชุดใดนำไปใช้เพื่อจุดประสงค์ใด มีวิธีจัดการอย่างไร และข้อมูลชุดใดถูกแชร์ไปยังบุคคลที่สามหรืองค์กรอื่น ๆหรือไม่และยังมีแนวทางปฏิบัติด้านความปลอดภัยของแอป เช่น การเข้ารหัสข้อมูลระหว่างทาง และผู้ใช้สามารถขอให้ลบข้อมูลได้หรือไม่อย่างไรก็ตามฟีเจอร์ใหม่อย่าง Data Safety จะเริ่มทยอยเปิดให้ผู้ใช้ทุกคน ส่วนนักพัฒนาแอปพลิเคชันจะต้องจัดการส่วนนี้ให้เสร็จภายในวันที่ 20 กรกฎาคมปีนี้

 

 

ที่มา : https://9to5google.com


Google เตรียมแผนรับมือซ่อนแอปที่ไร้การอัปเดตแล้ว
ล่าสุด Google เตรียมแผนรับมือที่จะซ่อนแอปพลิเคชั่นที่ไม่มีการอัปเดตใด ๆ บน Play store แล้วแม้ว่าผู้ใช้จะกดเซิร์ชค้นหาตามชื่อแอปพลิเคชั่นก็จะไม่เจอ...
Google meet เพิ่มฟีเจอร์ใหม่แจ้งเตือนหากไมค์หอน !!
ตั้งแต่เกิดโรคระบาดที่ดูเหมือนจะบังคับให้เรานั้นปรับตัวในการทำงานหรือการใช้ชีวิตในรูปแบบออนไลน์มากขึ้นจนการประชุมออนไลน์หรือเรียนออนไลน์ก็เข้ามามี...
Google Meet อัพเดทให้สามารถ 25 Co-Host ต่อ 1 การประชุมและยังควบคุมได้มากขึ้นกว่าเดิม
Google ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆมากมายเพื่อตอบสนองผู้ใช้บริการให้ได้มีการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นและล่าสุดกับการบริการ Google meet สำหรับการประช...

Invoice
024609292
Line
Company