Google Photos รู้ใจสายวิดีโอ! เปิดตัวฟีเจอร์ Enhance your video

Google Photos รู้ใจสายวิดีโอ! เปิดตัวฟีเจอร์ Enhance your video


Google Photos เปิดตัวเครื่องมือแก้ไขรูปภาพด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่ชื่อว่า Magic Editor ในปี 2023 ซึ่งมีให้ใช้งานเฉพาะบนสมาร์ทโฟน Pixel รุ่นล่าสุดเท่านั้น ต่อมา Google Photos ได้ขยายการใช้งานไปยังอุปกรณ์ Android, Chromebook และ iOS เพิ่มเติม แต่ยังคงมีข้อกำหนดเฉพาะบางประการ ล่าสุดมีรายงานว่ากำลังจะมีเครื่องมือตัดต่อวิดีโอตัวใหม่สำหรับผู้ใช้ Google Photos

จากรายงานล่าสุดโดย Assemble Debug (ผ่าน Android Authority) ระบุว่า Google Photos กำลังพัฒนาเครื่องมือตัดต่อวิดีโอใหม่ที่จะช่วยปรับแต่งวิดีโอของคุณโดยอัตโนมัติ เพียงกดปุ่มเดียว

เครื่องมือใหม่นี้จะใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) วิเคราะห์วิดีโอของผู้ใช้และทำการปรับแต่งต่างๆ โดยอัตโนมัติ เช่น ปรับแสงสี ปรับความสั่นไหว เพิ่มเอฟเฟกต์ และตัดต่อวิดีโอให้สั้นลง

รายงานยังระบุเพิ่มเติมว่าเครื่องมือนี้จะใช้งานง่าย เพียงเลือกวิดีโอที่ต้องการแก้ไขแล้วกดปุ่ม "Enhance" จากนั้นเครื่องมือจะวิเคราะห์วิดีโอและนำเสนอตัวเลือกการปรับแต่งต่างๆ ให้ผู้ใช้เลือก

ซึ่งในขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับวันวางจำหน่ายเครื่องมือตัดต่อวิดีโอใหม่นี้ แต่คาดว่าจะเปิดตัวใน Google Photos เวอร์ชันถัดไป แต่จากรายงานล่าสุด เครื่องมือตัดต่อวิดีโออัตโนมัติใหม่นี้ถูกค้นพบใน Google Photos เวอร์ชัน 6.81.0.628906483

ฟีเจอร์นี้ยังไม่เปิดใช้งานสำหรับผู้ใช้ Google Photos ทุกคน แต่มีผู้ใช้บางรายสามารถเปิดใช้งานและทดสอบการทำงานของฟีเจอร์นี้ได้

เมื่อผู้ใช้เริ่มแก้ไขวิดีโอใน Google Photos ผู้ใช้จะเห็นไอคอนไม้เท้าวิเศษทางด้านซ้ายของปุ่มปรับความเสถียร ไอคอนนี้ใช้สำหรับฟีเจอร์ "Enhance your video" โดยมีสิ่งที่ผู้ใช้ควรทราบคือ :

  • การประมวลผลของฟีเจอร์ "Enhance your video" ใช้เวลานานขึ้นอยู่กับความยาวของวิดีโอที่ผู้ใช้ต้องการปรับแต่ง วิดีโอที่มีความยาวมากอาจใช้เวลานานกว่า
  • ทั้งกระบวนการปรับแต่งและประมวลผลจะดำเนินการบนอุปกรณ์ของผู้ใช้โดยตรง
  • หลังจากการปรับแต่งเสร็จสิ้น ผู้ใช้สามารถบันทึกวิดีโอที่ปรับแต่งแล้วเป็นสำเนาแยกต่างหากได้

โดยจากการเปรียบเทียบ พบว่าฟีเจอร์ "Enhance your video" นั้นทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากวิดีโอที่ปรับแต่งแล้วมีภาพที่คมชัดและดูดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่า Google Photos จะเปิดตัวฟีเจอร์ "Enhance your video" ให้ใช้งานทั่วไปเมื่อใด

Google Photos รู้ใจสายวิดีโอ! เปิดตัวฟีเจอร์ Enhance your video

 


ที่มา neowin


Google Meet รองรับวิดีโอคอลแบบกลุ่ม ด้วยความละเอียดถึง Full HD 1080p
บริการวิดีโอคอลของ Google Google Meet รองรับการวิดีโอคอลด้วยความละเอียด 1080p สำหรับการโทรแบบกลุ่มแล้ว หลังจากที่ฟีเจอร์นี้เปิดให้ใช้สำหรับแฮงเอาท์ว...
เบราว์เซอร์ Chrome ของ Google ปรับปรุงฟีเจอร์การตรวจสอบความปลอดภัย
Google เริ่มเปิดตัวการปรับปรุงที่สำคัญและฟีเจอร์ใหม่บางอย่างให้กับเว็บเบราว์เซอร์อย่าง Chromeโดยการเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ที่สุดคือฟีเจอรการตรวจสอบความปล...

Invoice
024609292
Line
Company