Google เปิดตัว Nearby Share ทำให้การแชร์ไฟล์ระหว่างพีซี Windows และอุปกรณ์ Android ทำได้ง่ายขึ้น

Google เปิดตัว Nearby Share ทำให้การแชร์ไฟล์ระหว่างพีซี Windows และอุปกรณ์ Android ทำได้ง่ายขึ้น


วันนี้เป็นวันเปิดตัว Nearby Share การแชร์ใกล้เคียงด้วย Windows อย่างเป็นทางการ โดยมอบประสิทธิภาพที่ได้รับการปรับปรุงและฟังก์ชันใหม่ๆ ที่ทำให้คุณแชร์เนื้อหาและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้วยอุปกรณ์ Android ที่มีการใช้งานอยู่เกือบ 3 พันล้านเครื่องทั่วโลก การแชร์ใกล้เคียงจึงเป็นวิธีที่ง่ายในการแชร์ไฟล์ผ่านโทรศัพท์ แท็บเล็ต Chromebook และอุปกรณ์อื่นๆ ของคุณ เมื่อต้นปีนี้การแชร์ใกล้เคียงได้ขยายรุ่นเบต้าเพื่อรองรับพีซีที่ใช้ Windows ทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อฮาร์ดแวร์ประเภทใหม่กับอุปกรณ์ Android ที่อยู่ใกล้เคียงได้

Nearby Share for Windows ซึ่งมีให้ดาวน์โหลดแอปบนพีซีทั่วโลก ปัจจุบันมีการติดตั้งแล้วกว่า 1.7 ล้านคน เนื่องจากภาพถ่ายและวิดีโอเป็นประเภทไฟล์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในการส่ง เราจึงเห็นไฟล์มากกว่า 50 ล้านไฟล์ที่ถ่ายโอนระหว่างพีซีและอุปกรณ์ Android นับตั้งแต่เปิดตัว

Nearby Share เวอร์ชันสมบูรณ์ยังเพิ่มฟีเจอร์อีก 2 อย่างจากเวอร์ชัน Beta ได้แก่

  • แสดงระยะเวลาคาดการณ์ที่ใช้รับส่งไฟล์เสร็จจนเสร็จ (estimated time for file transfers)
  • พรีวิวภาพที่ส่งเข้ามาใน notification ของ Windows ให้เห็นทันทีว่าเป็นภาพอะไร

นอกจากนี้ Google ยังขยายฐานผู้ใช้ Nearby Share โดยผู้ผลิตพีซีบางราย เช่น HP จะพรีโหลดแอพตัวนี้มาให้กับเครื่องของตัวเองบางรุ่น เช่น HP Dragonfly

หากต้องดาวน์โหลดแอป Near Share สำหรับ Windows สามารถดาวน์โหลดได้ที่ บนเว็บไซต์ Nearby Share

 

ที่มา blog.google via blognone


ใช้ LINE และ Facebook 2 บัญชีใน (มือถือ) เครื่องเดียว
ข้อจำกัดในการใช้งานบัญชี Social Media โดยเฉพาะ LINE นั้น อนุญาตให้ติดตั้งบนสมาร์ทโฟน 1 เครื่อง และล็อกอินด้วยอีเมล์หรือ QR Code บนคอมพิวเตอร์อีก ...
Photoshop เพิ่มฟีเจอร์ Generative Fill แก้ไขรูปภาพด้วย AI แค่พิมพ์คำสั่ง
Adobe ได้เป็นผู้นำในการนวัตกรรมและความสร้างสรรค์เสมอ และในวันนี้เรามีความยินดีที่จะประกาศถึงขั้นตอนใหม่ในการเดินทางของเรา: Generative AI เป็น co-pil...

Invoice
024609292
Line
Company