Adobe เปิดตัวฟีเจอร์ Text to Vector Graphic ใน Adobe Illustrator

Adobe เปิดตัวฟีเจอร์ Text to Vector Graphic ใน Adobe Illustrator


Adobe เปิดตัวฟีเจอร์ Text to Vector Graphic ใน Adobe Illustrator สำหรับเดสก์ท็อปเพื่อสร้างกราฟิกเวกเตอร์ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายจากพิมพ์ข้อความคำสั่งใช้งานเหมือน Generative fill บน Photoshop โดย AI  

Text to Vector Graphic เป็นฟีเจอร์ที่ขับเคลื่อนโดย Adobe Firefly ซึ่งจะรวบรวม Vector Graphic และความเชี่ยวชาญ AI เชิงสร้างสรรค์ของ Adobe เข้าด้วยกัน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับการออกแบบและภาพประกอบคุณภาพสูงรุ่นต่อไป โดยฟีเจอร์ใหม่นั่นสามารถสร้างเวกเตอร์ระดับมืออาชีพได้หลากหลาย รวมถึงไอคอน ฉาก วัตถุ และรูปแบบ ที่น่าอัศจรรย์

Adobe เปิดตัวฟีเจอร์ Text to Vector Graphic ใน Adobe Illustrator

โดยไฮไลท์สำคัญของฟีเจอร์ Text to Vector Graphic ได้แก่ :

Create gradients การสร้างการไล่ระดับสี : Adobe Firefly Vector Model ช่วยลดความซับซ้อนของรูปทรงเรขาคณิตเพื่อแก้ไขและไล่ระดับสีเวกเตอร์ได้ 

การจัดระเบียบเครื่องมือแบบอัตโนมัติ : เมื่อสร้าง Vector Graphic องค์ประกอบทั้งหมดจะถูกจัดกลุ่มและจัดชั้นโดยอัตโนมัติ หาก ทำให้สะดวกยิ่งขึ้นในการปรับแต่ง แก้ไข และนำเอาต์พุตเวกเตอร์สุดท้ายกลับมาใช้ใหม่

รูปแบบที่ไร้รอยต่อ : รูปแบบเวกเตอร์ที่สร้างขึ้นด้วยข้อความเป็น Vector Graphic สามารถเรียงต่อกันได้อย่างราบรื่น ซึ่งหมายความว่า หากผู้ใช้มีรูปแบบการออกแบบ ผู้ใช้สามารถทำซ้ำได้ไม่จำกัด และจะไม่มีช่องว่างที่มองเห็นได้ระหว่างการทำซ้ำ

รูปทรงที่แม่นยำ : การแปลงข้อความเป็น Vector Graphic สารมารถสร้างเส้นโค้งที่แม่นยำและราบรื่นมากขึ้น

Adobe เปิดตัวฟีเจอร์ Text to Vector Graphic ใน Adobe Illustrator

นอกจาก Text to Vector Graphic ผู้ใช้ยังสามารถใช้ประโยชน์จากเครื่องมือ AI เจนเนอเรชั่นอื่นๆ เช่น Generative Recolor เพื่อทดลองใช้การผสมสีหลายสี  และหมดนี้สามารถทำได้โดยใช้ข้อความคำสั่งง่ายๆ เช่นกัน ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้สามารถเพิ่มหรือแก้ไขกราฟิกเวกเตอร์ของตนเองต่อไปเพื่อพัฒนาการออกแบบด้วย AI เชิงสร้างสรรค์

Adobe Illustrator จะเพิ่มข้อมูลรับรองเนื้อหาต่อท้ายไฟล์ที่สร้างโดยใช้ข้อความเป็นกราฟิกแบบเวกเตอร์โดยอัตโนมัติ และส่งออกเป็น .JPG, .PNG, SVG หรือ "บันทึกเป็น" เพื่อให้ผู้ใช้ทราบเมื่อมีการสร้างหรือแก้ไขรูปภาพใน Illustrator โดยใช้ประโยชน์จาก AI ของ Firefly เทคโนโลยี และเนื้อหาที่สร้างขึ้นใหม่ก็จะถูกสร้างขึ้นในเลเยอร์ใหม่ด้วยเช่นกัน

สร้างกราฟิกและโฆษณาทางการตลาดได้อย่างรวดเร็ว

ข้อความเป็น Vector Graphic ช่วยให้ผู้ใช้แก้ไขเนื้อหาสำหรับสื่อการตลาดและการโฆษณาได้อย่างสมบูรณ์และรวดเร็วและมีความแม่นยำสูง (เช่น โฆษณาโซเชียล แบนเนอร์ โบรชัวร์ โปสเตอร์ และป้ายแสดงสินค้า อีกทั้งผู้ใช้ยังสามารถสร้าง Vector Graphic จากอาร์ตเวิร์คที่มีอยู่ เช่น โลโก้ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้มีจุดเริ่มต้นในการสร้างสื่อทางการตลาดที่มีรูปลักษณ์ที่สอดคล้องกับแบรนด์ที่ผู้ใช้ร่วมงานด้วย

สร้างมูดบอร์ดสำหรับกราฟิกของแบรนด์

การแปลงข้อความเป็น Vector Graphic ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสำรวจโลโก้และทรัพย์สินของแบรนด์ได้หลากหลายรูปแบบเพื่อแชร์กับลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียใน Illustrator สร้างอัตลักษณ์ของแบรนด์ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว

ผู้ใช้สามารถอัปเดต Illustrator เพื่อทดลองใช้ Text to Vector Graphic ได้ด้วยตัวเอง หรือสามารถทดลองใช้งานและความสามารถทั้งหมดของ Firefly ได้ที่ firefly.adobe.com Generative AI

 

ที่มา blog adobe


Nvidia กลายเป็นผู้ผลิตชิปรายแรกที่มีมูลค่าตลาดถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์ ต้องขอบคุณยุค AI ที่เฟื่องฟู
Nvidia เพิ่งทำลายมูลค่าตลาด 1 ล้านล้านดอลลาร์และกลายเป็นผู้ผลิตชิปรายแรกที่เข้าร่วมสโมสรชั้นนำในกระบวนการนี้ ต้องขอบคุณการเพิ่มขึ้นของ generative AI...
Apple เผย หมดเงินหลายล้านดอลลาร์ต่อวันเพื่อพัฒนา AI คู่แข่งของ ChatGPT
ล่าสุด ได้มีการเปิดเผยจากทาง Apple ว่าทางบริษัทได้เพิ่มการลงทุนในด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) โดยให้ความสำคัญมุ่งเน้นไปที่แช็ตบอท AI และระบบหลายรูปแบบ ตาม...
WordPress ได้บอกลา Twitter API เนื่องจากการขึ้นราคาอย่างกะทันหัน
WordPress ประกาศยุติการแบ่งปันอัตโนมัติของ Twitter ผ่าน Jetpack Social อย่างที่เราทราบกันดีเมื่อต้นเดือนเมษายน ลูกค้า WP เผชิญกับการหยุดทำงานโดยไม่ไ...

Invoice
024609292
Line
Company