Google เปิดให้ดึงชาร์ตสรุปจาก Form ได้แล้ว

Google เปิดให้ดึงชาร์ตสรุปจาก Form ได้แล้ว

 

อย่างที่รู้กันทั่วไปว่า Google From มีคุณสบัติอย่างหนึ่งเมื่อมีคนตอบแบบสอบถามเข้ามานั้นหากทีตัวเลือกหรือชุดข้อมูลที่กำหนดไว้ก็จะถูกสรุปรวมเป็นชาร์ตที่เจ้าของฟอร์มสามารถดูได้แบบเรียลไทม์

แต่เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมาทาง Google ได้ประกาศให้ผู้ใช้งานสามารถดึงชาร์ตสรุปจาก Google Forms ไปแสดงในที่ต่าง ๆ ได้แล้ว ซึ่งจะเพิ่มความง่ายให้กับเจ้าของฟอร์มให้สามารถนำชาร์ตไปแสดงได้บน Google Docs, Google Slides, หรือ Google Drawing และยังสามารถกด ‘Update’ ชาร์ตดังกล่าวให้เป็นปัจจุบันได้ด้วยโดยฟีเจอร์นี้เอาจะเหมาะสมสำหรับการรายงานผลโพลหรือแบบสอบถามแบบเรียลไทม์ รวมถึงการนำข้อมูลจาก Forms ไปใส่ในเอกสารหรือสไลด์เพื่อการรายงานและนำเสนอได้อย่างสะดวกและง่ายต่อการสื่อสาร

 

Google เปิดให้ดึงชาร์ตสรุปจาก Form ได้แล้ว

 

 

 

ข้อมูลเพิ่มเติม : workspaceupdates.googleblog.com

 

 


Google Chrome กำลังจะเลิกรองรับ Windows 7 และ Windows 8.1  ในเดือนกุมภาพันธ์ 2023
Google ประกาศในวันนี้ว่าเว็บเบราว์เซอร์ Google Chrome มีแนวโน้มที่จะเลิกรองรับ Windows 7 และ 8.1 ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2566หลังจากหยุดการสนับสนุน...
ชิปเซต Intel 7th Gen รุ่นไหนได้ไปต่อใน Windows11 พร้อมปล่อยโปรแกรม PC Health Check รุ่นใหม่
Windows11เป็นระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่ ที่มีการปรับปรุงประสิทธิภาพในด้านการใช้งานและการทำงานของระบบให้ดีมากกว่าเดิมแต่ไม่ใช่ว่าอุปกรณ์Windows 10...
ปลายปีนี้ Google เตรียมบอกลา Hangout  พร้อมเตือนย้ายมา Google Chat
เมื่อประมาณปีที่แล้ว Google ได้ประกาศเตรียมปิดการบริการสำหรับ Google Hangout สำหรับผู้ใช้งานทั้งหมดภายในปีนี้ โดยก่อนหน้านั้นมีการเปลี่ยนผ่านให้กั...

Invoice
024609292
Line
Company