Meta เตรียมตัดฟีเจอร์แชทข้ามแอป Messenger และ Instagram ออกกลางธันวาคมนี้

Meta เตรียมตัดฟีเจอร์แชทข้ามแอป Messenger และ Instagram ออกกลางธันวาคมนี้


Meta กำลังเริ่มกระบวนการที่จะตัดการเชื่อมต่อความสามารถในการ "แชทข้ามแอป" ระหว่าง Instagram และ Facebook Messenger

ย้อนกลับไปในปี 2020 Meta ซึ่งต่อมาคือ "Facebook" ประกาศว่ากำลังเชื่อมต่อประสบการณ์ Messenger เข้ากับ Instagram ทำให้แพลตฟอร์มหลังได้รับประสบการณ์การแชทที่ดีขึ้น ในขณะเดียวกันก็รับประกันว่าผู้ใช้จะ "เข้าถึงประสบการณ์การรับส่งข้อความที่ดีที่สุด ไม่ว่าคุณจะใช้แอปใดก็ตาม" คุณสามารถติดต่อกับเพื่อน Facebook และผู้ติดต่อใน Instagram จากแอปใดก็ได้ แต่คุณจะต้อง "อัปเดต" ประสบการณ์การรับส่งข้อความ

สามปีต่อมา ดูเหมือนว่าบริษัทกำลังจะกลับลำ การแชทข้ามแอประหว่าง Messenger และ Instagram จะไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไปตั้งแต่ “กลางเดือนธันวาคม 2023” โดยบริษัทระบุสิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงเมื่อปิดใช้งานฟีเจอร์นี้:

  • คุณจะไม่สามารถเริ่มการสนทนาหรือการโทรใหม่ด้วยบัญชี Facebook จาก Instagram ได้
  • การแชทที่คุณมีอยู่กับบัญชี Facebook จะกลายเป็นแบบอ่านอย่างเดียว ซึ่งหมายความว่าคุณและผู้อื่นไม่สามารถส่งข้อความใหม่ในการแชทเหล่านี้ได้
  • บัญชี Facebook จะไม่สามารถดู  สถานะกิจกรรมของคุณ  หรือว่าคุณเห็นข้อความหรือไม่
  • แชทที่คุณมีอยู่กับบัญชี Facebook จะไม่ย้ายไปยังกล่องจดหมายของคุณบน Facebook หรือ Messenger

Mata ไม่มีการให้เหตุผลว่าทำไมถึงนำฟีเจอร์นี้ออก แต่อาจเกี่ยวข้องกับพระราชบัญญัติการตลาดดิจิทัล (DMA) ของยุโรป ซึ่งรวมถึงข้อกำหนดสำหรับบริษัทขนาดใหญ่ในการเสนอการทำงานร่วมกันระหว่างแพลตฟอร์มการรับส่งข้อความ WhatsApp พบว่าผลิตภัณฑ์อื่นของ Meta กำลังเตรียมฟีเจอร์ "การแชทของบุคคลที่สาม" ซึ่งน่าจะช่วยให้สอดคล้องกับ DMA

เป็นไปได้ที่ Meta กำลังยกเลิกการเชื่อมต่อฟีเจอร์การแชทข้ามแอปเฉพาะบริการนี้ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการทำงานร่วมกันที่สอดคล้องกับ DMA ที่กว้างขึ้นภายใน Messenger หรืออีกทางหนึ่ง นี่อาจเป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของ Meta ที่ปรับขนาดกลับ Messenger โดยที่แอปเพิ่งสูญเสียความสามารถ SMS/MMSบน Android และ Meta ปิดตัว Messenger Lite

 

ที่มา 9to5google


AI ใหม่ของ Meta สามารถระบุวัตถุภายในภาพได้
Meta เจ้าของ Facebook ได้เผยแพร่โมเดลปัญญาประดิษฐ์ใหม่ที่เมื่อได้รับแจ้งจะสามารถระบุวัตถุแต่ละชิ้นภายในภาพได้นอกจากนี้ยังสามารถเลือกตามข้อความที่ป้อ...
เผย 12 ฟีเจอร์ Threads ที่กำลังจะสามารถทำได้ Adam Mosseri หัวหน้า Instagram ได้กล่าว
Threads แอพโซเชียลมีเดียที่เพิ่งเปิดตัวของ Metaมีผู้ใช้มากกว่า 30 ล้านคนภายใน 24 ชั่วโมงแรกที่มาถึงอย่างไรก็ตาม Instagram เวอร์ชันข้อความที่สร้างขึ้...
YouTube จะหยุดให้บริการวิดีโอ YouTube Stories ในวันที่ 26 มิถุนายน
YouTube ของ Google กำลังกำจัดหนึ่งในรูปแบบที่ใช้น้อยที่สุดวันนี้มีการเปิดเผยว่า YouTube Stories จะไม่พร้อมใช้งานสำหรับผู้สร้างหลังจากวันที่ 26 มิถุน...

Invoice
024609292
Line
Company