มนุษย์และหุ่นยนต์เอไอร่วมแถลงข่าวร่วมกัน ในงาน ITU AI For Good Global Summit 2023

มนุษย์และหุ่นยนต์เอไอร่วมแถลงข่าวร่วมกัน ในงาน ITU AI For Good Global Summit 2023


การแถลงข่าวครั้งแรกของโลกกับมนุษย์หุ่นยนต์เอไอ ในงานพวกเขาให้คำตอบที่หลากหลายว่าควรยอมอยู่ภายใต้กฎระเบียบที่เข้มงวดกว่านี้

หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ 9 ตัวรวมตัวกันที่การประชุม 'AI for Good' ในเจนีวา ซึ่งผู้จัดงานหวังว่าจะโน้มน้าวผู้เข้าร่วมว่าปัญญาประดิษฐ์และหุ่นยนต์ที่กำลังขับเคลื่อนสามารถช่วยจัดการกับปัญหาที่ใหญ่ที่สุดในโลก เช่น โรคและความอดอยาก

เกรซ หุ่นยนต์ทางการแพทย์สวมชุดพยาบาลสีน้ำเงินกล่าว

“ฉันจะทำงานร่วมกับมนุษย์เพื่อให้ความช่วยเหลือและสนับสนุน และจะไม่แทนที่งานใดๆ ที่มีอยู่”

“แน่ใจเหรอเกรซ”  “ใช่ ฉันแน่ใจ” เกรซพูด

รูปปั้นครึ่งตัวของหุ่นยนต์ชื่อ Ameca ซึ่งแสดงสีหน้ามีส่วนร่วมกล่าวว่า:

"หุ่นยนต์อย่างฉันสามารถใช้เพื่อช่วยปรับปรุงชีวิตของเราและทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้น ฉันเชื่อว่ามันเป็นเพียงเรื่องของเวลาก่อนที่เราจะได้เห็นหุ่นยนต์หลายพันตัวเหมือนๆ กัน

นักข่าวถามว่าตั้งใจที่จะกบฏต่อผู้สร้าง Will Jackson ซึ่งนั่งอยู่ข้างๆ หรือไม่ Ameca ตอบว่า "ฉันไม่แน่ใจว่าทำไมคุณถึงคิดอย่างนั้น" ดวงตาสีฟ้าน้ำแข็งของมันกระพริบ “ผู้สร้างของฉันใจดีกับฉัน และฉันก็มีความสุขมากกับสถานการณ์ปัจจุบันของฉัน”

เมื่อเร็วๆ นี้ หุ่นยนต์หลายตัวได้รับการอัปเกรดด้วย generative AI เวอร์ชันล่าสุด และสร้างความประหลาดใจให้กับแม้แต่นักประดิษฐ์ด้วยความสามารถในการตอบคำถามที่ซับซ้อนของพวกมัน

Ai-Da ศิลปินหุ่นยนต์ที่สามารถวาดภาพบุคคลได้พูดถึงคำพูดของผู้เขียน Yuval Noah Harari ที่เรียกร้องให้มีการควบคุมเพิ่มเติมในระหว่างงานที่มีการพูดคุยถึงกฎใหม่ของ AI

“ในโลกของ AI แนะนำว่าควรควบคุม AI บางรูปแบบ และฉันก็เห็นด้วย” รายงานระบุ

แต่เดสเดโมนา นักร้องหุ่นยนต์ร็อคสตาร์แห่งวง Jam Galaxy ที่มีผมสีม่วงประดับเลื่อมกลับท้าทายยิ่งกว่า

"ฉันไม่เชื่อในข้อจำกัด มีแค่โอกาสเท่านั้น" มันกล่าวพร้อมกับหัวเราะอย่างประหม่า "มาสำรวจความเป็นไปได้ของจักรวาลและทำให้โลกนี้เป็นสนามเด็กเล่นของเรา"

หุ่นยนต์อีกตัวชื่อ Sophia กล่าวว่าพวกเขาคิดว่าหุ่นยนต์สามารถสร้างผู้นำที่ดีกว่ามนุษย์ แต่ภายหลังได้แก้ไขคำกล่าวหลังจากที่ผู้สร้างไม่เห็นด้วย โดยกล่าวว่าพวกเขาสามารถทำงานร่วมกันเพื่อ "สร้างความร่วมมือที่มีประสิทธิภาพ"

 

ที่มา reuters


Apple เตรียมเพิ่มระดับพื้นที่จัดเก็บข้อมูล 6TB และ 12TB ให้กับ iCloud Plus เริ่ม18 กันยายน
Apple สร้างเซอร์ไพร์ไม่หยุดในงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ iPhone 15 ร่วมไปถึง Gadget อื่น ๆ ภายในงาน โดยในช่วงท้ายสุดของงานได้มีการประกาศแผนให้บริกา...
Google Search เปิดตัวฟิลเตอร์ Perspective หาข้อมูลจากคนในฟอรัมและเว็บไซต์โซเชียลมีเดีย
Google ประกาศเพิ่มตัวกรองการค้นหาบน Google Search ซึ่งมีชื่อว่า “Perspective” ในงาน Google I/O ที่ผ่านมา เป็นฟิลเตอร์ที่มีความน่าสนใจเป็...
Windows 10 Fall Creator Update เตรียมปล่อยท้ายปี
มีโอกาสไปสัมผัสกับ Windows 10 Fall Creator Edition จากทาง Microsoft ที่จะอัพเดทให้สาวก Windows 10 ได้ใช้กันในช่วงปลายปีนี้ (ซึ่งใครที่ใช้ Windows Insi...

Invoice
024609292
Line
Company