Microsoft ประกาศยกเลิกโปรแกรม WordPad ใน Windows รุ่นถัดไป

Microsoft ประกาศยกเลิกโปรแกรม WordPad ใน Windows รุ่นถัดไป


Microsoft ได้ตัดสินใจยกเลิก WordPad ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่มีมายาวนานกว่า 30 ปี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบปฏิบัติการ Windows บริษัทยืนยันว่าแอปพลิเคชันจะไม่ได้รับการอัพเดตอีกต่อไป และจะถูกลบออกใน Windows รุ่นต่อๆ ไป

ในหน้าฟีเจอร์ที่เลิกใช้งานสำหรับไคลเอ็นต์ Windows Microsoft ระบุเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2023 ว่า “WordPad ไม่ได้รับการอัปเดตอีกต่อไปและจะถูกลบออกใน Windows รุ่นต่อๆ ไป ” บริษัทยังคงแนะนำทางเลือกอื่นสำหรับผู้ใช้ โดยแนะนำว่า “เราขอแนะนำ Microsoft Word สำหรับเอกสารข้อความที่หลากหลาย เช่น .doc และ .rtf และ Windows Notepad สำหรับเอกสารข้อความธรรมดา เช่น .txt”

เมื่อนำ WordPad ออก ผู้ใช้จะต้องเปลี่ยนไปใช้เครื่องมือแก้ไขข้อความอื่นๆ ที่มีอยู่ในระบบ Windows แน่นอนว่า Microsoft แนะนำโปรแกรม Word ให้กับผู้ที่ทำงานกับไฟล์ .doc และ .rtf มี Microsoft Word เวอร์ชันเว็บฟรี ที่สามารถใช้ได้โดยไม่ต้องสมัครใช้งาน Microsoft 365 สำหรับความต้องการที่เรียบง่าย เช่น การแก้ไขไฟล์ .txt คุณยังคงสามารถใช้แอป Notepad อย่างเป็นทางการที่มาพร้อมกับ Windows ได้

ทางเลือกฟรีอีกทางหนึ่งสำหรับ Wordpad (และ Word) คือ Google Docs ซึ่งสามารถสร้าง แก้ไข และแชร์เอกสารออนไลน์ได้ Google Docs มีข้อดีหลาย ประการเช่นการทำงานร่วมกัน แบบเรียลไทม์ ที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ และการเข้าถึงจากอุปกรณ์ทุกชนิด Google Docs ยังรองรับการพิมพ์ด้วยเสียง การแปล และการเขียนตามคำบอกอีกด้วย

 

ที่มา winbuzzer


Microsoft เปิดตัวโปรแกรม Security Copilot Early Access เพื่อทดสอบบริการที่ใช้ AI
เมื่อเดือนมีนาคม Microsoft ได้ประกาศเปิดตัว Security Copilot ซึ่งเป็นบริการ AI รุ่นใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยในด้านธุรกิจและองค์กรต่างๆ ในเรื่องความต้...
Windows 10 อัพเกรด Windows 11 ต้องเสียเงินเพิ่มหรือไม่?
สำหรับองค์กรหรือบริษัทที่มีการซื้อ Windows 10 ไปแล้วหรือกำลังจะซื้อเพิ่ม มาวันนี้ไมโครซอฟประกาศ Windows 11 มาแล้วเราควรจะวางแผนการซื้อยังไง ...
Windows 11  จะตั้งค่า Dark mode เป็นค่าเริ่มต้น
Dark mode นั้นได้รับความนิยมมากขึ้นจนหลายๆการบริการของด้านไอที ต้องมี Dark mode เข้ามาเป็นสีสันให้ผู้ใช้งานได้เลือก อย่างล่าสุด Windows Central ได...

Invoice
024609292
Line
Company