ปิดตัวอย่างเป็นทางการ Surface Duo ดั่งเดิม 2019

ปิดตัวอย่างเป็นทางการ Surface Duo ดั่งเดิม 2019


Surface Duo ดั้งเดิมที่เปิดตัวไปในปี 2019 ไม่ได้รับการสนับสนุนอีกต่อไปแล้ว โดยอุปกรณ์นั้นหมดอายุการใช้งานเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2023 ซึ่งหมายความว่าจะไม่สามารถอัปเดตเฟิร์มแวร์และซอฟต์แวร์จากทาง Microsoft ได้อีก และถึงแม้ว่าสมาร์ทโฟนหน้าจอคู่รุ่นแรกจาก Microsoft สิ้นสุดอย่างเป็นทางการแล้ว แต่ผู้ที่ชื่นชอบก็ยืนยันจะใช้งานต่อไป

โดยทีม DuoWOA ได้เปิดตัวไดรเวอร์ชุดใหม่เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้เมื่อใช้ Windows บน Surface Duo ดั้งเดิม โดยการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ ได้แก่ การแก้ไขอุปกรณ์ต่อพ่วงเสียง การรองรับ Surface Thunderbolt 4 Dock การปรับปรุง UEFI และอื่นๆ

บันทึกการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นทางการบน GitHub มีดังนี้

Surface Duo 1 :

  • อัปเดตไบนารีเฟิร์มแวร์ระบบสำหรับ Surface Duo 1 เป็นเวอร์ชันล่าสุดสำหรับอุปกรณ์นี้ที่จัดส่งโดย Microsoft
  • แก้ไขปัญหาที่อุปกรณ์ต่อพ่วงด้านเสียง เช่น ไมโครโฟนหรือลำโพงบลูทูธ ใช้งานไม่ได้ใน Windows 10 เวอร์ชัน 2004 หรือต่ำกว่า
  • เปิดใช้งานการรองรับอุปกรณ์เสริม Docking ของ Surface Thunderbolt(TM) 4
  • การทำงานเพิ่มเติมมุ่งมั่นในการเปิดใช้งาน WCOS ไม่มีอะไรจะแบ่งปันในขณะนี้
  • (การเปลี่ยนแปลง UEFI) แก้ไขปัญหาที่ระบบปฏิบัติการอาจหยุดทำงานและไม่สามารถบูตได้อย่างถูกต้องอีกต่อไปในการอัปเดต Windows 11 Moment 2 และ Moment 3 หลังจากติดตั้งการอัปเดตการลด Blacklotus
  • (การเปลี่ยนแปลง UEFI) แก้ไขปัญหาที่ Windows 10 เวอร์ชัน 1809 และรุ่นที่ต่ำกว่าอาจไม่สามารถบูตได้ภายใต้สภาพแวดล้อม uefi
  • การปรับปรุงความเสถียรของระบบทั่วไปเพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้

Surface Duo 2 :

  • ไม่มีอะไรใหม่ Surface Duo 2 ยังคงเป็น Proof of Concept (PoC)

นอกจากนี้นักพัฒนายังได้เปิดตัวอิมเมจบูตคู่ที่พร้อมใช้งาน /สร้าง สำหรับสมาร์ทโฟน Surface Duo รุ่นดั้งเดิมและรุ่นที่สอง หากผู้ใช้วางแผนที่จะแฟลชอุปกรณ์ด้วยอิมเมจเหล่านั้น

 

ที่มา neowin


Microsoft อาจเพิ่ม Copilot ลงใน File Explorer Context menu บน Windows 11
ในขณะนี้, ผู้ใช้ Windows 11 สามารถเข้าถึง Copilot ได้โดยการคลิกไอคอนบนทาสก์บาร์ และมีข้อเสนอว่าในอนาคตอาจมีการย้ายไปที่มุมขวาล่าง. บิลด์ Windows 11 ...
พร้อมหรือยังสำหรับ Windows12 ในปี 2024 !
ก่อนหน้านี้ทาง Microsoft ได้มีการปล่อยระบบ OS ใหม่ที่เวลาไม่แน่ชัดบางรุ่นช้าบางรุ่นไวบางรุ่นทิ้งห่างกันเป็นสิบปีแต่มีข่าวล่าสุดออกมาเผยว่าหล...

Invoice
024609292
Line
Company