Microsoft ยืนยัน 22H2 คือ Windows 10 เวอร์ชันสุดท้าย พร้อมประกาศ Windows 11 LTSC

Microsoft ยืนยัน 22H2 คือ Windows 10 เวอร์ชันสุดท้าย พร้อมประกาศ Windows 11 LTSC


หลังจากพัฒนาและสนับสนุนมาเกือบแปดปี Microsoft ก็พร้อมที่จะประกาศ Windows 10 เวอร์ชันล่าสุดแล้ว "เวอร์ชันล่าสุดของ Windows" มาถึง Windows 11 ( และ Windows "12" ที่กำลังจะมาถึง ) และการเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ อีกมากมายในผลิตภัณฑ์เรือธงของ Microsoft และตอนนี้ Microsoft กำลังประกาศเปิดตัว Windows 10 รุ่นสุดท้าย ตามโพสต์ในฟอรัมชุมชนด้านเทคนิค 22H2 เป็น Windows 10 เวอร์ชันสุดท้ายโดยจะสิ้นสุดการสนับสนุนในวันที่ 14 ตุลาคม 2025

การประกาศในวันนี้หมายความว่าผู้ใช้ไม่ควรคาดหวังการอัปเกรดฟีเจอร์สำหรับ Windows 10 บริษัทจะให้บริการ Windows 10 Enterprise, Education, Home และ Pro SKU ต่อไปด้วยแพตช์ความปลอดภัยรายเดือนและการแก้ไขเล็กน้อย สำหรับรุ่น LTSC ที่มีอยู่ จะยังคงรองรับหลังจากวันที่ 14 ตุลาคม 2025 ตามที่อธิบายไว้ในเอกสารอย่างเป็นทางการ

นอกจากนี้ Microsoft ได้ประกาศแผนการสำหรับการเปิดตัว Windows LTSC รุ่นแรก ช่องทางการให้บริการระยะยาวที่ใช้ Windows 11 รุ่นแรก (Enterprise และ Enterprise IoT) จะมาถึงในช่วงครึ่งหลังของปี 2567 ซึ่งหมายความว่าบริษัทต่างๆ มีเวลาเพียงพอในการวางแผนและดำเนินการอัปเกรดจาก Windows 10 เป็น 11 Microsoft กล่าวว่าจะแบ่งปันข้อมูลเพิ่มเติมเมื่อเข้าใกล้การเผยแพร่ window ตามกำหนดการ

 

ที่มา https://www.neowin.net/


Google Workspace อัพเดทปรับปรุงฟีเจอร์เสียงใน Google Docs และ Slides
Google กำลังปรับปรุงคุณลักษณะเหล่านี้ การพิมพ์และแก้ไขโดยการพูดใน Google เอกสารหรือในบันทึกของผู้บรรยายใน Googleสไลด์ การนำเสนอสไลด์พร้อมค...
มีพบก็ต้องมีจาก Skype for Business ปลดเกษียณแล้วเมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา
ทางไมโครซอฟท์ได้ปลดละวาง Skype for Business หรือ Microsoft Lync ตามที่เคยป่าวประกาศไว้ถึง 2 ปีล่วงหน้าโดยมีผลในการยกเลิกการใช้งานเมื่อวันที่ 31 กค...

Invoice
024609292
Line
Company