Microsoft เปิดตัว Windows Copilot นำพลังของ AI มาสู่ Windows 11

Microsoft เปิดตัว Windows Copilot นำพลังของ AI มาสู่ Windows 11


Windows Copilot เป็นฟีเจอร์ที่ใช้งานได้คล้ายกับแอป Copilot ของไมโครซอฟท์ เช่นใน Microsoft 365 โดยมีแถบ sidebar ที่ใช้เอนจิน ChatGPT เพื่อช่วยผู้ใช้งานในการตอบคำถาม ให้คำแนะนำหรือแนะนำเกี่ยวกับฟีเจอร์ต่างๆ ของระบบปฏิบัติการ Windows

ตัวอย่างการใช้งานที่ไมโครซอฟท์ได้นำเสนอคือ ผู้ใช้งานสามารถถามเกี่ยวกับวิธีการใช้งานของ Windows ได้ เช่นการสอบถามวิธีเปลี่ยนโหมด Dark Theme จะมีคำอธิบายและปุ่มเปลี่ยนโหมดที่ปรากฏขึ้นใน sidebar ทันที เรายังสามารถควบคุมแอพพลิเคชันต่างๆ บน Windows ได้ เช่นสั่งให้เปิดเพลงที่ต้องการใน Spotify หรือลากไฟล์เอกสาร PDF ไปใส่ใน sidebar แล้วขอให้สรุปเนื้อหาของเอกสารนั้นเป็นข้อความสั้นๆ ได้ทันที

ฟีเจอร์นี้จะเริ่มทดสอบกับผู้ใช้ทั่วไปในเดือนมิถุนายนนี้ โดยผู้ใช้งานจะได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานที่มีประสิทธิภาพและสะดวกสบายอย่างแท้จริงในระบบปฏิบัติการ Windows 11 ที่กำลังจะมาถึงในอนาคตไม่ช้า

Microsoft เปิดตัว Windows Copilot นำพลังของ AI มาสู่ Windows 11

 

ที่มา https://blogs.windows.com


Windows 11  จะตั้งค่า Dark mode เป็นค่าเริ่มต้น
Dark mode นั้นได้รับความนิยมมากขึ้นจนหลายๆการบริการของด้านไอที ต้องมี Dark mode เข้ามาเป็นสีสันให้ผู้ใช้งานได้เลือก อย่างล่าสุด Windows Central ได...
Windows 11อัปเดทให้แจ้งเตือน VPN เฉพาะบางพื้นที่เท่านั้น
Microsoft ได้รายงานคุณสมบัติหลายอย่างที่ซ่อนอยู่ใน Windows 11 บิลด์ 25247 รุ่นล่าสุด แต่อย่างไรก็ตาม การอัปเดตล่าสุดยังคงให้บริการอยู่ถึงแม้ผู้ใช้...
Microsoft แอบทดสอบแอนิเมชั่นแถบงานใหม่หลายตัวบน Windows11
Microsoft มีแนวโน้มที่จะทดสอบแอนิเมชั่นและการออกแบบที่แตกต่างกันหลายรายการในครั้งเดียวกันและดูเหมือนว่าบริษัทกำลังทำงานอย่างลับๆ ใน animation ใหม่...

Invoice
024609292
Line
Company