Microsoft เปิดตัวโปรแกรมแก้ไขฉุกเฉิน สำหรับการเข้าสู่ระบบ Windows ที่ถูกบล็อก

Microsoft เปิดตัวโปรแกรมแก้ไขฉุกเฉิน สำหรับการเข้าสู่ระบบ Windows ที่ถูกบล็อก

 

Microsoft กล่าวว่าการอัปเดต Windows 11 ที่เผยแพร่ในปลายเดือนสิงหาคมกำลังบล็อกลูกค้าจากการลงชื่อเข้าใช้ด้วยผู้ใช้บัญชี Microsoft ที่เพิ่มใหม่หลังจากรีสตาร์ทหรือออกจากระบบที่ใช้ Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 ซึ่งทางMicrosoft ได้ออกมาอธิบายว่า

"หลังจากติดตั้ง KB5016691 และเพิ่มผู้ใช้บัญชี Microsoft ใหม่ใน Windows คุณอาจไม่สามารถลงชื่อเข้าใช้ในช่วงเวลาสั้น ๆ หลังจากการรีสตาร์ทครั้งแรกหรือออกจากระบบ ปัญหานี้มีผลเฉพาะกับผู้ใช้บัญชี Microsoft ที่เพิ่มใหม่เท่านั้นและสำหรับการลงชื่อเข้าใช้ครั้งแรกเท่านั้น ปัญหานี้มีผลกับอุปกรณ์หลังจากเพิ่มบัญชี Microsoft เท่านั้น ไม่ส่งผลต่อบัญชีผู้ใช้โดเมน Active Directory หรือบัญชี Azure Active Directory"

Microsoft ได้ทำการแก้ไขปัญหานี้ผ่าน Known Issue Rollback (KIR) ซึ่งเป็นความสามารถของ Windows ที่ออกแบบมาเพื่อยกเลิกการแก้ไขข้อบกพร่องด้านความปลอดภัยของ Windows ที่ส่งผ่าน Windows Update เมื่อเปิดตัวแล้ว การแก้ไขที่ออกโดย KIR มักจะเข้าถึงผู้บริโภคและอุปกรณ์สำหรับธุรกิจที่ไม่มีการจัดการทั้งหมดภายในหนึ่งวัน ผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบยังสามารถแก้ไขปัญหาได้หลังจากรีสตาร์ทอุปกรณ์ Windows ที่ได้รับผลกระทบ

เพื่อเป็นการแก้ปัญหาชั่วคราว ผู้ที่ประสบปัญหานี้สามารถรอให้หน้าจอล็อกปรากฏขึ้นอีกครั้ง เนื่องจากหน้าจอจะได้รับการแก้ไขเองเมื่อเวลาผ่านไป ทำให้ผู้ใช้เข้าสู่ระบบได้ตามที่คาดไว้


Google Chat ออกฟีเจอร์ใหม่เพิ่มความปลอดภัยมากขึ้น
Google ได้มีการอัปเดตเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ซึ่งฟีเจอร์นี้จะทำการแจ้งเตือนข้อความที่เป็นฟิชชิ่งหรือบรรดาลิงก์ที่เป็นอันตรายและไม่ปลอดภัยใน Google Chat ข้...
Adobe Photoshop และ Adobe Lightroom  อัพเดทใหม่พร้อมฟีเจอร์ชุดใหญ่จัดเต็ม
เตรียมพบกับการอัปเดตสำคัญครั้งใหญ่สำหรับแอปพลิเคชันต่าง ๆ บน Creative Cloud ไม่ว่าจะเป็น Photoshop, Lightroom และ Lightroom Classic ในการอัปเดตครั...
ค้นหาข้อมูลการจอง เที่ยวบิน และอื่นๆ ใน Maps
หากคุณใช้ Gmail ในการวางแผนกิจกรรม คุณสามารถดูรายละเอียดของกิจกรรมได้ รวมถึงรายละเอียดของเที่ยวบินหรือการจองห้องพัก ร้านอาหาร ตลอดจนเส้นทางไปยังสถานที...

Invoice
024609292
Line
Company