Google Chat ออกฟีเจอร์ใหม่เพิ่มความปลอดภัยมากขึ้น

Google Chat ออกฟีเจอร์ใหม่เพิ่มความปลอดภัยมากขึ้น

 

Google ได้มีการอัปเดตเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ซึ่งฟีเจอร์นี้จะทำการแจ้งเตือนข้อความที่เป็นฟิชชิ่งหรือบรรดาลิงก์ที่เป็นอันตรายและไม่ปลอดภัยใน Google Chat ข้อความแจ้งเตือนจะปรากฎขึ้นหากพบแชทที่ไม่หวังดี หรือลิงก์ที่ผิดปกติส่งผ่านข้อความระหว่างบุคคล โดยเฉพาะแชทที่ไม่เคยสนทนาด้วยกันมาก่อน ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกกดยอมรับ หรือบล็อคข้อความเหล่านี้ได้ทันทีฟีเจอร์นี้ใช้งานได้บน Google Workspace ทั้ง G Suite Basic และ Business โดยจะเริ่มเปิดให้ใช้งานตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคม 2022 เป็นต้นไป

 

 

ที่มาของข้อมูล : https://workspaceupdates.googleblog.com/2022/05/new-google-chat-banners-protect-against-malicious-links.html


Google Workspace เพิ่มตัวเลือกใหม่ในการ ดูอักขระที่ไม่พิมพ์ใน Google Doc
เมื่อดูหรือแก้ไข Google เอกสาร จะมองไม่เห็นอักขระที่ไม่ได้พิมพ์ เช่น ตัวแบ่งบรรทัด ตัวแบ่งส่วน แท็บ และช่องว่าง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป คุณสามารถเล...
อัปเดตแล้ว ฟังก์ชันใหม่ “เลือกทั้งหมด” ของ Gmail สำหรับ Android
บริการอีเมลได้ประกาศว่าจะเพิ่มฟังก์ชัน "เลือกทั้งหมด" ให้กับแอพฯ Gmail เวอร์ชัน Android ทำให้ผู้ใช้สามารถเลือกอีเมลในกล่องจดหมายหรือผลลัพธ...
Google Workspace รองรับคำอธิบายประกอบ PDF ด้วยมือเปล่าในแอพ Google Drive บน Android
ขณะนี้คุณสามารถใช้นิ้วหรือสไตลัสเพื่อเขียนคำอธิบายประกอบบนไฟล์ที่แสดงในหน้าจอแสดงตัวอย่างไดรฟ์บนอุปกรณ์ Android ได้อย่างอิสระคำอธิบายประกอบเหล่านี...

Invoice
024609292
Line
Company