Sunak พยายามผลักดันให้สหราชอาณาจักรเป็นผู้นำในกฎระเบียบด้าน AI

Sunak พยายามผลักดันให้สหราชอาณาจักรเป็นผู้นำในกฎระเบียบด้าน AI


นายกรัฐมนตรี Rishi Sunak ของสหราชอาณาจักรได้ประกาศเพื่อผลักดันให้อังกฤษเป็นผู้นำในการควบคุมปัญญาประดิษฐ์ระดับโลก โดยเรียกร้องให้ผู้นำอุตสาหกรรมดำเนินการอย่างรวดเร็วเพื่อรักษาตำแหน่งชั้นนำในด้านเทคโนโลยี

Sunak ได้เน้นว่าการใช้ปัญญาประดิษฐ์มีศักยภาพที่ไม่ธรรมดาอย่างเช่น AI ช่วยคนเป็นอัมพาตเดินและยาปฏิชีวนะที่ฆ่าแมลงได้อย่างดีเยี่ยม และเขาเชื่อว่าเราต้องดำเนินการอย่างปลอดภัยเพื่อให้เป็นไปได้

นายกรัฐมนตรียังต้องการให้อังกฤษมีบทบาทสำคัญมากยิ่งขึ้นในการโต้วาทีเกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์ และวางแผนสร้างองค์กรเฝ้าระวังทั่วโลกในลอนดอน ซึ่งเป็นเรื่องที่เขาได้พูดคุยกับประธานาธิบดี Joe Biden ของสหรัฐฯ ในการเยือนทำเนียบขาวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

นอกจากนี้ Sunak กำลังพิจารณาให้ Ian Hogarth เป็นผู้นำองค์กรที่ดูแลการใช้ปัญญาประดิษฐ์ AI Sky News ที่รายงานเมื่อวันอาทิตย์ โดยไม่ได้บอกว่าได้ข้อมูลมาอย่างไร

Sunak เตือนว่าเราต้องดำเนินการและดำเนินการอย่างรวดเร็วหากต้องการรักษาตำแหน่งหนึ่งในเมืองหลวงด้านเทคโนโลยี และเขาย้ำว่าเป้าหมายของเขาคือให้สหราชอาณาจักรเป็นศูนย์กลางทางภูมิศาสตร์สำหรับกฎระเบียบด้านความปลอดภัย AI ทั่วโลก

 

ที่มา: bloomberg


Apple Watch จะมาพร้อมกว่า 1,000 Apps
Tim Cook ประกาศว่า Apple Watch นักพัฒนาได้ลงทะเบียนกว่า 1,000 Apps ภายในสี่วัน โดย Apple Watch จะเปิดขายในวันที่ 24 เมษายนนี้โดยเป็นที่คาดการว่า จะมี...
Elon Musk จะยกเลิกฟีเจอร์บล็อกใน X หรือ Twitter แต่ยังบล็อกข้อความโดยตรงได้อยู่
Musk ได้แสดงความคิดเห็นเพื่อตอบกลับทวีตที่มีคนถามว่ามีเหตุผลอะไรที่จะ Block หรือ Mute ใครสักคน บนโซเชียลเน็ตเวิร์กการ Block หรือ Mute เป็นสองคุณสมบั...

Invoice
024609292
Line
Company