Threads แอปคู่แข่ง Twitter จากทีมสร้าง Instagram เปิดให้ใช้งานแล้ววันนี้

Threads แอปคู่แข่ง Twitter จากทีมสร้าง Instagram เปิดให้ใช้งานแล้ววันนี้

Threads:

  • Threads เป็นแอปใหม่ที่สร้างขึ้นโดยทีมงาน Instagram สำหรับการแชร์การอัปเดตข้อความและเข้าร่วมการสนทนาสาธารณะ
  • คุณเข้าสู่ระบบโดยใช้บัญชี Instagram ของคุณ และโพสต์สามารถมีความยาวได้สูงสุด 500 ตัวอักษร และมีลิงก์ รูปภาพ และวิดีโอความยาวสูงสุด 5 นาที
  • Threads ในเร็วๆ จะสามารถใช้งานได้กับเครือข่ายโซเชียลแบบเปิดอื่นๆ ได้ ซึ่งเราเชื่อว่าจะกำหนดอนาคตของอินเทอร์เน็ตได้

Mark Zuckerberg เพิ่งประกาศเวอร์ชันเริ่มต้นของ Threads ซึ่งเป็นแอปที่สร้างโดยทีม Instagram สำหรับการแชร์ด้วยข้อความ ไม่ว่าคุณจะเป็นครีเอเตอร์หรือผู้โพสต์ทั่วไป Threads นำเสนอพื้นที่ใหม่ที่แยกต่างหากสำหรับการอัปเดตตามเวลาจริงและการสนทนาสาธารณะ เรากำลังพยายามทำให้ Threads เข้ากันได้กับเครือข่ายโซเชียลแบบเปิดที่ทำงานร่วมกันได้ ซึ่งเราเชื่อว่าจะสามารถกำหนดอนาคตของอินเทอร์เน็ตได้

Instagram เป็นที่ที่ผู้คนหลายพันล้านคนทั่วโลกเชื่อมต่อกันผ่านรูปภาพและวิดีโอ วิสัยทัศน์ของเราเกี่ยวกับ Threads คือการใช้สิ่งที่ Instagram ทำได้ดีที่สุดและขยายไปสู่รูปแบบข้อความ สร้างพื้นที่เชิงบวกและสร้างสรรค์ในการแสดงความคิดของคุณ เช่นเดียวกับบน Instagram ด้วย Threads คุณสามารถติดตามและเชื่อมต่อกับเพื่อนและผู้สร้างที่มีความสนใจเหมือนคุณ รวมถึงคนที่คุณติดตามบน Instagram และที่อื่น ๆ และคุณสามารถใช้ชุดความปลอดภัยและการควบคุมผู้ใช้ที่มีอยู่ของเราได้

เข้าร่วมการสนทนาจาก Instagram

การเริ่มต้นใช้งาน Threads นั้นง่ายมาก เพียงใช้บัญชี Instagram ของคุณเพื่อเข้าสู่ระบบ ชื่อผู้ใช้ Instagram และการยืนยันของคุณจะถูกนำไปใช้ พร้อมตัวเลือกในการปรับแต่งโปรไฟล์ของคุณโดยเฉพาะสำหรับ Threads

 

ทุกคนที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปี (หรือต่ำกว่า 18 ปีในบางประเทศ) จะถูกตั้งค่าเริ่มต้นเป็นโปรไฟล์ส่วนตัวเมื่อเข้าร่วม Threads คุณสามารถเลือกที่จะติดตามบัญชีเดียวกับที่คุณทำบน Instagram และค้นหาผู้คนจำนวนมากขึ้นที่สนใจในสิ่งเดียวกันกับคุณ ฟีเจอร์การช่วยการเข้าถึงหลักที่มีอยู่บน Instagram ในปัจจุบัน เช่น การรองรับโปรแกรมอ่านหน้าจอและคำอธิบายรูปภาพที่สร้างโดย AI จะเปิดใช้งานบน Threads ด้วยเช่นกัน

ฟีดของคุณบนเธรดประกอบด้วยเธรดที่โพสต์โดยคนที่คุณติดตาม และเนื้อหาแนะนำจากผู้สร้างใหม่ที่คุณยังไม่เคยพบ โพสต์มีความยาวได้สูงสุด 500 อักขระ และรวมลิงก์ รูปภาพ และวิดีโอความยาวไม่เกิน 5 นาที คุณสามารถแชร์โพสต์ของเธรดไปยังสตอรี่ Instagram ของคุณได้อย่างง่ายดาย หรือแชร์โพสต์ของคุณเป็นลิงก์บนแพลตฟอร์มอื่นๆ ที่คุณเลือก

ปรับแต่งควบคุมการใช้งาน

เราสร้างเธรดด้วยเครื่องมือที่ช่วยให้สามารถสนทนาในเชิงบวกและมีประสิทธิผล คุณสามารถควบคุมว่าใครสามารถพูดถึงคุณหรือตอบกลับคุณภายในเธรด เช่นเดียวกับบน Instagram คุณสามารถเพิ่มคำที่ซ่อนอยู่เพื่อกรองการตอบกลับไปยังเธรดของคุณที่มีคำเฉพาะ คุณสามารถเลิกติดตาม บล็อก จำกัด หรือรายงานโปรไฟล์ใน Threads ได้โดยการแตะที่เมนู 3 จุด และบัญชีใดๆ ที่คุณบล็อกบน Instagram จะถูกบล็อกใน Threads โดยอัตโนมัติ

เข้ากันได้กับเครือข่ายที่ทำงานร่วมกันได้

เร็วๆ นี้ เรากำลังวางแผนที่จะทำให้ Threads เข้ากันได้กับ ActivityPub ซึ่งเป็นโปรโตคอลเครือข่ายสังคมแบบเปิดที่จัดตั้งขึ้นโดย World Wide Web Consortium (W3C) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบมาตรฐานเปิดที่ขับเคลื่อนเว็บสมัยใหม่ สิ่งนี้จะทำให้ Threads ทำงานร่วมกันได้กับแอพอื่นๆ ที่รองรับโปรโตคอล ActivityPub เช่น Mastodon และ WordPress ทำให้สามารถเชื่อมต่อประเภทใหม่ๆ ที่ไม่สามารถทำได้ในแอพโซเชียลส่วนใหญ่ในปัจจุบัน แพลตฟอร์มอื่น ๆ รวมถึง Tumblr ได้แบ่งปันแผนการที่จะสนับสนุนโปรโตคอล ActivityPub ในอนาคต

การเปิดตัว Threads ในวันนี้ในกว่า 100 ประเทศสำหรับ iOS และ Android และผู้คนในประเทศเหล่านั้นสามารถดาวน์โหลดแอปได้จาก Apple App Store และ Google Play Store

นอกเหนือจากการทำงานเพื่อทำให้ Threads เข้ากันได้กับโปรโตคอล ActivityPub แล้ว เร็วๆ นี้ Threads จะเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เพื่อช่วยให้คุณค้นพบเธรดและผู้สร้างที่คุณสนใจต่อไป รวมถึงคำแนะนำที่ได้รับการปรับปรุงในฟีดและฟังก์ชันการค้นหาที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ที่ช่วยให้ติดตามหัวข้อและแนวโน้มแบบเรียลไทม์ได้ง่ายขึ้น

 

ที่มา instagram


รู้ยังรูปใน Google+ จะอยู่ใน Google Drive แล้ว
เมื่อ 30 มี.ค. 2558, Google Inc. ประกาศการทำงานในการเก็บข้อมูลรูปภาพ Google+ ว่าจะไปอยู่ใน Google Drive แล้ว เป็นที่สิ่งที่ทำให้ช่างภาพหรือผู้ที่รักกา...
Meta เปิดตัว AudioCraft เครื่องมือสร้างเสียงและเพลงด้วยพลัง AI เน้นใช้งานง่าย
ลองนึกภาพว่านักดนตรีมืออาชีพสามารถสำรวจการประพันธ์เพลงใหม่ๆ ได้โดยไม่ต้องเล่นโน้ตบนเครื่องดนตรีแม้แต่ตัวเดียวหรือเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กที่เพิ่มเพลงปร...
วิธีใช้งาน Skype รูปแบบใหม่บน Windows และ Mac
Skype เป็นแอพที่ค่อนข้างน่าสนใจ เนื่องจากเป็นเจ้าแรกที่ทำให้การใช้โทรศัพท์ VOIP เป็นการสื่อสารที่แพร่หลาย ซึ่งในยุคก่อนที่จะมี WhatsApp นั้น Skyp...

Invoice
024609292
Line
Company