Tips : วิธีป้องกันลิ้งก์สแปมบน Google Calendar

Tips : วิธีป้องกันลิ้งก์สแปมบน Google Calendar

ในตอนนี้ปัญหาในเรื่องของ สแปม ข้อความฟิชชิ่งต่างๆที่ไม่ว่าจะมาในรูปแบบของ sms อีเมลขยะ หรือแม้แตการส่งลิ้งก์เชิญชวนเข้าร่วมประชุมบน Google Calendar  
ในบางองคค์กรที่ใช้ Google Calendar เพื่อนัดหมายการประชุม ซึ่งการใช้งานหลัก ๆ ของ  Google Calendar ก็คือการสร้างและส่งนัดหมายไปยังเพื่อนร่วมงานคนอื่น ๆ ลูกค้าซึ่งแฮคเกอร์สบโอกาสนี้สร้างลิงก์นัดหมาย ลิงก์เชิญให้เข้าร่วมประชุมปลอมขึ้นมา แล้วทำการส่งไปยังผู้ใช้อีเมลบริษัทกับ Gmail หากใครไม่ทราบคิดว่าเป็นอีเมลนัดหมายการประชุมจากลูกค้า คู่ค้า บริษัทอื่น หากกดลิงก์หรือนัดหมายไปโดยไม่ทันระวังก็กลายเป็นช่องทางให้สแปมเข้ามาโจมตีและเป็นอันตรายแก่ข้อมูลที่สำคัญในคอมพิวเตอร์ได้และทาง Google ได้เห็นถึงปัญหาดังกล่าวนี้พร้อมแจ้งแนวทางในการป้องกันลิ้งก์สแปมบน Google Calendar

วิธีป้องกันลิ้งก์สแปมบน Google Calendar

1.เปิด Google Calendar ในเบราว์เซอร์ของคุณ
2.คลิกที่รูปฟันเฟืองบริเวณมุมขวาบน

Tips : วิธีป้องกันลิ้งก์สแปมบน Google Calendar

3.คลิกเลือก "การตั้งค่าอีเวนต์" (Event Settings)
จากนั้น จะมีเมนู Drop Down ลงมา ให้เลือกเมนู "Add invitations to my calendar" สถานะเป็น "เฉพาะผู้ส่งที่รู้จัก" (Only if the sender is known.) ซึ่งบุคคลเหล่านี้ หมายถึง รายชื่อใน Contact, เพื่อนร่วมงานที่ใช้อีเมลโดเมนเดียวกัน, บุคคลที่เคยติดต่อหากัน เป็นต้น

Tips : วิธีป้องกันลิ้งก์สแปมบน Google Calendar


และในวิธีแก้ปัญหาส่วนนี้ ทาง Google จะอัปเดตให้กลุ่มลูกค้าทั่วไปก่อน แล้วจะทยอยอัปเดตให้ผู้ใช้ Google Workspace ลูกค้า G Suite Basic และ G Suite Business ตั้งค่าได้ภายใน 15 วัน


รีวิว PhotoStage Slideshow Producer ตัดต่อคลิปวีดีโอง่ายๆ ได้ดั่งใจ
PhotoStage Slideshow Producerโปรแกรมตัดต่อวีดีโออย่างง่าย ที่เหมาะสำหรับการสร้างวีดีโอสไลด์โชว์ง่ายๆ ที่สร้างขึ้นจากภาพนิ่งประกอบเสียงเพลง หรื...
7 ฟีเจอร์เด็ด Safari เว็บบราวเซอร์ติดเครื่อง Mac
Safariถือว่าเป็นเว็บบราวเซอร์ที่ไว้ใช้งานเว็บไซต์ต่าง ๆ โดยเป็นโปรแกรมของทาง Apple แน่นอนว่าทำให้เครื่อง Mac ทุกเครื่องที่เป็นระบบปฏิบัติการ macO...
Do Not Disturb และ Night Shift 2 ฟีเจอร์เด็ดบน macOS
ระบบปฏิบัติการ macOS บนเครื่อง Mac นั้น ผู้ใช้หลายๆ คนยอมรับว่าเป็นระบบปฏิบัติการที่เหมาะสำหรับการทำงานมาก ๆ เพราะมีความสเถียรและมีประสิทธิภาพส...

Invoice
024609292
Line
Company