Windows 11 Update ถูกบล็อกเนื่องจากระบบ Intel บางระบบ

Windows 11 Update   ถูกบล็อกเนื่องจากระบบ Intel บางระบบ

 

ในขณะนี้ Microsoft กำลังบล็อกไม่ให้มีการอัปเดต Windows 11 Update ในบางระบบที่มีไดรเวอร์เสียง Intel Smart Sound Technology (SST) ซึ่งอาจจะเกิดจอฟ้าหรือ Blue screen of death (BSOD) ในระบบที่ได้รับผลกระทบ ทางMicrosoft ได้กล่าวถึงการบล็อคครั้งนี้ว่า Intel และ Microsoft พบปัญหาความเข้ากันไม่ได้กับไดรเวอร์บางรุ่นสำหรับ Intel Smart Sound Technology (Intel SST) บนโปรเซสเซอร์ Intel เจนเนอเรชั่นที่ 11 และ Windows 11 อุปกรณ์ Windows 11 ที่มีไดรเวอร์ Intel SST ที่ได้รับผลกระทบอาจได้รับข้อผิดพลาดด้วยหน้าจอสีน้ำเงิน Intel SST คือ DSP แบบรวมเสียง (Digital Signal Processor) ที่ช่วยให้โปรเซสเซอร์ Core และ Atom ล่าสุดของบริษัทสามารถจัดการกับเสียง เสียงและคำพูดได้โดยไม่กระทบต่อประสิทธิภาพการทำงาน

Microsoft ไม่แนะนำให้อัปเดตระบบที่ได้รับผลกระทบด้วยตนเองเป็น Windows 11 22H2 โดยใช้ Media Creation Tool หรือปุ่ม 'Update now' จนกว่าปัญหาจะได้รับการแก้ไขและการป้องกันจะถูกลบออก


Microsoft 365 หยุดทำงานโดย Meraki firewall ผิดพลาด
การหยุดทำงานอย่างต่อเนื่องส่งผลต่อบริการต่างๆ ของ Microsoft 365 ซึ่งทำให้ผู้ใช้ไม่สามารถเชื่อมต่อกับ Exchange Online, Microsoft Teams, ไคลเอ็นต์เด...
Microsoft ยืนยันว่ามีการอัปเดท Windows 10 ในเดือนตุลาคม 2022
การอัปเดตฟีเจอร์สำหรับ Windows 10 ที่กำลังจะมีขึ้นพร้อมฟีเจอร์และการปรับปรุงใหม่ๆ ที่เน้นองค์กรเป็นศูนย์กลาง Microsoft มีแผนจะเปิดตัว Windows 10 เ...
อุปกรณ์ Windows ที่มี CPU ใหม่ล่าสุดมีความเสี่ยงต่อความเสียหายของข้อมูล
ทางบริษัท Microsoft ได้ออกมาเตือนในวันนี้ว่าอุปกรณ์ Windows ที่มีโปรเซสเซอร์รองรับใหม่ล่าสุดจะมีความเสี่ยงต่อความเสียหายของข้อมูลใน Windows 11 และ...

Invoice
024609292
Line
Company