Windows 11 ปรับโฉมรูปลักษณ์ด้วยวัสดุใหม่อย่าง MIca Alt

Windows 11 ปรับโฉมรูปลักษณ์ด้วยวัสดุใหม่อย่าง MIca Alt

 

ด้วยการอัปเดต Windows 11 22H2 “Moment 1” ดูเหมือนว่า Microsoft จะนำแท็บต่างๆ มาสู่ File Explorer เห็นได้ชัดว่า File Explorer เวอร์ชันนี้ใช้วัสดุ "Mica" แบบใหม่ที่เรียกว่า "Mica Alt" โดยพื้นฐานแล้วมันคือไมกาเดียวกันแต่มีการปรับแต่งที่เห็นได้ชัดเจนเพื่อรองรับแอพที่มีแท็บได้ดียิ่งขึ้นสำหรับผู้ที่ไม่รู้ตัว Mica เป็นส่วนวัสดุการออกแบบใหม่ของ Fluent Design System และปรับสีพื้นหลังของแอป เช่น การตั้งค่า, Microsoft Edge และอื่นๆ กับเดสก์ท็อป เจ้าหน้าที่ของ Microsoft ได้ปฏิเสธข้อเรียกร้องที่ว่าวัสดุไมกาใหม่อาจส่งผลเสียต่อประสิทธิภาพการทำงานของระบบ

ทาง Microsoft นั้นต้องการสร้าง "ลำดับชั้นสี" และเป้าหมายคือการแยกแยะระหว่างอินสแตนซ์ที่เปิดอยู่หลายรายการของแอปเดียวกัน ในทางกลับกัน วัสดุ Mica Alt สามารถช่วยแยกแยะระหว่างแท็บที่เปิดอยู่ของแอปเดียวกันได้ นี่เป็นการเปลี่ยนแปลงอีกอย่างหนึ่งและจะไม่มีผลกระทบต่อประสิทธิภาพการทำงาน

Mica Alt เป็นตัวแปรของ Mica และคล้ายกับวัสดุการออกแบบหลัก แต่การย้อมสีของสีพื้นหลังเดสก์ท็อปนั้นแข็งแกร่งกว่ามากเมื่อเทียบกับ Mica ตัวเก่า เนื้อหาภาพใหม่นี้ให้ลำดับชั้นภาพที่ลึกกว่าไมกา และ Microsoft แนะนำให้ใช้ Mica Alt กับฉากหลังของแอปแบบแท็บ


Microsoft เริ่มเปิดฟีเจอร์หน่วงเวลา หากผู้ใช้งานใส่รหัสผ่านผิดระหว่างการเปิดไฟล์
ทางบริษัท Microsoft ได้เริ่มเปิดฟีเจอร์หน่วงเวลาหากผู้ใช้พยายามเข้าถึงไฟล์แชร์ผ่านโปรโตคอล SMB แต่ใส่รหัสผ่านผิด โดยค่าเริ่มต้นจะเป็นการหน่วงเวลา ...

Invoice
024609292
Line
Company