YouTube เริ่มทดลองฟีเจอร์สรุปความคิดเห็นเชิงสร้างสรรค์โดยใช้ AI และเครื่องมือการสนทนา

YouTube เริ่มทดลองฟีเจอร์สรุปความคิดเห็นเชิงสร้างสรรค์โดยใช้ AI และเครื่องมือการสนทนา


YouTube ได้มีการประกาศว่า จะเริ่มการทดลองแบบจำกัดด้วยฟีเจอร์ใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วย AI สองฟีเจอร์บนเว็บไซต์ของแล็บ โดยการทดสอบนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อปรับปรุงประสบการณ์การรับชมและช่วยเหลือผู้สร้างผ่านเครื่องมือสรุปการสนทนาและความคิดเห็น

YouTube เริ่มทดลองฟีเจอร์สรุปความคิดเห็นเชิงสร้างสรรค์โดยใช้ AI และเครื่องมือการสนทนา

ซึ่งฟีเจอร์แรกนั้นเกี่ยวข้องกับเครื่องมือการสนทนาที่มีให้บริการผ่านตัวเลือก "ถาม" บนหน้าสำหรับดูวิดีโอ ในขณะนี้สมาชิกระดับพรีเมียมในสหรัฐอเมริกาสามารถถามคำถามเกี่ยวกับเนื้อหาที่กำลังเล่นอยู่หรือเลือกข้อความแจ้งเพื่อรับคำแนะนำที่เกี่ยวข้อง ทั้งหมดนี้โดยที่ไม่ต้องหยุดการเล่นชั่วคราว จากข้อมูลของ YouTube นั้น AI ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้มีการสนทนาที่เป็นธรรมชาติและให้ข้อมูลเพื่อช่วยให้ผู้ชมมีส่วนร่วมกับสิ่งที่ตนเองดูมากยิ่งขึ้น

"เครื่องมือนี้ช่วยให้ผู้ใช้ได้รับคำตอบสำหรับคำถามเกี่ยวกับวิดีโอที่ผู้ใช้กำลังรับชม คำแนะนำสำหรับเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง และอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งหมดนี้โดยไม่รบกวนการเล่น และหากผู้ใช้เป็นส่วนหนึ่งของการทดสอบ ก็สามารถเข้าถึงเครื่องมือได้โดยการแตะ  Asking ที่ด้านล่างวิดีโอที่เลือก และเริ่มต้นด้วยการถามคำถามเกี่ยวกับวิดีโอหรือเลือกข้อความแนะนำอย่างสุดซึ้ง"

ในการทดสอบครั้งที่สองนี้ ขณะนี้เข้าถึงผู้ใช้ได้ในจำนวนไม่มากนัก โดยเกี่ยวข้องกับการใช้ AI ทั่วไปเพื่อวิเคราะห์และจัดระเบียบหัวข้อการสนทนาที่เกิดขึ้นในความคิดเห็นของวิดีโอ ผู้ดูอาจเข้าใจได้อย่างรวดเร็วว่าผู้คนกำลังพูดถึงอะไร ในขณะที่ผู้สร้างสามารถรับข้อมูลเชิงลึกหรือค้นหาแรงบันดาลใจสำหรับวิดีโอใหม่ๆ จากธีมความคิดเห็นยอดนิยม ซึ่งผู้สร้างจะสามารถควบคุมเกี่ยวการลบความคิดเห็นสรุปถ้าได้หากต้องการ

"เพื่อช่วยให้ผู้ใช้เข้าใจและมีส่วนร่วมในการสนทนาเกี่ยวกับความคิดเห็นได้อย่างง่ายดาย ทางบริษัทอยู่ขั้นตอนการทดลองใช้ AI ซึ่งจัดส่วนความคิดเห็นขนาดใหญ่ของวิดีโอแบบยาวให้เป็นธีมที่เข้าใจง่าย"

ในกรณีเดียวกันเมื่อเดือนที่ผ่านมาYouTube Music เปิดตัว Generative AI เพื่อสร้างอาร์ตเวิร์กเพลย์ลิสต์ที่กำหนดเองสำหรับผู้ใช้ที่พูดภาษาอังกฤษในสหรัฐอเมริกา โดยฟีเจอร์นี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างงานศิลปะที่ไม่ซ้ำใครสำหรับเพลย์ลิสต์ของตนเองด้วยวิธีการสำรวจธีมภาพต่างๆ

YouTube ตั้งใจที่จะติดตามความคิดเห็นของผู้ใช้ที่มีต่อฟีเจอร์ในระยะเริ่มต้นเหล่านี้ที่ได้รับการปรับปรุงโดยโมเดลภาษาขนาดใหญ่ตลอดระยะเวลาทดลองใช้งาน โดยบริษัทเน้นย้ำว่า อาจจะยังไม่สมบูรณ์เท่าที่ควร เนื่องด้วยฟีเจอร์เหล่านี้มีเป้าหมายที่จะปรับปรุงประสบการณ์การรับชมและการสร้างสรรค์บนแพลตฟอร์มผ่านการทดลองที่ปลอดภัย

 

ที่มา neowin


CEO ของ X Corp ประกาศจะเพิ่มฟีเจอร์ Video Call เร็วๆ นี้
Linda Yaccarino CEO ของ X Corp ประกาศในวันนี้ว่าจะมีการเพิ่มวิดีโอคอลเป็นฟีเจอร์ใหม่ในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ในการให้สัมภาษณ์ Yaccarino กล่าวว่าผู้ใ...
Vimeo เปิดตัวเครื่องมือที่ขับเคลื่อนด้วย AI ตัดคำหรือเพิ่มคำในวิดีโอได้เพียงคลิกเดียว
Vimeoเป็นหนึ่งในบริษัทล่าสุดที่เปิดตัวเครื่องมือที่ขับเคลื่อนด้วย AIของตัวเอง และอย่างที่คุณคาดไว้ เครื่องมือเหล่านี้มุ่งเน้นที่การทำให้ผู้สร้างแก้ไ...
ผลทดสอบชี้ Firefox 57 เวอร์ชันใหม่ทำงานเร็วกว่า Google Chrome
ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ Google Chrome ถือเป็นเว็บเบราเซอร์ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก จนค่อย ๆ ทิ้งห่างเบราเซอร์รายอื่น ๆ ไปเรื่อย ๆ อย่างไรก็ตา...

Invoice
024609292
Line
Company