ขณะนี้ Google ปล่อยให้ผู้ทดสอบรุ่นเบต้าจัดการข้อมูลตำแหน่งที่ทำงานจาก API ของปฏิทิน

ขณะนี้ Google ปล่อยให้ผู้ทดสอบรุ่นเบต้าจัดการข้อมูลตำแหน่งที่ทำงานจาก API ของปฏิทิน


Google ได้ประกาศการเปลี่ยนแปลงใหม่สำหรับผู้ใช้ Workspace ในขณะนี้ คุณลักษณะเหล่านี้พร้อมใช้งานสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ที่เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมทดลองใช้สำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ของ Google เท่านั้น

ประกาศพูดถึงผู้ใช้สามารถอ่านข้อมูลตำแหน่งที่ทำงานจาก API ของปฏิทิน ดังนั้นจึงสามารถแจ้งเตือนเมื่อผู้อื่นเปลี่ยนตำแหน่งที่ทำงานโดยการตั้งค่าตำแหน่งเฉพาะจากภายในตัวเลือก “ ข้อมูลตำแหน่งที่ทำงาน ” ผู้ใช้ยังสามารถอัปเดตข้อมูลเป็นรายสัปดาห์หรือกำหนดตำแหน่งครั้งเดียว ก่อนหน้านี้ Google ได้กล่าวถึง คุณลักษณะดังกล่าวจะมาเป็น API แยกต่างหากที่เรียกว่า Working Location API แต่ในตอนนี้ เพื่อมอบ "ประสบการณ์ที่คล่องตัวยิ่งขึ้น" จึงได้รวมคุณลักษณะนี้ไว้ใน API ของปฏิทิน

Google ยังเสริมว่าการอ่านข้อมูลสถานที่ทำงานของผู้ใช้จาก API ช่วยให้นายจ้างสามารถจัดการงานและทรัพยากรได้ดีขึ้น ดังนั้นจึงระบุว่าความสามารถนี้ช่วยให้:

  • วิเคราะห์การไหลและปริมาณของผู้คนผ่านวิทยาเขตจริง ช่วยให้คุณปรับทรัพยากรในไซต์ให้ตรงกับความต้องการของพนักงานของคุณ
  • แชร์ตำแหน่งที่อยู่บนพื้นผิวภายในหรือภายนอกอื่นๆ ทำให้เปิดใช้งานงานต่างๆ ได้ง่ายขึ้น เช่น การจองโต๊ะทำงานด่วนหรือกำหนดเวลาในสำนักงานหรือวันทำงานทางไกล”

บริษัทคาดว่าจะรองรับการเขียนสำหรับ API ในไตรมาสที่สามของปี 2023 แม้ว่า API จะพร้อมใช้งานสำหรับนักพัฒนาทุกคน แต่พวกเขาจะต้องใช้งานรุ่น Workspace ที่เข้าเกณฑ์เพื่อเข้าถึงคุณลักษณะตำแหน่งที่ทำงาน รุ่นเหล่านี้รวมถึงลูกค้าที่ใช้ Google Business Plus, Google Workspace Business Standard, Enterprise Standard, Enterprise Plus, Education Plus, Education Standard, Education Fundamentals, G Suite Business รุ่นเก่า และลูกค้า Teaching and Learning Upgrade และ Nonprofits

อย่างไรก็ตาม ความสามารถนี้ไม่มีให้บริการสำหรับลูกค้าที่ใช้ G Suite Basic, Google Workspace Essentials, Business Starter, Enterprise Essentials และ Frontline บุคคลที่สนใจที่ต้องการทดสอบฟีเจอร์ที่กำลังจะมีขึ้นจาก Google สามารถเข้าร่วมโปรแกรมเบต้าสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ได้ที่นี่

 

ที่มา: https://www.neowin.net/


Google Workspace for Education พัฒนาศักยภาพการสอนและการเรียนรู้ด้วย Gemini AI
หลังจากงาน Google I/O ที่เพิ่งผ่านไป เห็นได้ชัดว่า Google วางแผนที่จะนำระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) อย่างGemini ไปสู่ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ให้มากที่สุดเท่าที่จะท...
Google อัปเดตหน้า Interface สำหรับการกักกันอีเมล
ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ผู้ใช้งาน Google Workspace จะยลโฉมอินเทอร์เฟซผู้ใช้ใหม่เมื่อใช้เครื่องมือ Quarantinesการอัปเดตนี้จะนำประสบการณ์การกักเก...

Invoice
024609292
Line
Company