ซัมซุงและ Google Cloud ร่วมมือนำเทคโนโลยี Generative AI สู่ Galaxy S24 series

ซัมซุงและ Google Cloud ร่วมมือนำเทคโนโลยี Generative AI สู่ Galaxy S24 series


ซัมซุงและ Google Cloud ประกาศความร่วมมือครั้งใหม่เพื่อนำเทคโนโลยี Generative AI มาให้บริการแก่ผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือซัมซุงทั่วโลก โดยเริ่มจากโทรศัพท์มือถือซัมซุง Galaxy S24 series ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Galaxy Unpacked เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ความร่วมมือในครั้งนี้จะเปิดใช้งานฟีเจอร์ Generative AI สองตัวบน Galaxy S24 series ได้แก่

  • Gemini Pro โมเดล AI ที่พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์การใช้งานในหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นการสรุปและทำความเข้าใจข้อมูลได้อย่างราบรื่น ไปจนถึงการดำเนินการรวบรวมข้อมูลต่างๆ ในแต่ละประเภทที่แตกต่างกัน เช่น การรวบรวมข้อความ โค้ด และวิดีโอ
  • Imagen 2 เทคโนโลยีขั้นสูงที่ทันสมัยที่สุดจากกูเกิล DeepMind ในปัจจุบัน เพื่อสร้างสรรค์รูปภาพตามคำสั่งแบบ text-to-image

ฟีเจอร์ Gemini Pro จะสามารถใช้บนแอปพลิเคชันเดิมของซัมซุงอย่าง Notes เครื่องบันทึกเสียง และคีย์บอร์ด โดยจะช่วยผู้ใช้งานในการสรุปข้อมูลต่างๆ ได้อย่างเข้าใจง่ายขึ้น เช่น การสรุปเอกสาร การแปลภาษา หรือแม้แต่การสร้างสรรค์เนื้อหาใหม่ เป็นต้น

สำหรับฟีเจอร์ Imagen 2 จะสามารถใช้งานได้บนแอปพลิเคชัน Gallery โดยจะช่วยผู้ใช้งานในการสร้างสรรค์รูปภาพตามจินตนาการได้อย่างง่ายดาย เช่น การวาดภาพ การออกแบบ หรือแม้แต่การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เป็นต้น

ความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นการนำเทคโนโลยี AI มาประยุกต์ใช้ในอุปกรณ์พกพาอย่างโทรศัพท์มือถือ ซึ่งจะมอบประสบการณ์การใช้งานที่เหนือชั้นและตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น

 

ที่มา biztalknews

 

VR Inspiration “สร้างแรงบันดาลใจจากกรณีศึกษาดีๆ
หนึ่งในเทคโนโลยีที่มาแรงมากในปีนี้คงหนีไม่พ้น VR หรือ Virtual Reality ซึ่งสร้างประสบการณ์เสมือนให้กับผู้ใช้ได้เหมือนกับเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์จริง ๆ ซึ...
วิธีใช้งาน Skype รูปแบบใหม่บน Windows และ Mac
Skype เป็นแอพที่ค่อนข้างน่าสนใจ เนื่องจากเป็นเจ้าแรกที่ทำให้การใช้โทรศัพท์ VOIP เป็นการสื่อสารที่แพร่หลาย ซึ่งในยุคก่อนที่จะมี WhatsApp นั้น Skyp...

Invoice
024609292
Line
Company