ทำไมจำนวนคำสำหรับการเขียน SEO และการจัดอันดับของ Google จึงไม่ใช่เรื่องสำคัญ?

ทำไมจำนวนคำสำหรับการเขียน SEO และการจัดอันดับของ Google จึงไม่ใช่เรื่องสำคัญ?


การเขียน SEO และการจัดอันดับของ Google เป็นสิ่งสำคัญที่เราควรให้ความสนใจ เมื่อต้องการให้เว็บไซต์ของเราเป็นอันดับต้น ๆ ในผลการค้นหาของ Google ซึ่งเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการเพิ่มโอกาสให้เว็บไซต์ของเราติดอันดับสูงขึ้นในเครื่องมือการค้นหาที่สำคัญอย่าง Google Search

ความสำคัญของจำนวนคำในการเขียน SEO

แต่จำนวนคำที่ใช้ในเนื้อหาเว็บไซต์นั้นไม่ใช่เรื่องสำคัญที่สุดในการเขียน SEO และการจัดอันดับของ Google หรือในการเพิ่มโอกาสให้เว็บไซต์ติดอันดับสูงในผลการค้นหาของ Google

Danny Sullivan ผู้ประสานงาน Google Search โพสต์ PSA อีกครั้งเมื่อสัปดาห์ที่แล้วบน Twitter โดยกล่าวว่าการนับคำไม่ใช่เรื่องอีกต่อไป เขากล่าวว่า
" จำนวนคำที่ดีที่สุดที่จำเป็นต่อการประสบความสำเร็จในการค้นหาโดย Google คือ ... ไม่ใช่เรื่องจริง ไม่มีอยู่จริง เขียนให้ยาวหรือสั้นเท่าที่จำเป็นสำหรับผู้ที่อ่านเนื้อหาของคุณ ซึ่งสอดคล้องกับการจัดอันดับของเรา ระบบถึงจะมุ่งให้รางวัล"

จากนั้น จอห์น มูลเลอร์ตอบคำถามจาก SEO ที่เขียนว่า "เหตุใดจึงมีความสัมพันธ์โดยตรงระหว่างจำนวนคำกับการแข่งขันที่มีอันดับสูงกว่า" จอห์นตอบว่า "คุณกำลังบอกว่าหน้าเว็บที่มีการจัดอันดับสูงสุดควรมีคำมากที่สุดใช่หรือไม่ ไม่ใช่อย่างนั้นอย่างแน่นอน"

อย่างไรก็ตาม จำนวนคำสำหรับเนื้อหายังมีบทบาทสำคัญในการเพิ่มความสมบูรณ์และคุณภาพของเนื้อหาในเว็บไซต์ของเรา เมื่อมีจำนวนคำเพียงพอที่จำเป็นในเนื้อหาของเรา จะช่วยให้เราสามารถเสริมสร้างความเข้าใจและข้อมูลที่ครบถ้วนให้กับผู้อ่าน เนื้อหาที่มีความละเอียดและรายละเอียดมาก จะทำให้ผู้อ่านได้รับข้อมูลอย่างครบถ้วนและตรงตามความต้องการ

รวมถึง SEO Keyword ก็ไม่ใช่สิ่งแรกที่ Google คำนึงถึง เพราะหากมากไปก็อาจทำให้บทความดูไม่เป็นธรรมชาติ และไม่ติดอันดับใน Google ในที่สุด แต่ถ้า SEO Keyword นั้นมีความพอดีเหมาะสม ก็ยังเป็นอีกสิ่งสำคัญที่ช่วยให้บทความของเราแสดงได้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

สรุป

เพื่อให้เว็บไซต์ของเราได้รับการจัดอันดับสูงในผลการค้นหาของ Google และเพิ่มโอกาสให้ผู้อ่านเข้าชมเว็บไซต์ของเราอย่างต่อเนื่อง ควรพิจารณาที่การเขียนเนื้อหาก่อนเป็นอันดับแรก เขียนบทความที่ความละเอียดและรายละเอียดครอบคลุม และเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่าน เนื้อหาที่เต็มไปด้วยความรู้และข้อมูลที่มีคุณภาพสามารถช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและความเชี่ยวชาญของเว็บไซต์ได้

 

บทความที่เกี่ยวข้อง seroundtable , Google SearchLiaison


ทุกไอเดียจดไว้ไม่มีลืม ด้วยบริการสมุดจดบันทึกออนไลน์
ถ้าเป็นสมัยก่อน เราพกสมุดจดเล่มเล็กๆ นึกอะไรได้ก็จดไว้ ไปฟังอะไรก็จดใส่กระดาษไว้ แต่ในยุคสมาร์ทโฟนเป็นอวัยวะของร่างกาย เราพกโทรศัพท์มือถือไว้ติดต...
การพัฒนาระบบอีเมลตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน
ปัจจุบันมีการใช้อีเมลในการติดต่อสื่อสารมากขึ้น จนปฏิเสธไม่ได้ว่าอีเมลได้เปลี่ยนรูปแบบการดำเนินชีวิตของเราไป การติดต่อผ่านอีเมลมีความสะดวกรวดเร็ว...
วิธีแปลงไฟล์ Keynote เป็นไฟล์ PowerPoint และ PDF ด้วย iCloud
ใครที่ใช้อุปกรณ์จาก Apple ไม่ว่าจะเป็น iOS หรือ MacOS ที่มีพวกโปรแกรมกลุ่มสำนักงาน iWork โดยเฉพาะKeynoteซึ่งเป็นแอปนำเสนองานแต่แน่นอนในบางครั้งจะ...

Invoice
024609292
Line
Company