มีรายงานว่า Meta กำลังวางแผนปลดพนักงานอีกรอบ!!

มีรายงานว่า Meta กำลังวางแผนปลดพนักงานอีกรอบ!!

 

ย้อนกลับไป เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว Meta เลิกจ้างพนักงานกว่า 11,000 คนทั่วโลกเพื่อเป็นหนทางสู่การเป็นบริษัทที่ "เล็กลงและมีประสิทธิภาพมากขึ้น" ดูเหมือนว่าบริษัทจะยังไม่เสร็จสิ้นในเรื่องนี้ เนื่องจาก Meta มีรายงานว่าจะลดจำนวนพนักงานลงอีกในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

รายงานจาก Financial Timesระบุว่าบริษัทได้เลื่อนการสรุปงบประมาณของหลายทีมออกไป ในขณะที่เตรียมประกาศการปรับลดพนักงานรอบใหม่ ส่งผลให้งานไม่เสร็จเนื่องจากผู้จัดการไม่สามารถวางแผนปริมาณงานของตนได้ ในความเป็นจริง โครงการที่มักใช้เวลาหลายวันในการลงนามตอนนี้ใช้เวลาประมาณหนึ่งเดือน สิ่งเหล่านี้รวมถึงพื้นที่ที่มีลำดับความสำคัญ เช่น metaverse และการโฆษณา

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา Mark Zuckerberg CEO ของ Meta กล่าวว่าปี2023 จะเป็น "ปีแห่งประสิทธิภาพ" สำหรับบริษัท "เรามุ่งเน้นไปที่การเป็นองค์กรที่แข็งแกร่งและว่องไวมากขึ้น" เขากล่าว อย่างไรก็ตาม พนักงาน Meta คนหนึ่งที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้ดูเหมือนจะไม่เห็นด้วย "พูดตามตรง มันยังยุ่งเหยิงอยู่" ตามที่พวกเขากล่าว "ปีแห่งประสิทธิภาพกำลังเริ่มขึ้นพร้อมกับผู้คนจำนวนมากที่ได้รับค่าจ้างโดยไม่ทำอะไรเลย" Meta ยังไม่ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับปัญหานี้

Meta เป็นเพียงหนึ่งในหลาย ๆ บริษัทที่เพิ่งดำเนินการปลดพนักงานจำนวนมาก บริษัทอื่นๆ ที่บอกลาพนักงานเช่นกัน ได้แก่Microsoft , Twitter , Amazon , Google , SpotifyและDisney และ อื่น ๆ อีกมากมาย

 

ที่มา: https://www.neowin.net/


Meta เปิดตัวแฮชแท็ก ฟีเจอร์ใหม่ ในแอพฯ Threads
ล่าสุดวันนี้ ทางกระทู้ของ Meta ได้มีการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการ นั่นก็คือฟีเจอร์ค้นหาคีย์เวิร์ด ในสหรัฐอเมริกา อินเดีย แคนาดา และเม็ก...
5 อัปเดต แถบที่อยู่ของ Chrome แก้ไขการพิมพ์ผิด เติมข้อความอัตโนมัติ และอื่นๆ
Google Chrome ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีได้ประกาศฟีเจอร์ใหม่ 5 ประการสำหรับ Chrome ในวันนี้ โดยแต่ละฟีเจอร์ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อให้การท่องเว็บเ...
มีผู้ใช้หลอก ChatGPT และ Google Bard ให้สร้างคีย์ Windows 10 และ 11 ที่ใช้งานได้!!
ผู้ใช้ Twitter ชื่อ Sid ในบัญชี @immasiddtweets ได้ค้นพบวิธีสำหรับแชทบอทที่รู้จักกันดี 2 ตัวเพื่อสร้างคีย์ Windows 10 และ Windows 11 ที่สามารถใช้ง...

Invoice
024609292
Line
Company