รวมคุณสมบัติใหม่บน Windows 11 22H2 ที่จะมาในปลายเดือนนี้

รวมคุณสมบัติใหม่บน Windows 11 22H2 ที่จะมาในปลายเดือนนี้

 

Windows 11 เวอร์ชั่น 22H2 aka Sun Valley 2 จะเปิดตัวปลายเดือนนี้ ต่างจาก Windows 11 รุ่นดั้งเดิมตรงที่จะไม่เป็นการอัพเดทครั้งใหญ่เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงการออกแบบที่ต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง แต่ Sun Valley 2 จะคล้ายกับการอัปเดตในโอกาสวันครบรอบของ Windows 10 ดังนั้นคุณสามารถคาดหวังการปรับปรุงเล็กน้อยและคุณลักษณะใหม่บางอย่างได้

Windows11 ในเวอร์ชั่นใหม่ จะมีการปรับปรุงหลายอย่างและจะนำเสนอเป็นการอัปเดตฟีเจอร์แบบเต็มแทนที่จะเป็นแพ็คเกจการเปิดใช้งานจะมีอะไรบ้างบทความนี้รวบรวมมาให้คุณแล้ว

1.Start Menu improvements

Microsoftกำลังทดสอบคุณลักษณะใหม่ที่ช่วยให้คุณสามารถปักหมุดแอปหรือกิจกรรมเพิ่มเติมได้ในส่วนคำแนะนำของเมนู นอกจากนี้ ในไม่ช้า คุณสามารถบังคับแท็บคำแนะนำเมนูเริ่มให้เปิดไฟล์ในเว็บ Office ได้ก็ต่อเมื่ออุปกรณ์ของคุณไม่ได้มาพร้อมกับแอปเดสก์ท็อปเต็มรูปแบบ

มีความเป็นไปได้ที่ฟีเจอร์ Start Menu จะเปิดตัวโดยใช้ 'Windows Feature Experience Packs' ซึ่งเป็นวิธีใหม่ในการอัปเดตและปรับปรุงระบบปฏิบัติการโดยไม่ต้องอัปเดตฟีเจอร์หลัก

2.Task Manager

จะรีเฟรช Task Manager ด้วยการออกแบบใหม่โดยใช้ Fluent UI และ WinUI

เช่นเดียวกับตัวจัดการงานเวอร์ชันปัจจุบัน เวอร์ชันใหม่ยังสามารถแสดงหน้าจอชุดเดียวกันได้ เช่น กระบวนการ ประสิทธิภาพ ประวัติแอป แอปเริ่มต้น ผู้ใช้ รายละเอียด และบริการ อย่างไรก็ตาม มีการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเจนบางประการ

เหมือนที่คุณเห็นในภาพหน้าจอด้านล่าง ตอนนี้ตัวจัดการงานจะใช้แถบด้านข้างหรือเมนูแฮมเบอร์เกอร์ใหม่เพื่อแสดงกระบวนการและตัวเลือกประสิทธิภาพ ซึ่งจะทำให้ Task Manager สามารถเข้าถึงได้ง่ายบนอุปกรณ์หน้าจอสัมผัส

รวมคุณสมบัติใหม่บน Windows 11 22H2 ที่จะมาในปลายเดือนนี้

 

3.New flyout design
Microsoft กำลังรีเฟรชการออกแบบสำหรับตัวบ่งชี้ฮาร์ดแวร์เช่นเสียงและความสว่าง
ส่วนควบคุมสื่อที่ปรากฏบนหน้าจอล็อคเมื่อเล่นเพลงในแอพที่รองรับจะได้รับรูปลักษณ์ใหม่เช่นกัน

4.New snapping experience
Microsoftได้อัปเดตประสบการณ์การปรับขนาดหน้าต่างแอปในรูปแบบสแน็ปโดยวางไอคอนแอปที่เกี่ยวข้องไว้บนพื้นหลังอะคริลิก
การสแนปหน้าต่างบางหน้าต่างโดยใช้ตัวช่วยสแน็ป ปรับขนาดเลเอาท์ หน้าต่างที่จัดชิดโดยใช้บัฟเฟอร์ และดูหน้าต่างที่สแนปอื่นหลุดโฟกัสที่ซ้อนทับด้วยไอคอนแอป

5.Tablet-optimized taskbar
Microsoftกำลังเพิ่มสถานะแถบงานใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพแถบงานสำหรับแท็บเล็ตโดยเฉพาะ และทำให้คุณรู้สึกมั่นใจและสบายใจมากขึ้นเมื่อใช้อุปกรณ์เป็นแท็บเล็ต
แถบงานนี้มีสองสถานะ

สถานะยุบ: แถบงานช่วยให้คุณมีพื้นที่หน้าจอมากขึ้น และป้องกันไม่ให้คุณเรียกใช้แถบงานโดยไม่ได้ตั้งใจ

สถานะที่ขยาย: แถบงานได้รับการปรับให้เหมาะสมเพื่อให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นด้วยการสัมผัส แต่ตัวเลือกทั่วไปยังคงอยู่บนหน้าจอ

6.File Explorer
File Explorer ได้รับการสนับสนุนสำหรับแท็บใน Windows 11 เวอร์ชัน 22H2
ด้วยการรองรับแท็บ คุณจะสามารถจัดการโฟลเดอร์/ไดเร็กทอรีได้อย่างง่ายดาย และประสบการณ์จะคล้ายกับแท็บใน Microsoft Edge

7.Windows Spotlight
Microsoft กำลังทดลองใช้ Windows Spotlight ใหม่บนเดสก์ท็อป และคล้ายกับฟีเจอร์ Spotlight ที่มีอยู่สำหรับหน้าจอล็อก

8.Memory integrity
ความสมบูรณ์ของหน่วยความจำได้รับการออกแบบมาเพื่อป้องกันการโจมตีจากการแทรกโค้ดที่เป็นอันตรายลงในกระบวนการที่มีความปลอดภัยสูง คุณลักษณะนี้สามารถพบได้ในความปลอดภัยของ Windows ภายใต้ ความปลอดภัยของอุปกรณ์ > การแยกหลัก และเป็นคุณลักษณะใหม่ที่มีเฉพาะในฮาร์ดแวร์ใหม่เท่านั้น

หากผู้ใช้งานสนใจสามารถดาวน์โหลดและติดตั้งการอัปเดตการแสดงตัวอย่างได้ตั้งแต่วันนี้ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดนี้นั้นพร้อมใช้งานแล้วในช่องทาง Windows Insider Beta
และถ้าผู้ใช้งานเป็นสมาชิกของโปรแกรม Windows Insider ให้ไปที่หน้า Windows Update คลิกการตั้งค่าโปรแกรม Windows Insider แล้วเลือก Beta Channel เพื่อติดตั้งการอัปเดต


การแชร์ทริคบน Google  Drive ทำให้การทำงานร่วมกันง่ายขึ้น
ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป Google Workspace กำลังทำให้การแชร์ไฟล์กับคนที่คุณแชร์ด้วยบ่อยๆ ใน Google Drive เป็นเรื่องง่ายขึ้น ด้วยฟีเจอร์นี้ผู้ที่เราแช...
รวมสรุปMicrosoft Project Online2019 ที่จะทำให้การจัดการง่ายขึ้น
Microsoft Project Online 2019 หรือเรียกสั้นๆว่า Project Online เป็นโซลูชั่นที่มีความยืดหยุนสำหรับการจัดการโครงงานหรือแม้กระทั่งงานประจำวันของเราโด...
Delivery (การส่งออก)
ระบบส่งอีเมลของ Multi-Cloud Business Email ใช้ระบบ pool IPs ซึ่งมี IPs คุณภาพกว่า 100 ตัวในการส่ง ทำให้อีเมลไม่ถูก Blacklist และไม่เข้า junk ...

Invoice
024609292
Line
Company