ลือ Meta จับมือ LG พัฒนาแว่นสามมิติ Quest Pro 2 ราคาราว 2,000 ดอลลาร์ คาดเปิดตัวภายใน 2025

ลือ Meta จับมือ LG พัฒนาแว่นสามมิติ Quest Pro 2 ราคาราว 2,000 ดอลลาร์ คาดเปิดตัวภายใน 2025


สื่อเกาหลีใต้มีการเปิดเผยข่าวลือ เมื่ออยู่ๆ Meta ได้ประกาศจับมือ  LG Electronics เพื่อพัฒนาแว่นตาสามมิติ  Quest Pro 2 โดยมีการตีความถึงสาเหตุจาก Apple ก็กำลังเปิดตัวแว่นตาสามมิติ  (AR) 'Vision Pro'ในปีหน้าเช่นเดียวกัน 

เดิมที Meta มุ่งเน้นในการตีตลาด Metaverse อยู่แล้ว จนถึงจุดที่เปลี่ยนชื่อ “Facebook” เป็น “Meta” แต่เมื่อไม่นานมานี้ คู่แข่งอย่าง Apple ก็ได้ประกาศว่าจะเปิดตัวอุปกรณ์ AR ที่มีราคาค่อนข้างสูงและล้ำสมัย โดยราคาเปิดตัวอยู่ที่ 3,499 ดอลลาร์ (4.6 ล้านวอน) ซึ่งความต้องการตามกลยุทธ์คือการสร้างแนวร่วมกับ LG Electronics และเปิดตัวอุปกรณ์ที่คาดว่าสามารถแข่งขันกันได้

ลือ Meta จับมือ LG พัฒนาแว่นสามมิติ Quest Pro 2 ราคาราว 2,000 ดอลลาร์ คาดเปิดตัวภายใน 2025

โดยในปี 2020 ทาง Meta  ได้เข้าร่วมกับ Quest ก่อนจะเปิดตัว แว่นตา VR "Quest Pro" ในปี 2022 ต่อจาก Oculus Quest 2 แต่อย่างไรก็ตามนอกจาก Meta จะสามารถร่วมมือกับ LG Electronics ซึ่งขึ้นว่าเป็นบริษัทฮาร์ดแวร์อันดับต้นๆ แล้วนั้น ทาง LG Electronics ยังสามารถตีตลาด metaverse ผ่านการร่วมงานกับทาง Meta ดังนั้นคาดว่าชิ้นส่วนหลักต่างๆ จะมาจากบริษัทในเครือของ LG Group  ซึ่งจะจัดหาโดย LG Display, LG Innotek และ LG Energy Solution คาดการณ์ว่าแว่นรุ่นนี้จะออกวางขายในปี 2025 ตั้งราคาราว 2,000 ดอลลาร์ แพงขึ้นจาก Quest Pro รุ่นแรกที่เปิดตัวราคา 1,499 ดอลลาร์ ก่อนลดเหลือ 999 ดอลลาร์ ในระยะถัดมา

นอกจากนี้ไม่เพียงแต่ Meta และ LG Electronics ,Apple, Samsung Electronics และ Google Qualcomm ก็ได้ประกาศว่าจะร่วมกันพัฒนาชุดหูฟัง Extended Reality (XR) รุ่นต่อไป ซึ่งในตอนแรกจะถูกจัดขึ้นที่  ซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ แต่หลังจาก Apple ประกาศว่าจะเปิดตัวแว่นตาสามมิติ Vision Pro ที่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ 5 ตัว กล้อง 12 ตัวและฟังชั่นล่ำยุคอื่นๆ ผ่าน WWDC ซึ่งเป็นการประชุมนักพัฒนาประจำปีในเดือนมิถุนายนปีนี้ และวางขายในปี 2024 ทำให้ทาง Samsung Electronics และ Google เลื่อนวันวางจำหน่ายเพื่อปรับปรุงกลยุทธ์การพัฒนาไปสู่ผลิตภัณฑ์ราคาสูงทั้งหมด

 

ที่มา  Mk.Co.Kr news


Shutterstock เปิดตัวฟีเจอร์แก้ไขรูปภาพด้วย AI ในคลังกว่า 750 ล้านภาพ
Shutterstock เป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการซื้อภาพถ่าย, ภาพประกอบ, วิดีโอ, และเนื้อหาสื่อต่าง ๆ สำหรับการใช้ในการออกแบบกราฟิก, การพิมพ์, การสร้างเว็บไซต์,...
Chrome แก้ปัญหาเลื่อนหน้าจอไม่ลื่นบน Android ให้เทียบเท่ากับ iOS แล้ว
ทีมวิศวกร Chrome ได้แก้ไขปัญหาเลื่อนหน้าจอไม่ลื่นบน Android เทียบเท่ากับ iOS แล้ว โดยสาเหตุของปัญหานี้เกิดจากความแม่นยำในการดักจับความเคลื่อนไหวของน...

Invoice
024609292
Line
Company