หุ้นของ Nvidia Corporation (NVDA) พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบปี

หุ้นของ Nvidia Corporation (NVDA) พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบปี


หุ้นของ Nvidia Corporation (NVDA) พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบปีเมื่อวันอังคารที่ 18 เมษายน 2023 หลังจาก Frank Lee นักวิเคราะห์ของ HSBC Holdings plc (HSBC) ปรับอันดับเครดิตของบริษัทเป็น "buy" จาก
"reduce." Lee เป็นนักวิเคราะห์เพียงคนเดียวที่พูดถึง Nvidia ด้วยคะแนนติดลบ

ราคาหุ้นของ Nvidia พุ่งขึ้นมากกว่า 3% จากข่าวการอัพเกรดของ Lee หุ้นปิดที่ 281.10 ดอลลาร์ต่อหุ้น ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565

ในรายงานผลประกอบการล่าสุด Nvidia รายงานรายรับ 7.6 พันล้านดอลลาร์และกำไรต่อหุ้น 1.36 ดอลลาร์ รายได้ของบริษัทเพิ่มขึ้น 53% เมื่อเทียบเป็นรายปี และกำไรต่อหุ้นเพิ่มขึ้น 82% เมื่อเทียบเป็นรายปี

Nvidia คาดว่าจะเติบโตอย่างรวดเร็วต่อไปในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า บริษัทอยู่ในสถานะที่ดีที่จะได้รับประโยชน์จากความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับ GPU ในตลาด AI และศูนย์ข้อมูล

อะไรเป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโตของ Nvidia?

มีหลายปัจจัยที่ผลักดันการเติบโตของ Nvidia ปัจจัยหนึ่งคือความต้องการ GPU ที่เพิ่มขึ้นในตลาด AI AI เป็นสาขาที่เติบโตอย่างรวดเร็ว และ GPU เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการขับเคลื่อนแอปพลิเคชัน AI Nvidia เป็นผู้ให้บริการ GPU สำหรับ AI ชั้นนำ และบริษัทอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะได้รับประโยชน์จากการเติบโตของตลาด AI

อีกปัจจัยหนึ่งที่ผลักดันการเติบโตของ Nvidia คือความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับ GPU ในตลาดดาต้าเซ็นเตอร์ ศูนย์ข้อมูลกำลังใช้ GPU มากขึ้นในการขับเคลื่อนแอปพลิเคชันต่างๆ เช่น การเรียนรู้ของเครื่องและการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ Nvidia เป็นผู้ให้บริการ GPU ชั้นนำสำหรับศูนย์ข้อมูล และบริษัทอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะได้รับประโยชน์จากการเติบโตของตลาดศูนย์ข้อมูล

อนาคตของ Nvidia จะเป็นอย่างไร?

Nvidia เป็นบริษัทที่มีสถานะดีและมีประวัติการเติบโตที่แข็งแกร่ง บริษัทอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะได้รับประโยชน์จากการเติบโตของตลาด AI และศูนย์ข้อมูล Nvidia ยังเป็นผู้นำในการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น รถยนต์ไร้คนขับและความจริงเสมือน บริษัทอยู่ในสถานะที่ดีที่จะเติบโตต่อไปในปีต่อๆ ไป

 

ที่มา telecom


YouTube เริ่มทดลองฟีเจอร์สรุปความคิดเห็นเชิงสร้างสรรค์โดยใช้ AI และเครื่องมือการสนทนา
YouTube ได้มีการประกาศว่า จะเริ่มการทดลองแบบจำกัดด้วยฟีเจอร์ใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วย AI สองฟีเจอร์บนเว็บไซต์ของแล็บโดยการทดสอบนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อปรับ...
Microsoft Word จะพูดได้แล้ว! กับ Read Aloud ฟังก์ชันใหม่บน Word
หลังจากที่ ไมโครซอฟท์ ได้ทดสอบฟีเจอร์ text-to-speech หรือระบบการอ่านออกเสียงมาเป็นเวลานานกว่า 1 ปี ล่าสุด ระบบดังกล่าวใกล้จะได้ใช้งานจริงแล้ว เมื...

Invoice
024609292
Line
Company