2 In 1 Google จัดให้รวมแอปพลิเคชั่นวิดิโอ Duo และ Meetให้เป็นหนึ่งเดียว

2 In 1 Google จัดให้รวมแอปพลิเคชั่นวิดิโอ Duo และ Meetให้เป็นหนึ่งเดียว

Google ประกาศรวมร่างแอปวิดีโอสุดฮิตอย่าง Google Duo และ Google Meet เข้าด้วยกันโดยปัจจัยหลักๆของการรวมกันครั้งนี้คือคนสงสัยว่าทำไมแพลตฟอร์มจะต้องสร้างแอปพลิเคชั่นวิดีโอมาถึง 2 แอปด้วยกันแล้วแอปพลิเคชั่นไหนที่จะเหมาะกับการใช้งานมากที่สุด Google เลยหันมาพัฒนาให้ทั้งสองแอปพลิเคชั่นนี้รวมกันเลยถึงแม้ทั้ง 2 แอปจะใช้งานค่อนข้างคล้ายกัน แต่ส่วนใหญ่จะมุ่งเน้นไปคนละกลุ่มเป้าหมาย

Google Duo – เน้นการใช้งานเฉพาะคนกลุ่มเล็ก ๆ ใช้งานทั่วไป เอาไว้คอลหาเพื่อนหรือคนในครอบครัว

Google Meet – เน้นการรองรับการใช้งานในกลุ่มใหญ่ ตอบโจทย์ในเชิงธุรกิจ ประชุมหรือเรียนออนไลน์

โดยจะรวมฟีเจอร์เด่นๆของทั้งสองแอปพลิเคชั่นเข้าด้วยกันรวมถึงพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ให้ปังกว่าเดิม เช่น ปรับแต่งพื้นหลังให้เหมาะกับการใช้งานไม่ว่าทั้งโทรหรือประชุม , แชร์เนื้อหาแบบแบบเรียลไทม์ , รองรับผู้ใช้งานได้สูงสุด 100 คน เป็นต้นสำหรับคนที่ใช้งาน Google Duo อยู่แล้วก็ไม่ต้องกังวลไปเพราะทางแพลตฟอร์มจะค่อย ๆ ทยอยปรับและส่งอีเมลแจ้งเตือนให้ผู้ใช้งานได้รู้ก่อน รวมไปถึงประวัติการโทรหรือข้อความต่าง ๆ ในแอปจะถูกรวมเข้าไปใน Google Meet โดยอัตโนมัติอีกด้วย


Google ประกาศต่อไปนี้ Gmail ใช้งาน interface ตัวใหม่เป็นมาตราฐาน
เมื่อต้นปี 2022 Google ก็ได้ปล่อยอินเตอร์เฟซแบบใหม่สำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานการปรับปรุงใหม่นี้ก่อนใครจนกระทั่งในเดือนกรกฎาคมปี 2022 ก็ได้เริ่มเปิด...
Google Sheets เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ Emoji Reaction และตัวกรองใหม่สำหรับ Connected Sheets
Google กำลังเตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Google Sheetsได้แก่Emoji Reactionและตัวกรองใหม่สำหรับ Connected SheetsโดยThesearch giant กำลังนำความสามาร...
การตั้งค่าอีเมล Google Apps ในโปรแกรม Outlook 2013
สำหรับการตั้งค่าโปรแกรมสำหรับรับและส่งอีเมล์ Google App มีวิธีการตั้งค่า ดังนี้ เบื้องต้นต้องทำการเปิดระบบการส่งต่อและ Pop/IMAP โดยล็อกอินเข้าใช้งานอี...

Invoice
024609292
Line
Company