Google Sheets เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ Emoji Reaction และตัวกรองใหม่สำหรับ Connected Sheets

Google Sheets เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ Emoji Reaction และตัวกรองใหม่สำหรับ Connected Sheets


Google กำลังเตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Google Sheets ได้แก่ Emoji Reaction และ ตัวกรองใหม่สำหรับ Connected Sheets โดย The search giant กำลังนำความสามารถในการเพิ่ม Emoji Reaction สำหรับความคิดเห็นใน Google Sheets ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่ Google เปิดตัว Emoji Reaction ใน Gmail บน Android เพียงไม่กี่วัน

ในบล็อกโพสต์ของ Google ได้ให้ข้อมูลว่า Emoji Reaction มีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนการทำงานร่วมกัน โดยจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเนื้อหาในสเปรดชีตได้อย่างรวดเร็วและสร้างสรรค์ โดยต้องการจะเปิดตัวโดเมนโดยเร็วที่สุด ซึ่งตามกำหนดการคือวันที่ 19 ตุลาคม การแสดงความรู้สึกด้วยอิโมจิจะพร้อมให้บริการสำหรับลูกค้าและผู้ใช้ Workspace ทุกคนที่มีบัญชี Google ส่วนบุคคล

 

Google Sheets เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ Emoji Reaction และตัวกรองใหม่สำหรับ Connected Sheets

นอกจากความคิดเห็นแล้ว Google Docs ยังให้ผู้ใช้เพิ่มการแสดงความรู้สึกผ่านอิโมจิให้กับข้อความที่ถูกไฮไลต์ ในเอกสารอีกด้วย โดยผู้ใช้สามารถเพิ่มการแสดงความรู้สึกด้วยอีโมจิได้ หากได้รับการอนุญาตให้สามารถแสดงความคิดเห็นหรือแก้ไข Google ชีตหรือเอกสารได้

ระหว่างที่ฟีเจอร์นี้ยังไม่เปิดให้ใช้อย่างเป็นทางการในบัญชี Google ของเหล่าผู้ใช้ ผู้ใช้สามารถตอบกลับความคิดเห็นโดยใช้อิโมจิได้บนแผงอิโมจิบนคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์ของผู้ใช้ได้ แต่ความแตกต่างคือ การตอบกลับดังกล่าวนี้จะปรากฏเป็นความคิดเห็นใหม่ 

นอกจากนี้ทาง Google ยังได้ประกาศประเภทฟิลด์ใหม่ด้วยกัน  2 ประเภท เพื่อใช้สำหรับการกรอง Connected Sheetsสำหรับ Looker โดยตัวเลือก 'ตัวกรองเฉพาะฟิลด์' และ 'พารามิเตอร์' จะให้วิธีเพิ่มเติมแก่ผู้ใช้ในการสำรวจระดับความหมายของข้อมูลของผู้ใช้ และเนื่องจากขณะนี้ผู้ใช้สามารถสร้างการกรองขั้นสูงขึ้นใหม่ได้ ใน Looker explorer หรือแดชบอร์ดโดยใช้ Connected Sheets for Looker โดยทางบริษัท กล่าวว่า

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Google ได้เพิ่มฟีเจอร์ Workspace รวมถึงแท็บกิจกรรมใหม่ใน Google Drive ที่รวบรวมกิจกรรมล่าสุดทั้งหมดของผู้ใช้ไว้ในที่เดียว ด้วยปุ่มใหม่ที่ด้านบนของหน้า Google docs ส่วนประกอบสำหรับเนื้อหาประเภทต่างๆ จึงเข้าถึงได้ง่ายขึ้น

 

ที่มา neowin


Task Manager ใหม่บน Windows 11 อาจทำให้การแก้ไขปัญหาง่ายขึ้น
Windows 11 เวอร์ชั่น 22H2 ซึ่งเป็นการอัปเดตหลักครั้งแรกของปีนี้ จะเริ่มเปิดตัวในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ผู้ใช้ที่ลงชื่อสมัครใช้ Windows Insider P...
Google ประกาศว่าการย้ายระบบเตือนความจำไปยัง Google Tasks จะเริ่มในเดือนหน้า
Google กล่าวในบล็อกโพสต์ว่าเร็วๆ นี้จะเริ่มถ่ายโอนการช่วยเตือนจากแอปปฏิทินและผู้ช่วยไปยังแอป Google Tasks ในเดือนหน้ากระบวนการย้ายข้อมูลโดยสมัครใจ...

Invoice
024609292
Line
Company