Chatbot ของ Google Bard เก่งคณิตศาสตร์มากขึ้นและสามารถนำเข้าตารางไปยังชีตได้

Chatbot ของ Google Bard เก่งคณิตศาสตร์มากขึ้นและสามารถนำเข้าตารางไปยังชีตได้


Google ได้ประกาศ ว่าจะเปิดตัวคุณสมบัติใหม่สองสามอย่างสำหรับผู้ใช้ Bard AI chatbot หนึ่งเป็นส่วนเพิ่มเติมเล็กน้อยแต่ค่อนข้างมีประโยชน์ และอีกอันคือการปรับปรุงที่ลึกลงไปมากซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงแบ็กเอนด์บางอย่างสำหรับ Bard

ฟีเจอร์ใหม่ขนาดเล็กแต่มีประโยชน์จะช่วยให้ผู้ที่ใช้ Bard สร้างตารางส่งออกไปยังสเปรดชีตชีตของ Google ได้อย่างรวดเร็ว Google ระบุ :

ดังนั้นเมื่อ Bard สร้างตารางตามการตอบสนอง เช่น หากคุณขอให้ "สร้างตารางสำหรับการสมัครเป็นอาสาสมัครสำหรับศูนย์พักพิงสัตว์ของฉัน" ตอนนี้คุณสามารถส่งออกไปยังชีตได้โดยตรง

ฟีเจอร์ใหม่อื่น ๆ จะช่วยให้ Bard สามารถนำเสนอผลลัพธ์ที่แม่นยำยิ่งขึ้นพร้อมคำขอเกี่ยวกับปัญหาทางคณิตศาสตร์และคำศัพท์ พร้อมกับคำตอบในการเขียนโค้ดที่ดีขึ้น Google กล่าวว่ากำลังใช้สิ่งที่เรียกว่า "การดำเนินการโค้ดโดยปริยาย" ซึ่งจะตรวจจับเมื่อคำถามเกี่ยวข้องกับคณิตศาสตร์ จากนั้น Bard จะหาคำตอบอยู่เบื้องหลัง

Google ระบุว่าวิธีการใหม่นี้นอกเหนือไปจากรูปแบบภาษาขนาดใหญ่ทั่วไป (LLMs) ที่ใช้ในโปรแกรม AI ของ Chatbot อื่นๆ เช่น ChatGPT และ Bing Chat Google กล่าวว่า Bard คำนวณคณิตศาสตร์และคำถามที่คล้ายกันทั้งใน LLM และรหัสแบบดั้งเดิม :

ด้วยการดำเนินการโค้ดโดยปริยาย Bard จะระบุข้อความแจ้งที่อาจได้รับประโยชน์จากโค้ดตรรกะ เขียน "ภายใต้ประทุน" ดำเนินการและใช้ผลลัพธ์เพื่อสร้างการตอบสนองที่แม่นยำยิ่งขึ้น จนถึงตอนนี้ เราพบว่าวิธีการนี้ปรับปรุงความแม่นยำของการตอบสนองของ Bard ต่อปัญหาคำศัพท์และคณิตศาสตร์ที่ใช้การคำนวณในชุดข้อมูลความท้าทายภายในของเราประมาณ 30%

Google ให้คำชี้แจงที่ชัดเจนว่าแม้จะใช้วิธีการใหม่นี้ ข้อผิดพลาดในคำตอบทางคณิตศาสตร์และการเข้ารหัสอาจยังคงเกิดขึ้นกับ Bard แต่หวังว่าการใช้รหัสโดยปริยายจะช่วยปรับปรุงในหลาย ๆ ด้านเหล่านี้

 

ที่มา neowin


Apple ออกวีดีโอการใช้ Apple Watch
ทางเว็บไซด์ Apple ออกวีดีโอแสดงการใช้งาน Apple Watch โดยทาง Apple กำหนดวัน Preorder วันที่ 10 เมษายน 2558 โดยราคาเริ่มต้นที่ 349 USD หรือประมาณ11,311 ...
พบฟีเจอร์ Drag and Drop ใน iOS 11 สำหรับ iPhone ซ่อนอยู่!!
เจอร์สำคัญของ iOS 11 สำหรับ iPad Pro นั่นก็คือ Drag and Drop หรือการลากสิ่งหนึ่ง ไปไว้อีกที่หนึ่งนั่งเองครับ ล่าสุดมีการค้นพบว่า iOS 11 สำหรับ...

Invoice
024609292
Line
Company