Microsoft Azure อัปเดตรองรับบริการ Snapshot ใน Ubuntu แล้ว

Microsoft Azure อัปเดตรองรับบริการ Snapshot ใน Ubuntu แล้ว


Canonical ได้ประกาศว่าเป็นผู้ให้บริการ Linux รายแรกที่รวมบริการสแน็ปช็อตผ่านกลไกการอัปเดตของ Azure สำหรับอินสแตนซ์ Ubuntu บน Azure สามารถทำได้โดยร่วมมือกับ Microsoft เพื่อให้ผู้ดูแลระบบมีวิธีปรับใช้การอัปเดตที่ปลอดภัยและคาดเดาได้มากขึ้น

บริการสแน็ปช็อตใหม่เป็นไฟล์เก็บถาวรที่พบใน snapshot.ubuntu.com โดยจะจัดเตรียมไฟล์เก็บถาวรที่สมบูรณ์ของพื้นที่เก็บข้อมูล Ubuntu โดยเริ่มตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2023 ซึ่งช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถอัปเดตเครื่องเสมือน Ubuntu (VM) หรือบรรจุตามสถานะของไฟล์เก็บถาวรตามเวลาหรือวันที่ที่กำหนด

เมื่อเพิ่ม URL ของที่เก็บในไฟล์ Sources.list ผู้ดูแลระบบจะเพิ่มบางอย่างเช่น deb https://snapshot.ubuntu.com/ubuntu/20230401T000000Z lunar main และเพียงแก้ไขวันที่สแน็ปช็อตตามต้องการ

Canonical อธิบายถึงความจำเป็นในการเก็บถาวรใหม่นี้:

“บน Ubuntu เช่นเดียวกับใน Linux ส่วนใหญ่ การอัปเดตความปลอดภัยใหม่จะรวมอยู่ในไฟล์เก็บถาวรเมื่อใดก็ตามที่พร้อมใช้งาน นั่นหมายความว่า หากคุณเพียงติดตั้งการอัปเดตที่มีอยู่ทั้งหมดจากไฟล์เก็บถาวรของ Ubuntu ในสภาพแวดล้อมชั่วคราว จากนั้นค่อย ๆ ทำแบบเดียวกันในอินสแตนซ์ที่ใช้งานจริง แพ็คเกจที่พร้อมใช้งานอาจเปลี่ยนแปลงเมื่อเวลาผ่านไป

สิ่งที่ติดตั้งบนอินสแตนซ์เมื่อสิ้นสุดกระบวนการเปิดตัวจึงอาจแตกต่างจากแพ็คเกจที่ติดตั้งบนอินสแตนซ์เริ่มแรกที่คุณทดสอบ ซึ่งบั่นทอนคุณค่าของการทดสอบและการเปิดตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป และสามารถเพิ่มความเสี่ยงของการอัปเดตที่ส่งผลกระทบต่อบริการการผลิต”

เบรนแดน เบิร์นส์ รองประธานองค์กร Cloud Native/Linux/OSS ของ Microsoft Azure แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพัฒนานี้ว่า:

“เรามีความยินดีที่จะเปิดตัวโซลูชันแบบผสานรวมสำหรับลูกค้า Microsoft Azure เพื่อเปิดใช้งาน Safe Deployment Practices (SDP) บนทั้ง Azure VM และปริมาณงานในคอนเทนเนอร์ ฟังก์ชันการทำงานนี้ช่วยให้นักพัฒนาระบบคลาวด์เนทิฟสามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ได้เร็วขึ้น และในขณะเดียวกันผู้ปฏิบัติงานก็เพิ่มความยืดหยุ่นและความปลอดภัยของปริมาณงาน Linux ยอดนิยมของพวกเขา

เรามีความยินดีที่ได้เป็นคลาวด์แห่งแรกที่ผสานรวมการจัดการระดับคลาวด์/การรับรู้ และบริการอัปเดตเข้ากับบริการสแน็ปช็อต repo ใหม่ของ Ubuntu”

การประกาศโดย Canonical เกิดขึ้นเพียงหนึ่งวันก่อนเริ่มการประชุมสุดยอด Ubuntu Microsoft ยืนยันว่าจะมีการปรากฏตัวในงานและจัดการเจรจาหลายครั้ง

 

ที่มา: Ubuntu


แผนกการศึกษาของนครนิวยอร์กบล็อกการเข้าถึง ChatGPT บนอุปกรณ์และเครือข่ายของโรงเรียน
แผนกการศึกษาของนครนิวยอร์ก (NYC) ได้ตัดสินใจที่จะบล็อกการเข้าถึงChatGPT ของ OpenAIบนอุปกรณ์และเครือข่ายของโรงเรียน Chalkbeatได้รายงานแทนที่จะปรับต...
Kaspersky แจก antivirus ฟรีให้ใช้งานทั่วโลก
หลังจากใช้เวลาทดสอบถึงปีครึ่งในบางภูมิภาค ตอนนี้ Kaspersky ประกาศแจก antivirus เวอร์ชั่นฟรีให้ได้ใช้งานกันทั่วโลกแล้ว Kaspersky โปรแกรมแอนตี...

Invoice
024609292
Line
Company