Google Cloud ประกาศฟีเจอร์ Differential Privacy สำหรับ BigQuery

Google Cloud ประกาศฟีเจอร์ Differential Privacy สำหรับ BigQuery


Google Cloud ได้ประกาศคุณสมบัติใหม่สำหรับ BigQuery ที่เรียกว่า Differential privacy เป็นเทคนิคในการเพิ่มสัญญาณรบกวนให้กับข้อมูลในลักษณะที่ปกป้องความเป็นส่วนตัวส่วนบุคคลในขณะที่ยังอนุญาตให้มีการวิเคราะห์โดยรวม ฟีเจอร์นี้มีให้ใช้งานแล้วในรุ่นตัวอย่างสำหรับสาธารณะ

Differential privacy ทำงานโดยการเพิ่มสัญญาณรบกวนให้กับข้อมูลในลักษณะที่ทำให้ไม่สามารถระบุบันทึกแต่ละรายการได้ สัญญาณรบกวนนี้ถูกเพิ่มเข้ามาในลักษณะที่ไม่ส่งผลกระทบต่อความถูกต้องของสถิติรวมอย่างมีนัยสำคัญ ตัวอย่างเช่น หากคุณมีชุดข้อมูลอายุของบุคคล 100 คน คุณสามารถเพิ่มความเป็นส่วนตัวที่แตกต่างกันลงในข้อมูลเพื่อไม่ให้ระบุอายุของบุคคลใดบุคคลหนึ่งได้อีกต่อไป อย่างไรก็ตาม คุณยังคงสามารถคำนวณอายุเฉลี่ยของกลุ่มได้

Differential privacy เป็นเครื่องมือที่มีค่าสำหรับองค์กรที่ต้องการวิเคราะห์ข้อมูลที่ละเอียดอ่อน เช่น เวชระเบียนหรือข้อมูลทางการเงิน นอกจากนี้ยังสามารถใช้เพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ที่เข้าร่วมในแบบสำรวจหรือกิจกรรมออนไลน์อื่นๆ

หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Differential privacy สำหรับ BigQuery สามารถไปที่เว็บไซต์ Google Cloud

 

ที่มา Google Cloud

 


Google Workspace Update ล็อคไฟล์ได้ง่ายขึ้นใน Google Drive
Google กำลังเพิ่มตัวเลือกในการล็อกไฟล์ในไดรฟ์โดยคลิกขวาที่ไฟล์ เลือก "ข้อมูลไฟล์" และคลิก "ล็อก"การล็อกไฟล์ทำให้ผู้ตรวจสอบไม่สาม...
การใช้งานเบื้องต้น  Google Docs
เริ่มต้นสมัคร Gmail หลังจากได้ทราบข้อดีของบริการ Google Docs เรียบร้อยแล้ว หลายท่านอาจจะอยากเข้าไป สมัครใช้งานเดี๋ยวนี้ สําหรับท่านที่เป็นสมาชิก...
เทคนิคง่ายๆ ในการใช้งาน google map
Google map Google map เป็นอีกหนึ่งเครื่องมืออำนวยความสะดวกสบายในการดูแผนที่เพื่อ การสำรวจ ตรวจสอบเส้นทาง และสถานที่ และมีประโยชน์อย่างมาก เพื่อลดร...

Invoice
024609292
Line
Company