Google Forms เปิดตัวฟีเจอร์ auto save

Google Forms เปิดตัวฟีเจอร์ auto save

 

ในตอนนี้การใช้ Google Forms เป็นที่นิยมอย่างมากเพราะสะดวกในการสอบถามข้อมูลหรือแม้แต่การจะทำควิซสอบถามต่างๆเดี๋ยวนี้ก็ใช้บริการของ Google Forms กันทั้งนั้นแต่ปัญหาคือเวลาที่เรา เผลอกดรีเฟรชหน้าจอหรือเผลอกดปิดหน้าจอไปคำตอบที่เราตอบมาทั้งหมดกลับหายไปดื้อๆเลยเสียเวลากรอกฟอร์มใหม่อีกรอบ แต่ต่อไปนี้ปัญหานี้จะไม่มีอีกต่อไป

เมื่อ Google ประกาศเพิ่มฟีเจอร์บันทึกการกรอกฟอร์มอัตโนมัติในกับ Google Forms แล้วขั้นตอนก็สุดแสนจะง่ายดายยิ่งกว่าปลอกกล้วยเข้าปากเพียงแค่ผู้ใช้งานลงชื่อเข้าใช้ในบัญชีกูเกิลจากนั้นทำการกรอกฟอร์มตามปกติ ระบบก็จะทำการบันทึกการกรอกฟอร์มให้อัตโนมัติถึงแม้เราจะเผลอรีเฟรชหน้าจอก็สามารถมากรอกต่อได้ แต่การบันทึกในแต่ละครั้งจะมีระยะเวลาเพียงแค่ 30 หลังจากที่แก้ไขล่าสุดเท่านั้น

ฟีเจอร์การบันทึกอัตโนมัติบน Google Forms เริ่มทยอยปล่อยแล้วตั้งแต่วันที่ 3 กันยายนเป็นต้นไป ให้กับผู้ใช้บัญชีกูเกิลทั่วไป และบัญชี Google Workspace

 

 


8 วิธีในการส่งไฟล์แนบขนาดใหญ่บนอีเมล
อีเมลไม่ได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้ในการส่งไฟล์แนบขนาดใหญ่มีอีเมลเซิร์ฟเวอร์จำนวนมากที่ยังไม่ยอมรับอีเมลที่แนบไฟล์ขนาดเกิน 10 MB ดังนั้นหากต้องการส่...
3 +1 ทิปพิชิต Folder เพื่อชีวิตอันแสนชิล
พูดถึงโฟลเดอร์ (Folder) เชื่อว่าทุกคนคงรู้จักและคุ้นเคยเป็นอย่างดี วันนี้aripfanเลยขอรวบรวมทิปที่เกี่ยวกับโฟลเดอร์มาฝากทุกคน รับรองได้ว่าเรื่องพื้...
รวมสรุปฉบับเข้าใจง่าย Windows ของแท้หรือของปลอม       พร้อมวิธีเช็คง่ายๆ
เป็นอีกหนึ่งเรื่อง ใครหลายๆคนนั้นยังไม่ทราบหรือสงสัยกันมานานเกี่ยวกับการใช้ระบบปฎิบัติงานอย่าง Windows แท้ความจริงแล้วนั้นมีกี่แบบกันแน่ ก่อนอื่นเ...

Invoice
024609292
Line
Company