Google Sheets คิดว่าในที่สุดมันอาจจะฉลาดพอที่จะโค่น Microsoft Excel

Google Sheets คิดว่าในที่สุดมันอาจจะฉลาดพอที่จะโค่น Microsoft Excel


Google Workspace ได้ประกาศการอัปเกรดเป็นซอฟต์แวร์สเปรดชีตซึ่งจะทำให้เครื่องมือนี้มีประโยชน์มากกว่าที่เคยเป็นมา

ในการต่อสู้กับคู่แข่งอย่าง Microsoft Excel แพลตฟอร์ม Google Sheets ของบริษัทได้รับการปรับปรุงล่าสุดเพื่อช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประโยชน์มากขึ้นจากข้อมูลของตน

ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยีที่เรียกว่า "ชิปอัจฉริยะ" ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงข้อมูลหรือข้อมูลจาก ไฟล์ Google Workspace อื่นๆ ได้อย่างรวดเร็ว ทำให้สิ่งที่ชอบของ Slides, Docs และ Gmail อยู่ใกล้กันมากขึ้นสำหรับเครื่องมือการทำงานร่วมกันขั้นสูงสุด

ข้อมูล Meta ของชิปอัจฉริยะของ Google Sheets

หลังจากเปิดตัวครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ 2023 Google Sheets ก็ได้เห็นการอัปเกรดชิปอัจฉริยะเริ่มต้นแล้ว โดยอยู่ในรูปของประสบการณ์ที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น รวมถึงฟังก์ชันพิเศษเมื่อโพสต์คลิป YouTubeในสเปรดชีต การขยายเพิ่มเติมได้รับการประกาศแล้ว

จากนี้ไป บริษัทกล่าวว่าผู้ใช้จะสามารถดึงข้อมูลจากชิปอัจฉริยะได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้งานของคุณมีรายละเอียดหรือการวิเคราะห์เพิ่มเติม โดยดึงข้อมูลจากชิปคน ไฟล์ และเหตุการณ์ นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถดึงข้อมูล Meta ที่เกี่ยวข้องกับชิปอัจฉริยะเฉพาะลงในเซลล์ของตัวเองได้ ในขณะที่ยังคงรักษาการเชื่อมต่อกับชิปที่สกัดมา 

Google Sheets คิดว่าในที่สุดมันอาจจะฉลาดพอที่จะโค่น Microsoft Excel

บริษัทได้ยกตัวอย่างที่ทำให้ง่ายต่อการติดตามชุดเอกสาร รวมถึงใครเป็นเจ้าของและรายละเอียดต่างๆ เช่น เวลาที่สร้างหรือใครแก้ไขไฟล์ครั้งล่าสุด ซึ่งตอนนี้สามารถทำได้โดยการแยกฟิลด์เหล่านั้นออกจากไฟล์ที่เกี่ยวข้อง ชิป.

"การสกัดข้อมูลชิปอัจฉริยะช่วยให้คุณติดตามและจัดระเบียบข้อมูลได้ง่ายขึ้น และยังทำการวิเคราะห์เชิงลึกยิ่งขึ้นโดยใช้ข้อมูลที่ได้มาจากชิปอัจฉริยะ" บล็อกโพสต์อัปเดตของ Google Workspace ที่ประกาศการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว

"การดำเนินการที่เป็นประโยชน์รวมถึงการใช้ชิปไฟล์เพื่อทำความเข้าใจว่าเอกสารได้รับการอัปเดตครั้งล่าสุดเมื่อใด หรือใช้ชิปบุคคลเพื่อจัดเรียงและกรองพนักงานตามตำแหน่งงานเพื่อมอบหมายงานเฉพาะภูมิภาคที่ดีที่สุด"

ฟีเจอร์นี้กำลังเปิดตัวสำหรับผู้ใช้ในโดเมน Rapid Release โดยมีกำหนดการเผยแพร่ที่กว้างขึ้นในวันที่ 14 มิถุนายน 

ความสามารถในการแยกข้อมูลที่จัดเก็บไว้ในชิปจะมีให้สำหรับลูกค้า Google Workspace ทุกคนและผู้ใช้ที่มีบัญชี Google ส่วนบุคคล แต่ข้อจำกัดบางอย่างในการแยกข้อมูลที่มีอยู่ทั้งหมดจะถูกวางไว้ที่หลัง พร้อมกับผู้ใช้ที่มี Google Workspace Essentials Starter, Business Starter , บัญชี Frontline Starter, Frontline Standard และ Nonprofits

 

ที่มา https://www.techradar.com   


วิธีเข้าถึงไฟล์ Google Drive แบบออฟไลน์
บ่อยครั้งที่บริษัท IT ทั้งหลาย ก้าวนำหน้าผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของเรา เช่น เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา การให้บริการ Cloud ค่อนข้างได้รับความสนใจ แต่...
รู้จัก Windows Server Semi-Annual Channel:สำหรับ Cloud & DevOps
เมื่อเร็วๆ นี้ทาง Microsoft ได้ทำการปล่อย Microsoft Windows Server version 1709 ออกมาในฐานะของ Windows Server Semi-Annual Channel รุ่นแรก เพื่อเป็...
Google เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Help me write เครื่องมือ AI เพื่อช่วยเขียนอีเมล
Google ได้เปิดตัวเครื่องมือ AI ใหม่ที่สามารถเขียนอีเมลให้คุณได้ เรียกว่า "Help me write" และใช้ได้กับทุกคนที่มีบัญชี Google Workspace ห...

Invoice
024609292
Line
Company