Google Workspace รองรับคำอธิบายประกอบ PDF ด้วยมือเปล่าในแอพ Google Drive บน Android

Google Workspace รองรับคำอธิบายประกอบ PDF ด้วยมือเปล่าในแอพ Google Drive บน Android

 

ขณะนี้คุณสามารถใช้นิ้วหรือสไตลัสเพื่อเขียนคำอธิบายประกอบบนไฟล์ที่แสดงในหน้าจอแสดงตัวอย่างไดรฟ์บนอุปกรณ์ Android ได้อย่างอิสระ คำอธิบายประกอบเหล่านี้สามารถบันทึกลงในไฟล์ได้หากเป็น PDF หรือสามารถสร้างสำเนา PDF ของไฟล์โดยมีคำอธิบายประกอบที่บันทึกไว้ในนั้น

คุณลักษณะนี้ต้องใช้ Android 6.0 Marshmallow ขึ้นไป บนอุปกรณ์ Android คุณสามารถใช้สไตลัสหรือนิ้วของคุณเพื่อใส่คำอธิบายประกอบ PDF ในแอป Google Drive

ใส่คำอธิบายประกอบ PDF บน Android

  1. บนอุปกรณ์ Android ให้เปิดแอป Google Drive.
  2. หากต้องการเข้าสู่โหมดดูตัวอย่าง ให้เปิด PDF ที่คุณต้องการใส่คำอธิบายประกอบ
  3. ที่มุมล่างขวา ให้แตะปุ่มคำอธิบายประกอบ
  4. แถบเครื่องมือจะเปิดขึ้นพร้อมกับเครื่องมือใส่คำอธิบายประกอบหลายรายการ คุณสามารถใช้สไตลัสหรือนิ้วของคุณเพื่อเลือกเครื่องมืออธิบายประกอบ
    a. เคล็ดลับ:คุณสามารถแตะแถบเครื่องมือค้างไว้เพื่อจัดชิดขอบด้านใดก็ได้ของหน้าจอ
  5. คุณสามารถบันทึก PDF ต้นฉบับหรือทำสำเนาใหม่ด้วยชื่อใหม่ หากคุณบันทึกสำเนาใหม่ด้วยชื่อใหม่ สำเนาต้นฉบับจะยังคงไม่มีการทำเครื่องหมาย

 

ที่มา : https://workspaceupdates.googleblog.com/


วิธีการตั้งค่า Gmail
เราสามารถใช้ Gmail ผ่านแอพพลิเคชั่น Mail ใน iPhone ได้ วิธีการตั้งค่า สามารถทำตามข้างล่างกันได้เลย ตรวจสอบการตั้งค่า ใน Gmail เนื่องจากการใช้ Gm...
ทิปการใช้งาน Google Docs และ Drive
วิธียึดตำแหน่งภาพรูปภาพในหน้าเอกสาร คุณสามารถกำหนดตำแหน่งของรูปภาพบนหน้าเอกสาร โดยการบังคับให้ข้อความตัวอักษรนั้นลอยอยู่รอบรูป ซึ่งปกติในGoogle Doc...
Google ส่งฟีเจอร์ใหม่ที่จะทำให้การค้นหาอีเมลนั้นง่ายขึ้น
Google ได้ออกมาแนะนำฟีเจอร์ใหม่ทีมี่ความสามารถในการค้นหาและเข้าร่วม Space ผ่านการค้นหาของ Gmail บนเว็บได้อย่างง่ายดายมากขึ้นอย่างที่ใครหลายๆคนทราบ...

Invoice
024609292
Line
Company